Tag

Chú trọng phát triển lực lượng thanh, thiếu niên chữ thập đỏ

BHXH & Đời sống 26/10/2017 14:38
aa
TTTĐ.VN - Sáng 26/10, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Chữ thập đỏ trường học năm học 2016-2017; Tọa đàm nâng cao chất lượng công tác Chữ thập đỏ trường học trên địa bàn TP Hà Nội.

Chú trọng phát triển lực lượng thanh, thiếu niên chữ thập đỏ

Chú trọng phát triển lực lượng thanh, thiếu niên chữ thập đỏ
Ông Trương Hán Phu, Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội trao bằng khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CTĐ


Theo Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội Trương Hán Phu, hiện toàn TP có 1.890 cơ sở hội trường học với 598.649 hội viên, 1.567 đội thanh niên CTĐ xung kích với hơn 52.000 đội viên thanh niên tham gia.

Các hoạt động cứu trợ trong các nhà trường từng bước được đổi mới, gắn liền với các hoạt động nhân đạo: Cứu trợ thường xuyên, đốt xuất, trao học bổng, miễn giảm học phí, tặng quà sách, vở, đồ dùng học tập, tặng thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Trong đó, đã giúp đỡ được 52.594 lượt các thầy, cô giáo, cán bộ, nhân viên, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay tại trường trị giá gần 24 tỷ đồng và cứu trợ ngoài trường học cho 42.205 người, trị giá hơn 27 tỷ đồng. Các trường trong toàn TP đã miễn, giảm học phí, tiền học bán trú cho hơn 29 học sinh nghèo, mồ côi, khuyết tật, con em các gia đình chính sách trị giá hơn 21 tỷ đồng.

Các hoạt động CTĐ trong và ngoài trường học thường xuyên đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền, với nhiều cách làm sáng tạo: Đặt hòm nhân đạo vào buổi sáng thứ 2 hàng tuần; phong trào “Nuôi lợn nhựa”; “ Áo hoa ngày tết”; “Áo ấm mùa đông”; “Vé số học tập”; “Quỹ mùa xuân”, thùng giấy tiết kiệm ... Để cán bộ, giáo viên, học sinh hiểu về Hội CTĐ và ý nghĩa thiết thực của các hoạt động nhân đạo từ thiện từ đó tự nguyện tham gia. Hoạt động CTĐ đã đi vào nề nếp trong các trường học. Các đội thanh thiếu niên CTĐ thường xuyên được củng cố, kiện toàn, được tập huấn về sơ cấp cứu ban đầu, các kiến thức cơ bản về công tác hội để sẵn sàng tham gia các hoạt động nhân đạo khi có yêu cầu.

Ngoài ra, công tác hiến máu tình nguyện đã thu hút được đông đảo giáo viên, sinh viên, thanh niên, tình nguyện viên CTĐ. Trong đó, đã tiếp nhận được 5.447 đơn vị máu; tiêu biểu là huyện Sóc Sơn, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh...

Tuy nhiên, theo Hội Chữ thập đỏ TP, công tác kiện toàn, phát triển tổ chức Hội khối trường học ở một số quận huyện thị xã của thành phố vẫn còn nhiều khó khăn. Việc xây dựng và phát triển tổ chức Hội ở các trường Dân lập, Bán công còn chưa được quan tâm đúng mức do các trường mới thành lập, qui mô nhỏ, số học sinh ít. Mội số trường đã có tổ chức Hội nhưng hoạt động chưa hiệu quả, còn nhiều khó khăn do phải thuê địa điểm nên chưa tham gia công tác Chữ thập đỏ. Ngoài ra, cán bộ Chữ thập đỏ ở trong trường học chủ yếu kiêm nhiệm, không ổn định nên hoạt động Chữ thập đỏ ở một số trường chưa đi vào chiều sâu, hiệu quả còn thấp...

Năm học 2017-2018, Hội Chữ thập đỏ TP sẽ chú trọng phát triển tổ chức Hội ở các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, các trường mầm non trên địa bàn; củng cố và phát triển các Đội Thanh niên CTĐ, các Đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ cả về số lượng và chất lượng hoạt động... Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, tích cực vận động cán bộ, giáo viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên đăng ký trợ giúp trực tiếp các đối tượng theo hồ sơ giới thiệu của Hội...

Ghi nhận những kết quả đã đạt trong công tác CTĐ trong trường học năm học 2016-2017, lãnh đạo T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã yêu cầu Họi chữ thập đỏ TP, Thành đoàn Hà Nội và và Sở GD&ĐT thành phố phát triển tổ chức Hội Chữ thập đỏ trong khối cơ quan doanh nghiệp và tiếp tục chú trọng phát triển lực lượng thanh - thiếu niên chữ thập đỏ; duy trì và phát triển sâu rộng các phong trào tương thân, tương ái trong trường học, gây quỹ chữ thập đỏ trường học; tổ chức tốt các hoạt động phối hợp.

*Dịp này, 60 tập thể và 90 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CTĐ đỏ đã được T.Ư Hội tặng Bằng khen; 100 tập thể và 238 cá nhân được tặng giấy khen của Hội Chữ thập đỏ TP.

Tin liên quan

Đọc thêm

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới BHXH & Đời sống

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH BHXH & Đời sống

Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4331/BHXH-TTKT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là các tỉnh, thành phố) về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả

TTTĐ - BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời tới người hưởng.
Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN Xã hội

Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

TTTĐ - BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tăng cường thực hiện các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH BHXH & Đời sống

Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4144/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc không yêu cầu công dân nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Xem thêm