Tag

Chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh: Logivan giành vé tới thung lũng Silicon

Kinh tế 23/11/2017 18:09
aa
TTTĐ.VN - Chiều ngày 23 tháng 11 năm 2017 tại Hà Nội, sau cuộc tranh tài đầy kịch tính với sự góp mặt của 10 công ty khởi nghiệp sáng giá nhất 2 miền Nam Bắc, giải nhất của chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh, đã chính thức thuộc về start-up Logivan. Phần thưởng dành cho Logivan là chiếc vé đến thung lũng Silicon cùng với gói giải thưởng “Uber cho doanh nghiệp” trị giá lên đến 100.000.000 đồng.

Chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh: Logivan giành vé tới thung lũng Silicon

Với dự án ứng dụng số hóa ngành công nghiệp vận tải đường bộ, Logivan đã vượt qua nhiều tên tuổi triển vọng, thuyết phục Hội đồng Ban Giám Khảo khó tính gồm những chuyên gia hàng đầu đến từ Uber, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, và Le Group...


Chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh: Logivan giành vé tới thung lũng Silicon

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình

Vòng Chung kết đã thu hút sự tham gia của các startup đến từ khắp các tỉnh thành Việt Nam như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ... Mặc dù mỗi ý tưởng đều khác nhau và mang màu sắc riêng nhưng tựu chung lại, họ đều hướng đến giải quyết những vấn đề thiết thực nhất trong cuộc sống - như quản lý tài chính cá nhân (Money Lover), giáo dục cho trẻ em (Ekid Studio, Monkey Junior), xử lý nước thải (Đất hữu cơ TaHo), thực phẩm sạch (FreshDeli, Nấm Tươi Cười), chăm sóc sức khỏe tâm lí (Bingo App). Trong số đó, có không ít các dự án đã từng đạt được nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong nước và quốc tế.


Chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh: Logivan giành vé tới thung lũng Silicon

Ông Tom White, Giám đốc Điều hành - Uber Việt Nam chia sẻ tại chương trình

Hội đồng Ban Giám khảo đã rất khó khăn để tiếp tục chọn ra Top 4 đội xuất sắc nhất bao gồm: Logivan (Hà Nội), Monkey Junior (Hà Nội), Money Lover (Hà Nội) và TaHo (Cần Thơ) để có thêm một cơ hội nữa trình bày về dự án của mình. Founder Linh Phạm đại diện cho Logivan một lần nữa có một bài thuyết trình đầy ấn tượng và thuyết phục được Hội đồng Ban Giám khảo giành ngôi vị quán quân của chương trình. Logivan là ứng dụng số hóa ngnh công nghiệp vận tải đường bộ, mang lại lợi ích cho các nhà khai thác vận tải. Cụ thể hơn, ứng dụng này cung cấp hệ thống kết hợp tự động chất lượng cao, cho phép lái xe kiếm được nhiều tiền hơn, cho phép các doanh nghiệp vận chuyển chi tiêu hiệu quả hơn, bảo vệ môi trường bằng cách giảm rác thải khí cacbon trên mỗi chuyến ship.


Chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh: Logivan giành vé tới thung lũng Silicon

Đội Logivan


Xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi, Logivan còn có cơ hội gặp gỡ trực tiếp ông Thuận Phạm - Tổng Giám đốc Công nghệ Uber toàn cầu. Được biết đến như “người Việt thành công nhất ở thung lũng Silicon”, ông Thuận Phạm là người gầy dựng đội ngũ kĩ thuật viên của Uber từ 40 người từ những ngày đầu đến hơn 2,000 nhân sự chất lượng cao như hiện nay. Với thâm niên đồng hành cùng nhiều công ty khởi nghiệp, cuộc gặp gỡ với ông Thuận Phạm chắc chắn sẽ mở ra những tri thức và tầm nhìn mới mẻ cho đơn vị startup đầy tiềm năng.

Cũng trong khuôn khổ chuyến giao lưu, Logivan sẽ được gặp gỡ một số doanh nhân, nhà đầu tư, cá nhân và tổ chức có ảnh hưởng tại Thung lũng Silicon. Đây cũng chính là “cơ hội vàng” để các startup này kết nối với mạng lưới khởi nghiệp tại thủ đô công nghệ của Mỹ. Bên cạnh phần thưởng cho đội thắng cuộc, Uber cũng dành tặng 9 suất tài trợ “Uber dành cho Doanh nghiệp” với tổng giá trị lên đến 270 triệu đồng cho 9 nhóm khởi nghiệp xuất sắc đã tham gia tranh tài trong đêm chung kết vừa qua.

Chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh: Logivan giành vé tới thung lũng Silicon

Đại diện ban tổ chức trao giải cho đội thắng cuộc

Chiến thắng của Logivan cũng chính thức khép lại chuyển hành trình năm đầu tiên của chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh, do Uber phối hợp cùng Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức.


Chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh: Logivan giành vé tới thung lũng Silicon

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Top 10 nhận giải UberEXCHANGE

Ông Tom White - Giám đốc điều hành Uber Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng vì chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng khởi nghiệp Việt. Những ý tưởng, dự án tham gia đêm chung kết ngày hôm nay không chỉ đa dạng về lĩnh vực, sáng tạo về hình thức mà còn mang tính đột phá cao về công nghệ và tôi thực sự ấn tượng với những sáng kiến đột phá của Top 10. Tôi nghĩ đây là một tín hiệu tích cực cho thấy cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam đã sẵn sàng bùng nổ và cất cánh. Trên hết, chúng tôi hi vọng rằng những giá trị của UberEXCHANGE không chỉ dừng lại sau đêm nay, mà nguồn cảm hứng sẽ không ngừng lan tỏa đến các doanh nghiệp khởi nghiệp trên khắp Việt Nam”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm