Tag

Cảnh sát bắt giữ cậu bé 12 tuổi một mình lái xe xuyên Australia

Quốc tế 25/04/2017 09:47
aa
TTTĐ.VN - Cảnh sát giao thông tại một địa phương ở Australia đã bắt giữ một cậu bé 12 tuổi đang có ý định lái xe một mình xuyên từ bờ đông sang bờ tây nước này, khi cậu đã đi được gần 1/3 quãng đường trong hành trình.

Cảnh sát bắt giữ cậu bé 12 tuổi một mình lái xe xuyên Australia

Cảnh sát bắt giữ cậu bé 12 tuổi một mình lái xe xuyên Australia

Hành trình từ bờ đông tới bờ tây Australia dài hơn 4.000km. Ảnh: Google Map

Khi bị cảnh sát dừng xe tại thành phố mỏ Broken Hill hẻo lánh phía tây bang New South Wales sáng 22/4, cậu bé 12 tuổi này đã lái xe vượt qua 1.300km, theo Telegraph.

Cảnh sát Broken Hill cho biết cậu bé không có giấy phép lái xe, đã lấy xe của gia đình để di chuyển từ nhà mình ở thị trấn Kendall, bờ biển phía đông. Cậu bé này đang lên kế hoạch để đi thêm 4.000km nữa để tới Perth, phía cực tây của Australia.

Việc di chuyển từ Kendall đến Perth bằng xe hơi sẽ mất tới hơn 40 giờ, vượt qua cả vùng đồng bằng Nullarbor, một trong những nơi có khí hậu sa mạc khắc nghiệt. Trang web du lịch chính thức của Australia thậm chí còn đưa ra khuyến cáo, nhắc nhở du khách cần ít nhất 6 ngày để đi qua Nullarbor và chỉ đi khi đã chuẩn bị thêm xăng, nước uống và thực phẩm.

Cảnh sát tuần tra đường cao tốc đã buộc phải chặn cậu bé này lại khi họ phát hiện ra bộ phận giảm chấn của chiếc xe ô tô mà cậu lái bị kéo lê trên mặt đường. “Lỗi kỹ thuật của chiếc xe có thể gây nguy hiểm”, người phát ngôn phía cảnh sát cho biết.

“Kiểm tra cho thấy tài xế là một cậu bé 12 tuổi đang đi từ Kendall, bang New South Wales tới Perth”. Cậu bé đã bị bắt và đưa đến đồn cảnh sát Broken Hill trước khi được trả về với bố mẹ, theo Telegraph. Trước đó, gia đình cậu bé đã thông báo tìm người mất tích ngay sau khi phát hiện cậu rời nhà và cử người đi tìm kiếm.


Cảnh sát hiện đang điều tra lý do tại sao cậu bé đã lấy chiếc xe và cố gắng đi đến Perth. Cậu bé này có thể sẽ bị buộc tội trẻ vị thành niên lái xe không có giấy phép.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Xem thêm