Tag

32 năm đồng hành cùng bạn đọc

Cải chính 26/03/2017 10:17
aa
TTTĐ.VN - Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2017, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đánh dấu một bước phát triển mới khi tròn 32 năm đồng hành cùng bạn đọc. Những năm qua, tờ báo tiếp tục khẳng định mình trên nhiều lĩnh vực và được đông đảo bạn đọc đón nhận.

32 năm đồng hành cùng bạn đọc

>> Trò chuyện với Tổng Biên tập đầu tiên của báo Tuổi trẻ thủ đô

Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách 32 năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tìm được chỗ đứng vững chắc trong làng báo chí Thủ đô và cả nước. Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trở thành người bạn thân thiết của đoàn viên, thanh niên, công nhân trong các khu công nghiệp, chế xuất...

32 năm đồng hành cùng bạn đọc

Công nhân khu công nghiệp Thăng Long đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô. Ảnh: Thái Nguyên


Chị Nguyễn Thị Mai, công nhân Khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội) cho hay, đời sống của công nhân ở trong công xưởng từ sáng đến tối mịt, có khi tăng ca tới tận đêm khuya, không có nhiều điều kiện cập nhận thông tin, đặc biệt là những thông tin chính thống. Chính vì vậy, trên các số báo in phát vào các khu công nghiệp, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã cung cấp những kiến thức bổ ích và thiết thực về tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô, qua đó giúp bạn đọc là công nhân các khu chế xuất nắm được các chủ trương, chính sách của thành phố, góp phần bồi đắp, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đội ngũ công nhân.

Cùng với đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thực sự trở thành nơi tin tưởng của bạn đọc phản ánh các kiến nghị, tố cáo… các vấn đề bức xúc trong nhân dân. Nhiều đơn thư, phản ánh của bạn đọc đã được các phóng viên của báo vào cuộc một cách quyết liệt. Những sự thật được phơi bày sau khi cơ quan chức năng vào cuộc đã khiến người dân thêm tin yêu tờ báo.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, giáo viên trường mầm non BEEs’Daycare (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị thường xuyên theo dõi các bài viết trên báo in Tuổi trẻ Thủ đô và trên báo điện tử Tuoitrethudo.vn. Báo đã cập nhật thường xuyên các thông tin hữu ích đối với công chúng, đặc biệt có nhiều bài viết tuyên truyền về các chủ trương, chính sách pháp luật. Thông qua các bài viết trên báo, người dân có thể hiểu một cách chính xác về chính sách, pháp luật. Từ đó, giúp người dân điều chỉnh các hành vi phù hợp với quy định của pháp luật và đạo đức xã hội. Nhiều bài viết của báo mang tính định hướng cho dư luận ứng xử đúng mực trước những sự kiện hay vấn đề nào đó.

Cùng với đó, báo cũng đồng hành cùng với những người dân “thấp cổ bé họng” trong cuộc chiến chống tham nhũng. Rất nhiều các bài viết trên báo đã phản ánh những bức xúc của người dân những việc làm có dấu hiệu khuất tất của các cơ quan chức năng. Nhiều vụ việc sau các bài viết được đăng tải trên báo đã được kiểm tra, xử lý mang lại niềm tin cho người dân niềm tin vào công lý. “Tuy nhiên, thời gian tới báo Tuổi trẻ Thủ đô cần đẩy mạnh hơn nữa trong công cuộc chống tham nhũng trên mặt trận báo chí. Rất nhiều các vụ việc, các vấn đề lớn khác cần sự vào cuộc của báo chí”, chị Tuyết cho hay.

Còn anh Nguyễn Thế Ngân (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) cho hay, thời gian qua mặc dù nhiều vấn đề dân sinh bức xúc của công chúng như ô nhiễm môi trường, tắc đường, tình trạng khai thác tài nguyên trái phép cũng được báo đăng tải khiến dư luận rất đồng tình. Tuy nhiên, hiện nay những vấn đề này vẫn đang diễn ra hết sức nhức nhối không chỉ ở Hà Nội nói riêng mà còn trên cả nước. Vấn đề này cũng rất được dư luận quan tâm. “Tôi rất mong, các phóng viên của báo Tuổi trẻ Thủ đô phải tiếp tục tìm hiểu và phanh phui các vụ việc gây bức xúc trong quần chúng dư luận để các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý một cách rốt ráo”, anh Ngân cho biết.

Nhiều những vụ việc, những phản ánh của người dân tố đường dây nóng đã được các phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vào cuộc làm rõ, tìm lại công lý cho người dân. Cũng còn đó rất nhiều những đơn thư, vụ việc báo chưa thể phản ánh hết; nhiều số phận, những mảnh đời chưa thể san sẻ… Đó là hành trình dài cần rất nhiều tâm huyết, sức lực mà những phóng viên nhiệt huyết. Đây cũng là một trong những mục tiêu, Ban biên tập tờ báo luôn xác định phải làm tròn, làm tốt bên cạnh nhiệm vụ định hướng tư tưởng cho thanh thiếu niên Thủ đô.

Tin liên quan

Đọc thêm

Phó Chánh thanh tra tỉnh Hải Dương dùng bằng đại học giả? Cải chính

Phó Chánh thanh tra tỉnh Hải Dương dùng bằng đại học giả?

Theo đơn tố cáo ông Nguyễn Trọng Điều, Phó Chánh thanh tra tỉnh Hải Dương sử dụng bằng đại học giả. Qua xác minh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã xác nhận không có tên ông Điều trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp.
Thông tin tiếp vụ Cienco 5: Có dấu hiệu làm thất thoát tài sản của Nhà nước” - Luật sư: Đủ yếu tố cấu thành tội phạm Cải chính

Thông tin tiếp vụ Cienco 5: Có dấu hiệu làm thất thoát tài sản của Nhà nước” - Luật sư: Đủ yếu tố cấu thành tội phạm

TTTĐ.VN - Luật sư Phạm Văn Phất cho rằng, các hành vi vi phạm tại Cienco 5 đã có đủ các yếu tố cấu thành tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm sáng tỏ các dấu hiệu vi phạm này.
Tổng Công ty Cienco 5: Có dấu hiệu làm thất thoát tài sản của nhà nước Cải chính

Tổng Công ty Cienco 5: Có dấu hiệu làm thất thoát tài sản của nhà nước

TTTĐ.VN - Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an đã xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng tại dự án Khu đô thị mới Thanh Hà, Mỹ Hưng liên quan Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5. Những sai phạm này chưa được làm sáng tỏ thì mới đây, những tài liệu phóng viên thu thập được cho thấy, có dấu hiệu gây thất thoát rất lớn tại dự án Khu đô thị Tân Lập (Hà Nội) cũng liên quan đến Tổng công ty này.
Cận cảnh “biệt phủ” - nơi xảy ra vụ đánh nhau trong cuộc nhậu Cải chính

Cận cảnh “biệt phủ” - nơi xảy ra vụ đánh nhau trong cuộc nhậu

Ngôi “biệt phủ” nơi anh Lưu Ngọc Tân bị đánh đập phải nhập viện khi đi nhậu cùng chủ một doanh nghiệp và hai cán bộ Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc nằm ngay sát UBND xã Đăng Xá, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội rất hoành tráng, quy mô lớn.
Thông tin tiếp vụ "Cần xử lý nghiêm hành vi đánh người trái pháp luật tại phường Ngọc Khánh" (Ba Đình, Hà Nội): Sẽ xử lý nghiêm vụ việc Cải chính

Thông tin tiếp vụ "Cần xử lý nghiêm hành vi đánh người trái pháp luật tại phường Ngọc Khánh" (Ba Đình, Hà Nội): Sẽ xử lý nghiêm vụ việc

TTTĐ.VN - Thiếu tá, Nguyễn Đức Quý, Trưởng Công an phường Ngọc Khánh khẳng định không có việc bao che hay bảo kê cho bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào trên địa bàn phường. Đồng thời sẽ xử lý nghiêm vụ việc hành hung xảy ra giữa hai gia đình bà Hải và chị Nhung.
Tràn lan đồ chơi bạo lực trong lễ hội Cải chính

Tràn lan đồ chơi bạo lực trong lễ hội

TTTĐ.VN - Mặc dù là mặt hàng cấm nhưng vào mùa lễ hội các loại đồ chơi bạo lực lại được bày bán một cách công khai làm mất đi những hình ảnh đẹp tại lễ hội. Không những thế, các loại đồ chơi này đã thu hút rất nhiều trẻ em, tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương khi sử dụng chúng.
Nhiều bãi gửi xe đua nhau "chặt chém" người dân Cải chính

Nhiều bãi gửi xe đua nhau "chặt chém" người dân

TTTĐ - Bất chấp chỉ đạo của lãnh đạo Hà Nội về việc "tuyên chiến" với nạn "chặt chém" đầu năm, một số bãi gửi xe trên địa bàn TP Hà Nội vẫn đua nhau "cắt cổ" người dân. Thậm chí, có những bãi xe thu đến 20 nghìn đồng/lượt gửi xe máy khiến người dân bức xúc.
Amway lên tiếng sau khi Bộ Công thương công bố kết quả thanh tra Cải chính

Amway lên tiếng sau khi Bộ Công thương công bố kết quả thanh tra

TTTĐ - Đại diện công ty Amway cho biết, Bộ Công thương vừa công bố kết quả thanh tra hoạt động bán hàng đa cấp 2016 đối với hai công ty là Amway và Thiên Ngọc Minh Uy. Ngay sau đó, một số báo chí khi đưa tin đã nhầm lẫn, đưa một số kết luận của Thiên Ngọc Minh Uy thành của Amway. Việc nhầm lẫn này, theo Amway Việt Nam, gây thiệt hại lớn về danh tiếng cho Công ty Amway. Công ty đã phản hổi và một số báo đã khắc phục nhầm lẫn này.
Hành trình gian nan đòi quyền nuôi con của người mẹ trẻ Cải chính

Hành trình gian nan đòi quyền nuôi con của người mẹ trẻ

TTTĐ - Hạnh phúc đến với chị Thiệp ngắn chẳng tay gang khi vừa sinh đứa con đầu lòng được chẳng bao lâu thì chồng mất. Nỗi đau chưa dừng lại ở đó khi vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong gia đình, nhà chồng chị Thiệp đã giành mất quyền nuôi con của chị…
Công trình chưa xây xong đã đưa vào sử dụng: Nguy hiểm với tính mạng người dân Cải chính

Công trình chưa xây xong đã đưa vào sử dụng: Nguy hiểm với tính mạng người dân

TTTĐ - Nhiều công xây dựng mới quy mô lớn tại Hà Nội mặc dù chưa xây dựng xong và được nghiệm thu theo đúng quy định nhưng đã đưa vào sử dung. Việc làm này chủ các chủ đầu tư không những vi phạm các quy định của pháp luật mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, tai nạn ảnh hưởng tới tính mạng của người dân.
Xem thêm