Tag

30 năm cống hiến và ước mơ của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

BHXH & Đời sống 28/10/2017 02:11
aa
TTTĐ.VN – Tối 27/10, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1987-2017) ấm cúng, trang trọng ngay tại khuôn viên của Bảo tàng trên phố Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Lễ kỷ niệm có chủ đề “30 năm cống hiến và ước mơ”.

30 năm cống hiến và ước mơ của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Dự chia vui với cán bộ, nhân viên Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam…

30 năm cống hiến và ước mơ của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Bích Vân đã ôn lại chặng đường 30 năm cống hiến và ước mơ của Bảo tàng. Từ khi khánh thành năm 1995, Bảo tàng PNVN đã trưng bày thành công rất nhiều triển lãm phục vụ hàng trăm nghìn khách trong nước và quốc tế mỗi năm. Bảo tàng cũng đã phát triển một bộ sưu tập hơn 25.000 tài liệu hiện vật liên quan đến phụ nữ Việt Nam. Cuối năm 2010, Bảo tàng PNVN mở cửa trở lại hệ thống trưng bày thường xuyên sau 4 năm đóng cửa nâng cấp, chỉnh lý với 3 chủ đề: Phụ nữ trong Gia đình, Phụ nữ trong Lịch sử và Thời trang nữ.

30 năm qua, bằng những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, nhân viên Bảo tàng, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam không chỉ là nơi trưng bày, bảo tồn di sản mà còn là một thiết chế giáo dục văn hóa rất tốt cho cộng đồng.

30 năm cống hiến và ước mơ của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam
Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Năm 2012, Bảo tàng PNVN đã trở thành điểm tham quan du lịch hàng đầu ở Hà Nội do Trip Adviser bình chọn. Năm 2016 được công nhận là điểm tham quan du lịch hàng đầu do Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch bình chọn. Từ năm 2014 đến nay liên tục được bình chọn là 1 trong 25 bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á. Đặc biệt, năm 2016, Hội nghị bảo tàng mang tên “Những di sản có tầm ảnh hưởng” (The Best Heritage) chỉ gồm 28 nước tham dự, trong đó có Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, nhân viên đã xây dựng Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam ngày càng năng động, trở thành địa chỉ tin cậy của khách du lịch trong và ngoài nước.

30 năm cống hiến và ước mơ của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Lê Khánh Hải tặng hoa chúc mừng Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chúc mừng chặng đường 30 năm thành công của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đánh giá cao những nỗ lực của tập thể các thế hệ cán bộ, nhân viên Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trong suốt 30 năm qua. Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhận định ít có bảo tàng nào mà vừa vinh dự có mặt tại Hội nghị bảo tàng mang tên “Những di sản có tầm ảnh hưởng”, lại vừa nhận được sự yêu thích của đông đảo khách tham quan như Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã làm được. Ông khẳng định, với những gì đã làm được, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của ngành văn hóa, du lịch nước nhà.

“Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là minh chứng sống động cho việc có thể biến di sản thành một giá trị kinh tế, văn hóa lớn nhờ vào hoạt động du lịch” – Thứ trưởng Lê Khánh Hải nói.

Chúc mừng chặng đường thành công của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhắn nhủ, động viên tập thể cán bộ, nhân viên của Bảo tàng tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được để ngày càng lớn mạnh hơn, xứng đáng với truyền thống đáng tự hào của 30 năm qua.

30 năm cống hiến và ước mơ của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại sự kiện

Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tự hào khẳng định Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam chính là nơi đã tạo dựng uy tín cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Bà nhắn nhủ cán bộ, nhân viên Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thời gian tới cần nâng cao hiệu quả hoạt động hơn nữa để tự tin bước vào thời kỳ tự chủ hoàn toàn về kinh phí.

“Cán bộ và nhân viên Bảo tàng phải cùng nhau nỗ lực tìm giải pháp hiệu quả để dệt tiếp ước mơ, viết tiếp bài ca anh hùng của Phụ nữ Việt Nam” – bà Nguyễn Thị Thu Hà nói.

30 năm cống hiến và ước mơ của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Trưng bày Huân chương, Cúp, giải thưởng của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam dịp 30 năm thành lập Bảo tàng

Được biết, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã được trao Huân chương Lao động Hạng Nhất năm 2005; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2010 và nhiều Cúp, giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.

Tin liên quan

Đọc thêm

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới BHXH & Đời sống

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH BHXH & Đời sống

Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4331/BHXH-TTKT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là các tỉnh, thành phố) về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả

TTTĐ - BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời tới người hưởng.
Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN Xã hội

Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

TTTĐ - BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tăng cường thực hiện các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH BHXH & Đời sống

Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4144/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc không yêu cầu công dân nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Xem thêm