Tag

Cantho Catfish gặp Thang Long Warriors: Chiến binh khủng long lại đè bẹp Basa!

Thể thao trong nước 06/10/2017 08:24
aa
TTTĐ.VN - Tiếp đón Thang Long Warriors trong trận tối 5/10 với quyết tâm phục thù cao độ sau thất bại ở lần gặp mặt trước, các cầu thủ Cantho Catfish nhập cuộc với tinh thần chiến đấu rực lửa và liên tiếp thực hiện các tình huống uy hiếp đến bảng rổ của đối thủ. Thế nhưng, phong độ không tốt của một số cầu thủ trụ cột cùng với hiệu suất ném rổ thành công quá thấp đã khiến Cantho Catfish một lần nữa phải chịu thúc thủ trước Thang Long Warriors với tỷ số 72-74.

Cantho Catfish gặp Thang Long Warriors: Chiến binh khủng long lại đè bẹp Basa!

Cantho Catfish gặp Thang Long Warriors: Chiến binh khủng long lại đè bẹp Basa!

Khởi đầu bế tắc của đội bóng chủ nhà

Hai hiệp đấu đầu tiên chứng kiến sự vượt trội của Thang Long Warriors so với đối thủ. Kết quả của những cuộc đấu tay đôi trong hiệp 1 là minh chứng cụ thể nhất cho điều đó. Jaywuan Hill tiếp tục cho thấy phong đô huỷ diệt khi anh ghi đến 8 điểm và khiến De Angelo Hamilton gặp rất nhiều khó khăn trong các tình huống đối mặt. Nguyễn Văn Hùng cũng khẳng định bản lĩnh của mình với 8 điểm ghi được, hoàn toàn làm lu mờ người theo kèm anh là lão tướng Tiếp Ri Đa Ni.

Chứng kiến đối thủ “làm mưa làm gió” ngay tại nhà thi đấu Cần Thơ nhưng Cantho Catfish lại không có được màn đáp trả hợp lý. Bộ ba nguyên tử của họ là Tâm Đinh – De Angelo Hamilton –Sang Đinh bị kèm cặp quá chặt và tổng số điểm mà họ ghi được (14) còn ít hơn so với chỉ 2 cầu thủ Jaywuan Hill và Nguyễn Văn Hùng bên phía Thang Long Warriors.

Cantho Catfish gặp Thang Long Warriors: Chiến binh khủng long lại đè bẹp Basa!

Tuy nhiên, những giây cuối hiệp 1 đã chứng kiến một tình huống khá đắt giá dành cho Cantho Catfish. Khi đó, đội bóng Basa đang bị dẫn trước 15-21, Tâm Đinh là cầu thủ cầm bóng và đối diện với anh là cả hai big man Justin Young lẫn Nguyễn Văn Hùng. Khi trận đấu chỉ còn hơn 3 giây, Tâm Đinh đột phá qua cả hai chuyên gia phòng ngự trên và có pha ném rổ hiệu quả rút ngắn cách biệt xuống còn 17-21. Một pha bóng quá đẹp để kết thúc hiệp 1 và cũng là một tình huống có ý nghĩa khá lớn trong việc vực dậy tinh thần cho Cantho Catfish.

Tiếp đà sự hưng phấn đó, câu lạc bộ miền Tây bước vào hiệp 2 hừng hực khí thế và liên tục tấn công bảng rổ của đối thủ. Với phong độ xuất sắc của Sang Đinh, anh ghi đến 7 điểm, trong đó có 1 tình huống ném vòng ngoài thành công và đóng vai trò lớn trong việc cân bằng tỷ số 26-26. Tuy nhiên, đúng vào lúc tưởng như rằng các cầu thủ Cantho Catfish sẽ vùng lên và làm nên sự khác biệt thì một người cũ của họ là Tô Quang Trung đã khiến cho hy vọng ấy tắt ngấm.

Sau khi Justin Young với pha ném 3 điểm thành công nâng tỷ số lên 29-26 thì chính Tô Quang Trung với việc ghi cho mình 10 điểm liên tiếp, trong đó có hai pha ném vòng ngoài thành công đã nới rộng cách biệt trở lại cho đội khách. Kết quả là đội chủ nhà đành một lần nữa nhìn Thang Long Warriors có được lợi thế dẫn trước với tỷ số 42-33 khi hiệp 2 kết thúc.

Cantho Catfish gặp Thang Long Warriors: Chiến binh khủng long lại đè bẹp Basa!

Hai hiệp đầu thực sự là một khoảng thời gian khó khăn đối với đội chủ nhà Cantho Catfish. Bộ ba Tâm Đinh – Sang Đinh – De Angelo Hamilton gần như bị phong toả. Tâm Đinh có cho mình 8 điểm với 7/8 điểm ghi được trong hiệp 1, còn trong suốt hiệp 2 anh liên tục bị các cầu thủ Thang Long Warriors kèm chặt. De Angelo Hamilton không còn duy trì được phong độ tốt, anh chỉ có cho mình 7 điểm và số offensive rebound (rebound tấn công) chỉ là 0.

Trong khi đó, những pha ném 3 điểm của Cantho Catfish cũng tỏ ra “mất thiêng”. Vắng Nguyễn Lê Quốc Cường trong khi Lê Hiếu Thành không còn hiệu quả ở những tình huống ném ngoài, đội bóng Basa chỉ có hiệu suất ném ba là 25% với 4/16 pha bóng thành công. Tổng kết, Cantho Catfish chỉ đạt tỷ lệ dứt điểm là 33% (13/39) trong hai hiệp đầu, một con số khá ít ỏi, phản ánh nên khả năng tấn công có phần bế tắc của câu lạc bộ miền Tây.

Trái ngược hoàn toàn với đối thủ, Thang Long Warriors liên tiếp cho thấy sự sắc bén trong những pha dứt điểm của mình. Thế mạnh ghi điểm trong khu vực hình thang nhờ sự góp mặt của những big man cao lớn tiếp tục được thể hiện. Họ ghi đến 24 điểm ở các pha bóng như vậy trong hai hiệp đầu. Cùng với đó, những tình huống bắn 3 điểm của “các chiến binh khủng long” cũng lợi hại không kém. 5/9 tình huống dứt điểm vòng ngoài đã thành công, trong đó Tô Quang Trung và Justin Young, mỗi người có được cho mình 6 điểm. Với những phương án tấn công hiệu quả, Thang Long Warriors luôn nhanh chóng nới rộng cách biệt sau mỗi lần Cantho Catfish rút ngắn được tỷ số.

Cantho Catfish gặp Thang Long Warriors: Chiến binh khủng long lại đè bẹp Basa!

Cantho Catfish bền bỉ quyết đấu vẫn chịu thất thủ

Dù không có được phong độ ghi điểm tốt nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ Cantho Catfish là rất đáng nể phục. Bước vào hiệp 3, vẫn với lối chơi đầy quyết tâm, đã có những lúc đội bóng Basa thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 2-3 điểm nhưng cứ đứng giữa lằn ranh mong manh ấy, Cantho Catfish lại không giữ được sự bình tĩnh và lạnh lùng cần thiết để có thể cân bằng tỷ số. Tiêu biểu cho điều đó trong hơn 30 giây cuối hiệp 3, Sang Đinh với pha lên rổ xuất sắc đã rút ngắn cách biệt xuống còn 56-58. Nhưng ngay sau đó, câu lạc bộ miền Tây đã để cho Jaywuan Hill có một tình huống “and one” và khép lại hiệp đấu này với việc bị dẫn trước 56-61.

Đến hiệp cuối, vẫn với ý chí chiến đấu cao độ, Cantho Catfish liên tiếp có những pha tấn công về phía bảng rổ của Thang Long Warriors và không ngần ngại phạm lỗi với đối thủ để có thể nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, câu lạc bộ miền Tây lại lần lượt để những cơ hội san hoà đó trôi qua trong tiếc nuối bởi hiệu suất ném rổ quá tệ của mình. Lê Hiếu Thành, cầu thủ có khả năng ném 3 điểm tốt nhất của đội liên tục được các đồng đội chuyền bóng và tạo cơ hội thuận lợi.

Nhưng chính anh lại gây thất vọng khá lớn cho những fan hâm mộ khi chỉ đạt hiệu suất ném 3 là 17% (1/7), còn tổng số lần dứt điểm thành công của anh trong cả trận cũng chẳng tốt hơn với chỉ 3/17 lần bóng chịu chui vào rổ. Chính vì thế, dù có đến 2 tình huống ném xa thành công trong 13 giây cuối trận nhưng chung cuộc Cantho Catfish vẫn phải chịu chấp nhận thất bại với tỷ số 72-74.

Cantho Catfish gặp Thang Long Warriors: Chiến binh khủng long lại đè bẹp Basa!

Trận đấu đáng buồn của Basa

Một trận đấu mà tỷ lệ ném rổ thành công của đội bóng Basa là quá tệ, hiệu suất của họ chỉ là 33% (28/83) trong khi con số này bên phía Thang Long Warriors là 46% 9 (30/64). Thứ vũ khí lừng danh của Cantho Catfish, những pha ném 3 điểm cũng mất hẳn đi độ sắc bén, thiếu vắng Nguyễn Lê Quốc Cường trong khi Sang Đinh và Lê Hiếu Thành liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, hiệu suất ném 3 của đội cũng chỉ đạt 25% (9/36). Dứt điểm không tốt, ném xa không hay, Cantho Catfish cũng chẳng có được cứu cánh là sự toả sáng cá nhân trong trận đấu này. Mặc cho anh em nhà họ Đinh chơi không hề tồi chút nào nhưng họ cũng không thể thêm một lần sắm vai người hùng cho câu lạc bộ miền Tây khi mà các cầu thủ còn lại của đội đều thi đấu không tốt.

Tâm Đinh đã có một trận đấu rất cố gắng hôm nay, với lối chơi di chuyển rộng cùng nhiều pha xử lý lắt léo, anh đã nhiều lần vượt qua được sự kèm cặp của cả Justin Young lẫn Jaywuan Hill. Việc Tâm Đinh ghi đến 21 điểm trong bối cảnh bị phong toả như vậy chính là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó. Người em Sang Đinh của anh cũng có cho mình 18 điểm và 4 tình huống kiến tạo, những con số rất đáng nể. Thế nhưng nhân tố còn lại trong bộ ba nguyên tử là De Angelo Hamilton lại có một ngày thi đấu không hiệu quả.

Cả trận, anh chỉ ghi được 12 điểm, có đúng 2 tình huống rebound tấn công trong khi để mất bóng đến 6 lần. Các nội binh trụ cột còn lại như Dư Minh An hay Lê Hiếu Thành cũng không khá hơn khi họ có tỷ lệ ném rổ thành công chỉ là 28% và 18%. Cantho Catfish đành phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp trước Thang Long Warriors chỉ trong năm ngày. Tình hình còn khó khăn hơn khi ngày 7/10 tới đây họ còn phải đụng độ với đội bóng đang đứng đầu bảng Saigon Heat tại “chảo lửa” CIS.

Cantho Catfish gặp Thang Long Warriors: Chiến binh khủng long lại đè bẹp Basa!

Thang Long Warriors khẳng định bản lĩnh chiến binh

Trong khi đó, điều làm nên chiến thắng của Thang Long Warriors hôm nay chính là hiêu suất ném rổ tốt hơn cùng sự toả sáng rất đúng lúc của các cá nhân. Có lẽ họ là đội bóng hiếm hoi mà mỗi cầu thủ đều có tiềm năng trở thành nhân tố then chốt góp phần “kết liễu” đối thủ. Jaywuan Hill tiếp tục chứng minh anh là ngôi sao ghi điểm hàng đầu của đội với 28 điểm ghi được, cùng với đó là 16 rebound.

Các big man khác như Nguyễn Văn Hùng (12 điểm, 8 rebound) hay Justin Young (8 điểm, 3 kiến tạo) cũng đã chơi rất tốt. Đặc biệt là màn trình diễn của Tô Quang Trung, nội binh xuất sắc nhất hiện nay Thang Long Warriors đồng thời cũng là MVP trận này. Anh ghi được 16 điểm, 4 kiến tạo và 6 rebound trong đó có rất nhiều những tình huống toả sáng cần kíp, giúp “các chiến binh khủng long” duy trì cách biệt an toàn với đối thủ. Mặc dù vậy, trong trận đấu hôm nay Thang Long Warriors vẫn còn đó điểm yếu “chết người”.

Những phút cuối trận, “các chiến binh” đã giữ bóng không tốt và liên tục để turnover (cả trận họ có đến 23 turnover). Chính điều này đã tạo điều kiện để Cantho Catfish liên tiếp có những pha ném rổ và rút ngắn khoảng cách tỷ số. Rất may là các cầu thủ của đội bóng miền Tây dứt điểm quá thiếu chính xác nên Thang Long Warriors vẫn giành được chiến thắng chung cuộc.

Tuy nhiên, trước những đối thủ lợi hại hơn, chưa chắc may mắn sẽ tiếp tục song hành với “các chiến binh khủng long”. Đặc biệt vào ngày 7/10 này họ sẽ có trận derby Thủ đô lần 2 được dự báo là cực kỳ khó khăn trước Hanoi Buffaloes, đội bóng đang có dấu hiệu hồi sinh với hai chiến thắng liên tiếp gần đây.

Tin liên quan

Đọc thêm

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
522 học sinh tranh tài môn Bơi tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội Instant Article (Facebook)

522 học sinh tranh tài môn Bơi tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội

TTTĐ - Môn Bơi trong Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X thu hút sự tham gia của 11 đơn vị, với 522 vận động viên học sinh.
Kon Tum: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kon Tum: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024

TTTĐ - Tối 16/3, tại sân vận động tỉnh Kon Tum diễn ra Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024, với chủ đề “Học sinh Kon Tum: Khát vọng - vươn tầm và hội nhập”.
Xem thêm