Tag

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt các thầy giáo quân hàm xanh

Nhịp sống trẻ 14/11/2017 07:48
aa
TTTĐ.VN- Trong khuôn khổ chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017, chiều 13/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang đã gặp mặt thân mật đoàn đại biểu cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng và các em học sinh khó khăn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt các thầy giáo quân hàm xanh

Tham dự buổi gặp mặt có anh Lê Quốc Phong, Bủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ GD&ĐT; Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; đặc biệt là sự có mặt của 60 gương cán bộ, chiến sĩ quân hàm xanh được tuyên dương và 30 em học sinh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt các thầy giáo quân hàm xanh
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn đại biểu giáo viên quân hàm xanh được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2017.


Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng đã báo cáo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thành tích mà Bộ đội Biên phòng đã đạt được trong những năm qua. Đặc biệt, các đại biểu được tuyên dương là 60 đại diện cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong chương trình “Nâng bước em tới trường” và 30 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương vùng biên giới. Cụ thể, các tổ chức Đoàn các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng và các cán bộ, chiến sĩ chung tay góp sức để các em học sinh được tới trường với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng cho mỗi em cho tới khi học hết lớp 12. Qua 3 năm triển khai thực hiện, năm học 2014 -2015, bộ đội biên phòng đã đỡ đầu cho 1.015 học sinh, năm học 2015-2016 là 2.327 học sinh.

Năm 2016-2017, có 2.844 học sinh được lực lượng bộ đội biên phòng đỡ đầu (có 32 em tốt nghiệp lớp 12, trong đó có 7 em đỗ đại học). Đồng thời, các đơn vị bộ đội biên phòng cũng mở lớp dạy học xoá mù chữ, dạy tiểu học cho học sinh ở địa bàn biên giới, vùng sâu vùng xa; hỗ trợ cho học sinh khó khăn những chiếc xe đạp, tặng gạo...

Tại buổi gặp các chiến sĩ bộ đội biên phòng tiêu biểu đã chia sẻ việc làm của mình và đơn vị cho công tác giáo dục tại địa phương; Đồng thời, cũng nói lên nguyện vọng có trường lớp và chương trình giáo dục chất lượng tốt để giúp học sinh vùng biên giới nâng cao trình độ.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt các thầy giáo quân hàm xanh
Chủ tịch nước tặng quà cho các em học sinh được Bộ đội biên phòng đỡ đầu


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ghi nhận và đánh giá cao những việc làm mà cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đã đỡ đầu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ các em vượt qua khó khăn để đến trường và là thầy giáo của những lớp học xoá mù chữ. Chủ tịch nước cho rằng, các đồng chí không chỉ là người lính bảo vệ biên cương mà còn là người thầy vun trồng cho thế hệ tương lai của đất nước. Việc làm của các đồng chí hết sức cảm động, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

“Tôi đánh giá cao những cán bộ chiến sĩ được tuyên dương lần này. Đó là những tấm gương sáng, là minh chứng cho câu nói “tình quân dân như cá với nước”. Các đồng chí không chỉ là người lính bảo vệ biên cương mà còn là người thầy vun trồng cho thế hệ tương lai của đất nước. Việc làm của các đồng chí hết sức cảm động, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Các em học sinh được các đồng chí đỡ đầu sau này sẽ là những người đóng góp cho đất nước và biết đâu đấy sẽ tiếp bước các đồng chí trở thành những chiến sĩ bộ đội biên phòng. Việc làm này nói lên bản chất cao đẹp của bộ đội biên phòng, góp phần làm nâng cao uy tín của cán bộ chiến sĩ với bà con nhân dân ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/, tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ quân hàm xanh được tuyên dương và 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Bộ đội Biên phòng nhận đỡ đầu.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm