Tag

Bị cáo Châu Thị Thu Nga nhận hết tội và xin trả tự do cho 9 đồng phạm

Ký sự pháp đình 04/10/2017 23:00
aa
TTTĐ.VN- Ngày 4-10, ngày thứ ba phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm được tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga nhận hết tội và xin trả tự do cho 9 đồng phạm

Bị cáo Châu Thị Thu Nga nhận hết tội và xin trả tự do cho 9 đồng phạm


Khác với những ngày trước, thường xuyên đổ lỗi cho cấp dưới, ngày 4-10, bị cáo Châu Thị Thu Nga (nguyên Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Housing Group) đã xin Tòa trả tự do cho các bị cáo còn lại và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về hành vi của mình.


Quá trình Hội đồng xét xử thẩm vấn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Châu Thị Thu Nga thường xuyên khai báo loanh quanh, thiếu thành khẩn về quá trình phạm tội. Thậm chí, bị cáo còn đổ lỗi cho các cấp phó và nhân viên dưới quyền khi cho rằng họ là những người trực tiếp trình và thực hiện, còn bị cáo không trực tiếp làm việc này.


Tuy nhiên, sang ngày xét xử thứ ba, bị cáo thay đổi thái độ khi nhận hoàn toàn trách nhiệm. Bị cáo Châu Thị Thu Nga khẳng định, Housing Group sẽ chịu trách nhiệm về những khoản tiền đã thu của khách hàng thể hiện qua các chứng từ, phiếu thu.


Đối với những khoản chi mà Housing Group không giải trình được, bị cáo Nga sẽ chịu trách nhiệm một mình. Theo bị cáo, Housing Group cũng như các khách hàng đều mong muốn dự án được triển khai để bảo vệ quyền lợi của khách hàng và Housing Group.


Trước Tòa, bị cáo bày tỏ, từ khi bị bắt đến nay, bị cáo luôn trăn trở hai điều: Thứ nhất, bị cáo tin tưởng sẽ được cơ quan chức năng duyệt dự án nên mới huy động vốn. Thứ hai, mong muốn Tòa trả tự do cho 9 bị cáo đã đi theo và làm việc trong thời gian dài ở Housing Group.


Theo danh sách Hội đồng xét xử triệu tập, có hơn 600 người tham gia tố tụng, trong đó có 521 bị hại. Nhưng ngày xét xử thứ ba, chỉ có vài chục người đến dự phiên tòa. Trả lời thẩm vấn, các bị hại đều có chung nguyện vọng tiếp tục được mua nhà tại Dự án B5 Cầu Diễn nếu dự án được triển khai. Sau khi Hội đồng xét xử phân tích khả năng dự án không thể triển khai do không đủ thủ tục pháp lý, các bị hại đều đề nghị trả lại số tiền đã góp vào Housing Group, đa số bị hại chỉ có hóa đơn chứng từ với khoản tiền góp vốn, tính theo giá gốc mua căn hộ, còn số tiền chênh lệch hàng trăm triệu mỗi suất đều không có chứng từ.


Trong phần thẩm vấn trước đó, bị cáo Đinh Phúc Tiếu (nguyên Phó Tổng Giám đốc kiêm Kế toán trưởng Housing Group) thừa nhận đã ký 128 phiếu thu tiền mặt của khách hàng, nhưng không cho rằng hành vi của mình là giúp sức cho bị cáo Nga chiếm đoạt tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng. Theo bị cáo, khi ký phiếu thu tiền cho Housing Group, bị cáo tự thấy mình vô tư, trong sáng vì không lừa ai. Bị cáo ký 128 phiếu thu tiền của khách do tin tưởng Dự án B5 Cầu Diễn có thật, tin vào bà Nga khi đó đang là đại biểu Quốc hội. Nếu biết bà Nga lừa đảo thì bị cáo đã không ký để bây giờ phải đứng trước vành móng ngựa.


Bị cáo Phạm Thị Thu Hạnh (nguyên Kế toán trưởng Housing Group) khai tại Tòa, mọi việc chi tiền của Housing Group đều do bị cáo Châu Thị Thu Nga duyệt, nhiều khi không qua phòng kế toán nên bị cáo không thể biết hết. Lúc đầu vốn điều lệ của Housing Group là 50 tỷ đồng, sau đó bị cáo Nga dùng tiền thu được của khách để tăng vốn điều lệ lên thành 200 tỷ đồng. Việc điều hành công ty và chỉ đạo thực hiện đều do bị cáo Nga quyết định.


Theo lời khai của bị cáo Hạnh, số tiền thu được hơn 377 tỷ đồng bà Nga đã chi hết, trong đó hơn 157 tỷ đồng không có chứng từ chi. Bị cáo cho rằng, cáo trạng truy tố bị cáo đồng phạm với bị cáo Nga là quá nặng, bị cáo chỉ ký vào các phiếu thu mà không biết điều đó đã giúp sức cho Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản.



Theo TTXVN/Vietnam+

Tin liên quan

Đọc thêm

Tử hình kẻ sát hại bà nội và cô ruột ở huyện Phú Xuyên Ký sự pháp đình

Tử hình kẻ sát hại bà nội và cô ruột ở huyện Phú Xuyên

TTTĐ - Ngày 31/1/2024, Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã đưa bị cáo Phạm Văn Đức (SN 1985, trú huyện Phú Xuyên, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình về tội Giết người. Nạn nhân vụ án là bà nội và cô ruột của bị cáo.
Thiếu nữ sống buông thả khiến nhiều thanh niên bị phạt tù Ký sự pháp đình

Thiếu nữ sống buông thả khiến nhiều thanh niên bị phạt tù

TTTĐ - Chưa đến 13 tuổi nhưng em Đ.T.H (SN 2008, ở Hà Nội) đã sống buông thả, ăn nằm với nhiều nam thanh niên dẫn tới có thai, sinh hạ bé gái. Sự việc vỡ lở, 3 thanh niên bị tuyên phạt mức án 16 năm tù. Còn thanh niên là bố để của con gái em H, khi quan hệ chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Cơ quan điều tra không truy cứu.
Hủy án sơ thẩm vụ Rita Võ giao hàng không đúng xuất xứ Ký sự pháp đình

Hủy án sơ thẩm vụ Rita Võ giao hàng không đúng xuất xứ

TTTĐ - Hội đồng xét xử (HĐXX) cấp phúc thẩm Tòa án Nhân dân (TAND) TP HCM đã chấp nhận kháng cáo của bà Trần Ngọc Linh, hủy một phần bản án sơ thẩm trong vụ Rita Võ kiện khách hàng, trả hồ sơ về tòa án sơ thẩm để xét xử lại.
Có nên thay đổi môi trường sống của con khi cha mẹ ly hôn? Ký sự pháp đình

Có nên thay đổi môi trường sống của con khi cha mẹ ly hôn?

TTTĐ - Khi hôn nhân không hạnh phúc, giải pháp lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng là ly hôn. Tuy nhiên, quyết định ly hôn của cha mẹ ít nhiều sẽ khiến con cái bị tổn thương và cảm thấy mất mát về mặt tinh thần. Vậy, giải pháp nào là lựa chọn tốt nhất giúp trẻ vượt qua nghịch cảnh tâm lý?
Kẻ bắt cóc cháu bé ở KĐT Việt Hưng lĩnh án 20 năm tù Ký sự pháp đình

Kẻ bắt cóc cháu bé ở KĐT Việt Hưng lĩnh án 20 năm tù

TTTĐ - Ngày 29/12, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đức Trung (sinh năm 1992; ở xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Bị cáo Trung nguyên là cán bộ Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc; do nợ nần đã có hành vi bắt cóc bé trai 7 tuổi tại khu đô thị (KĐT) Việt Hưng, Hà Nội đòi chuộc 15 tỷ đồng.
Quảng Nam: Phần đất cưỡng chế thi hành án có hình thù kỳ lạ Ký sự pháp đình

Quảng Nam: Phần đất cưỡng chế thi hành án có hình thù kỳ lạ

TTTĐ - Gia đình bà Nĩ được Nhà nước cấp sổ đỏ cho diện tích đất tại xã Bình Dương từ năm 1996 nhưng sau đó bị người khác khởi kiện đòi 497,7m2.
Phạt tù nhóm thanh, thiếu niên dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn Ký sự pháp đình

Phạt tù nhóm thanh, thiếu niên dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn

TTTĐ - Bị người yêu cũ nhắn tin trêu ghẹo, thiếu nữ kể lại cho người yêu mới nghe. Do bênh bạn gái nên Trần Minh Phúc nhắn tin chửi đối phương. Không dừng lại ở đó, hai bên thách thức, lôi kéo nhiều thanh, thiếu niên khác đi giải quyết mâu thuẫn bằng tuýp sắt gắn dao bầu khiến 2 người suýt mất mạng.
Kẻ chuyên trộm cắp tài sản trong các cơ quan, trường học lĩnh án Ký sự pháp đình

Kẻ chuyên trộm cắp tài sản trong các cơ quan, trường học lĩnh án

TTTĐ - Là đối tượng có nhiều tiền án lại nghiện mua túy và không có nghề nghiệp ổn định, Phan Văn Hưng rời Nghệ An ra Hà Nội thuê trọ. Chỉ trong ít ngày, Hưng liên tục đột nhập vào các cơ quan công sở, trường học gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản.
Lừa đảo người tình có con để chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng Ký sự pháp đình

Lừa đảo người tình có con để chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng

TTTĐ - Cần tiền đầu tư Bitcoin (tiền ảo), Nguyễn Thị Loan liên tục gọi cho người yêu cũ nói dối đang mang thai, sau đó còn làm giả giấy khai sinh cho cháu bé mang họ của nạn nhân để lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng.
Quảng Nam: Thành lập đoàn công tác xử lý việc chậm thi hành án Pháp luật

Quảng Nam: Thành lập đoàn công tác xử lý việc chậm thi hành án

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam thống nhất thành lập đoàn công tác liên ngành để kiểm tra, xử lý việc chậm thi hành án liên quan tại TP Hội An và Sở Tài nguyên và Môi trường.
Xem thêm