Tag

Bất động sản Đông Bắc Hà Nội: Điểm sáng đầu tư mới

Bất động sản 10/11/2017 16:29
aa
TTTĐ.VN - Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Đông Bắc Hà Nội nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng và các nhà đầu tư.

Bất động sản Đông Bắc Hà Nội: Điểm sáng đầu tư mới

Bất động sản Đông Bắc Hà Nội: Điểm sáng đầu tư mới

Theo báo cáo của CBRE , thị trường bất động sản Hà Nội bắt đầu năm 2017 khá sôi động, trong quý I/ 2017 ghi nhận hơn 9.000 căn hộ mở bán mới từ 35 dự án trên toàn thành phố chủ yếu từ phân khúc trung cấp và cao cấp.

Báo cáo quý II/2017 của Savills cho thấy, Hà Nội có 11 dự án mở bán thêm và 16 dự án mở bán mới, gia tăng nguồn cung căn hộ. Tuy lượng căn hộ mở bán mới khá dồi dào nhưng thị trường vẫn ghi nhận những con số ấn tượng với khoảng 6.800 căn hộ được bán tăng 5% so với quý I.

Nguồn cung bất động sản dồi dào giúp các nhà đầu tư có thêm nhiều lựa chọn.


Bất động sản Đông Bắc Hà Nội: Điểm sáng đầu tư mới

Những năm trở lại đây mua nhà ngoại vi đã trở thành xu hướng của các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược. Khách hàng cũng tìm đến các dự án có không gian rộng, thoáng mát thay vì ở chật chội trong nội đô. Thực tế cho thấy, những khu vực mới phía Đông Bắc Hà Nội đang sở hữu hạ tầng đồng bộ, tạo sức hút hấp dẫn cho các nhà đầu tư và khách hàng.

Bất động sản Đông Bắc thu hút nhà đầu tư nhờ hạ tầng đồng bộ

UBND TP Hà Nội đã quyết định triển khai nghiên cứu, lập quy hoạch dọc hai bên bờ sông Hồng với định hướng phát triển đô thị ven sông xứng tầm ở thủ đô, chuẩn bị xây dựng 6 cây cầu bắc qua sông Hồng và sống Đuống. Trong đó, dự án cầu Tứ Liên từ Nghi Tàm đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có tổng số vốn đầu tư là 17.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2021. Bên cạnh đó, một dự án đô thị với quy mô 4 tỷ USD sẽ được đầu tư tại dọc trục chính Nhật Tân - Nội Bài (huyện Đông Anh, Hà Nội). Với sự đầu tư quy mô lớn, quy hoạch đồng bộ hạ tầng tiện ích… thì “siêu đô thị ven sông Hồng” nói riêng và bất động sản khu vực Đông Bắc Hà Nội được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn kiến trúc nổi bật và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội không chỉ của thủ đô mà của Việt Nam trong tương lai.


Bất động sản Đông Bắc Hà Nội: Điểm sáng đầu tư mới


Anh Thành Vinh, quản lý văn phòng nhà đất ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, hơn 2 tháng gần đây, lượng khách hàng đến văn phòng này tìm hiểu mua nhà định cư hoặc đầu tư tại phía Đông Bắc TP. Hà Nội tăng đáng kể. “Khách hàng vẫn ưa chuộng các bất động sản nằm gần khu vực trung tâm Hà Nội, như gần phố cổ, các trục đường lớn, gần hồ Tây, sông Hồng… để thuận tiện đi lại trước sự tắc nghẽn giao thông ở thủ đô mỗi ngày. “Nhất cự li, nhì tốc độ” vẫn là ưu tiên hàng đầu”, anh Vinh nói, cho biết yêu cầu của khách hàng ngày càng khắt khe hơn, đòi hỏi phải có không gian sống xanh, hiện đại, mà giá lại rẻ, chủ đầu tư uy tín...

Thực tế, quỹ đất nội đô ngày càng ít và chi phí đầu tư xây dựng đắt đỏ, nên giá bất động sản luôn có xu hướng tăng cao. Hơn nữa, các khu đô thị trong nội đô hướng tâm phố cổ chủ yếu đáp ứng phân khúc bất động sản cao cấp, như căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà phố, penhouse dành cho người thu nhập cao. Giá bán hiện ở mức rất cao từ vài tỷ đồng đến vài chục tỷ đồng mỗi căn nhà.

“Nhu cầu mua nhà nội đô với giá từ 1 tỷ đồng đến dưới 2 tỷ đồng của người dân ở khu vực phố cổ, ngoại tỉnh hay chuyên gia nước ngoài, gia đình trẻ… vẫn rất lớn. Hơn nữa, giới đầu tư luôn săn lùng các bất động sản ở khu vực có nhu cầu tăng đột biến trong thời gian tới vì nguồn cung nhà gần phố cổ không nhiều, và luôn “hot” ở những khu vực vệ tinh xung quanh”, môi giới Vinh chia sẻ.


Bất động sản Đông Bắc Hà Nội: Điểm sáng đầu tư mới


Tại sao giá trị BĐS Đông Bắc Hà Nội tăng mạnh trong thời gian tới?

Nắm bắt nhu cầu thị trường và đón đầu cơ hội phát triển bất động sản phía Đông Bắc Hà Nội, từ cuối năm 2016 đến nay, một số doanh nghiệp đẩy mạnh triển khai đầu tư dự án quy mô lớn với cơ cấu sản phẩm đa dạng, gồm chung cư, nhà phố - shophouse, liền kề… có giá rất hợp lý nhằm đáp ứng một phần nhu cầu của nhóm khách hàng có thu nhập trung bình và mong muốn sở hữu nhà cao cấp, gần trung tâm thành phố.

Theo anh Mạnh, nhà đầu tư BĐS lâu năm nhận định “Chúng tôi đánh giá Dự án KĐT Eurowindow River Park nằm trên đường Trường Sa, gần cầu Đông Trù chỉ cách trung tâm phố cổ Hà Nội khoảng 15 phút di chuyển, là một trong những dự án điểm sáng của khu vực Đông Bắc Hà Nội. Trong tương lai dự án sẽ tăng giá rất nhanh, nếu khách hàng không sở hữu sớm sẽ mất đi cơ hội đầu tư sinh lời cũng như cơ hội sở hữu căn hộ chất lượng trong KĐT cao cấp mà có giá rất bình dân”

Không chỉ anh Mạnh mà giới đầu tư nhận định, các dự án bất động sản ở phía Đông TP. Hà Nội sẽ còn được hưởng nhiều tiện ích hạ tầng mà TP Hà Nội đầu tư và kết nối với khu đô thị ven sông Hồng trong tương lai. Khi khu vực phía Tây, Nam Hà Nội đang có dấu hiệu “bão hoà” về nguồn cung nhà ở thì dòng vốn đầu tư sẽ dịch chuyển sang các khu vực tiềm năng hơn trong 3-5 năm tới, tạo nên những “sóng” thị trường mới sôi động hơn.

Đại lý phân phối dự án Eurowindow River Park: Đất xanh miền Bắc 0914.429.191, Cenland 0931.858.186 hoặc Phú Tài Land 094.128.5588



Tin liên quan

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Xem thêm