Tag

Bài 74: “Chủ nhật tình nguyện” tạo ấn tượng đẹp trong lòng dân

Phóng sự 28/08/2017 14:16
aa
TTTĐ.VN - Từ tháng 6/2017, Đoàn Thanh niên Công an các quận, huyện, thị xã, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH... đồng loạt ra quân thực hiện “Chủ nhật tình nguyện”, xung kích phục vụ nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính. Sau 2 tháng triển khai, mô hình đã thu được những kết quả khả quan và được người dân đánh giá cao…

Bài 74: “Chủ nhật tình nguyện” tạo ấn tượng đẹp trong lòng dân

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 73: Hiệu quả nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin


Đầu giờ sáng Chủ nhật một ngày cuối tháng 7, tới đăng ký làm thủ tục cấp hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP (phố Phạm Ngọc Thạch), chị Nguyễn Minh Thi (trú tại phố Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân) bất ngờ khi chỉ 15 phút sau các thủ tục đã được hoàn thành.

“Công việc của tôi phải đi làm cả thứ bảy, chỉ còn ngày Chủ nhật được ở nhà để tranh thủ đi làm các thủ tục. Tới đây, tôi bất ngờ vì các thủ tục hành chính được thực hiện rất nhanh chóng và thoải mái. Các cán bộ lại rất nhiệt tình và thân thiện. Hy vọng sẽ có nhiều chương trình cải cách hành chính thiết thực như thể này để phục vụ nhân dân”- chị Thi chia sẻ.

Bài 74: “Chủ nhật tình nguyện” tạo ấn tượng đẹp trong lòng dân
Chiến sĩ công an trẻ giúp người dân làm thủ tục cấp Thẻ căn cước

Được đồng loạt triển khai từ tháng 6/2017, với 32 đội hình hỗ trợ, tư vấn hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp đổi hộ chiếu, căn cước công dân, đăng ký thường trú.... Sau 2 tháng thực hiện, chương trình "Chủ nhật tình nguyện" của thanh niên Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận, xử lý và trả kết quả tận tay người dân trên 5.000 trường hợp.

Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội Bùi Mạnh Hùng cho biết, ngay từ đầu năm, bám sát chủ đề “Năm kỷ cương hành chính 2017” của thành phố, tuổi trẻ Công an Thủ đô đã triển khai nhiều mô hình, cách làm hay trong việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phục vụ nhân dân. Các đơn vị như Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an các quận huyện, thị xã, thường xuyên tổ chức đến tận nhà cấp Chứng minh nhân dân phục vụ người già, gia đình chính sách, người có công; đến trường học phục vụ các em học sinh, sinh viên...

Chương trình “Chủ nhật tình nguyện” là một trong những chương trình ý nghĩa của thanh niên Công an Thủ đô hướng tới sự hài lòng của nhân dân trong thực hiện thủ tục hành chính. Được triển khai trong những ngày nắng nóng cao điểm, tại các quận, huyện, cùng với việc nhiệt tình hướng dẫn người dân, các đoàn viên thanh niên Công an còn hỗ trợ đưa người dân lớn tuổi về tận nhà để tránh nắng nóng. Ngoài ra, có những tổ xung kích đến tận nhà giải quyết các thủ tục phục vụ nhân dân, không để bà con phải đi lại nhiều.

“Lực lượng thanh niên Công an thành phố, cũng như Cụm thi đua số 6 – Chủ công của chương trình “Chủ nhật tình nguyện” phấn đấu tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho ít nhất 15.000 lượt nhân dân, trong đó ít nhất 1.000 đối tượng là thương binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách. Mô hình này sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới, theo hướng tổ chức thêm nhiều tổ công tác đến nhà làm và trả kết quả các thủ tục hành chính", Thượng úy Bùi Mạnh Hùng chia sẻ.

Cùng với “Chủ nhật tình nguyện”, các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của Công an TP Hà Nội cũng đã diễn ra sôi nổi, rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. 6 tháng qua, các phong trào thi đua luôn thiết thực, bám sát nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị và toàn công an thành phố. Trong đó, một trong những hoạt động của thanh niên công an Thủ đô vừa qua được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao là tổ chức các điểm trông giữ xe phục vụ nhân dân ở không gian đi bộ quanh hồ Gươm.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP, đã có 45 cơ sở đoàn, 10.555 lượt đoàn viên tham gia thực hiện trông gữ xe phục vụ nhân dân ở 25 điểm; trông giữ 163.038 lượt phương tiện. Các đoàn viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, lễ tiết tác phong, thân thiện và nhiệt tình hỗ trợ nhân dân. Mô hình này được UBND TP biểu dương, Thành đoàn Hà Nội tặng bằng khen và công nhận là mô hình thanh niên tiêu biểu trong “Tháng Thanh niên” năm 2017...

Những mô hình, cách làm của tuổi trẻ công an TP Hà Nội đã và đang được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Tại Đại hội Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội lần thứ 24 diễn ra mới đây, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã biểu dương những kết quả, thành tích chiến công của tuổi trẻ CATP, đặc biệt là phong trào “tuổi trẻ sáng tạo” với điển hình là tổ chức đăng ký làm CMND, hộ chiếu qua mạng internet; “Chủ nhật tình nguyện”... Bí thư Thành đoàn Hà Nội cũng gợi mở lực lượng thanh niên Công an Thủ đô cần đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế để phục vụ đắc lực công tác phòng chống tội phạm cũng như tăng thêm nhiều tiện ích phục vụ nhân dân…


(còn nữa)


Tin liên quan

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm