Tag

Chuyến đi của những tấm lòng nhân ái

Camera 360 trẻ 31/08/2017 10:19
aa
TTTĐ.VN- CLB Thảo Tâm thiện nguyện vừa có chuyến đi đến thăm, động viên và chia sẻ những phần quà ý nghĩa dành tặng cho gần 300 em nhỏ khuyết tật, mồ côi và người già cô đơn tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Thuỵ An ba vì, Hà Nội

Chuyến đi của những tấm lòng nhân ái

Chỉ trong 1 thời gian ngắn, Câu lạc bộ Thảo Tâm thiện nguyện đã kêu gọi các Mạnh thường quân và những thành viên trong câu lạc bộ đóng góp cứu trợ cho các em nhỏ, cụ già có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Thuỵ An. 260 thùng mì tôm, 20 hộp sữa bột cho trẻ sơ sinh, 30 thùng sữa tươi, 3000 chiếc Bỉm cùng nhiều quần áo và tiền mặt. Tổng giá trị các phần quà của chương trình lên tới gần 80 triệu đồng.

Mặc dù thời tiết không ủng hộ nhưng các thành viên trong câu lạc bộ đều đã chuẩn bị lên kế hoạch từ nhiều ngày nay, mọi người cùng đóng góp công sức và thời gian, ai cũng tràn đầy nhiệt huyết và vui vẻ chuẩn bị cho một chương trình thật ý nghĩa.

Một thành viên của CLB chia sẻ: “Chúng tôi đã dậy từ 6 giờ sáng, không ngại khó, ngại vất vả chuyển đồ tới các em, các cụ già. Có những thành viên của câu lạc bộ bị ốm nhưng khi nghĩ tới những trường hợp tại trung tâm đang cần hỗ trợ giúp đỡ lại cố gắng, nỗ lực, lo lắng cho chương trình”.

Trong chuyến đi từ thiện lần này, nhiều thành viên của Thảo Tâm thiện nguyện đã rơi những giọt nước mắt xót xa trước những mảnh đời bất hạnh.


Chuyến đi của những tấm lòng nhân ái

Các thành viên Câu lạc bộ Thảo Tâm thiện nguyện mang tình yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh


“Chúng tôi mãi không bao giờ quên hình ảnh của các em nhỏ tật nguyền ở trung tâm hôm nay. Hàng trăm trẻ em bị bại não, bại liệt, chậm phát triển, không ngồi được chỉ nằm lê lết, không nói được, chỉ biết khóc và biết cười vô thức tới mức sữa còn không biết uống. Tại đây có người già, thanh niên, các em nhỏ từ vài tháng tuổi tới 10 tuổi. Các em tuy bại não, chậm phát triển như vậy nhưng luôn làm cho chúng tôi rơi những giọt nước mắt khi các em với những đôi tay bé nhỏ về phía chúng tôi, các em muốn được ôm ấp vỗ về, khao khát tình yêu thương trìu mến của người cha người mẹ. Nhìn các em mà chúng tôi xót xa vô cùng. …” - một thành viên mới của CLB xúc động bày tỏ.

Không chỉ riêng các thành viên mới, bất kỳ thành viên nào cũng thương cảm với những hoàn cảnh rất đau xót trong trung tâm. Đó là trường hợp của một em bé không có mắt bẩm sinh. Em sinh ra đã không được nhìn thấy bố thấy mẹ, không nhìn thấy thế giới xung quanh. Trường hợp tội nghiệp nữa là có em bé gái nhìn thấy bất cứ thứ gì cũng không ăn, chỉ cắn xé cái gì có trong tay, em bị chính bố đẻ cưỡng bức nhiều lần dẫn đến tinh thần hoảng loạn, cơ quan sinh dục bị tổn thương nặng nề…

Hành trình trao yêu thương của Câu lạc bộ Thảo Tâm thiện nguyện đến với Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Thuỵ An kết thúc nhưng trong đoàn ai cũng ngậm ngùi xót xa. Những hình ảnh các cụ già, các em nhỏ khuyết tật bị bỏ rơi vẫn hiển hiện trong đầu mỗi thành viên: “Cũng một kiếp người mà sao họ lại phải chịu nhiều đau đớn và mất mát đến vậy. Chúng tôi chỉ biết cầu mong có một phép màu để cho họ được khỏe mạnh như những người bình thường khác. Cuộc sống vốn rất mong manh, hãy biết yêu thương và trân trọng những gì mình đang có”.


Tin liên quan

Đọc thêm

Miss & Mister TMU Elegance 2024: Dấu ấn của tuổi trẻ Thương Mại Camera 360 trẻ

Miss & Mister TMU Elegance 2024: Dấu ấn của tuổi trẻ Thương Mại

TTTĐ - Đêm chung kết cuộc thi Miss & Mister TMU Elegance 2024 vừa diễn ra thành công tại Đại học Thương mại.
Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng Camera 360 trẻ

Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng

TTTĐ - Nguyễn Duy Anh, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội là chàng trai trẻ có tài “rinh” nhiều học bổng. Hiện tại, cậu theo chuyên ngành Nhật Bản học, định hướng Kinh tế - Quản lý.
Chung dòng Mê Kông Camera 360 trẻ

Chung dòng Mê Kông

TTTĐ - Ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Bình Dương và trường Đại học Bình Dương và tổ chức chương trình Chung dòng Mê Kông tỉnh Bình Dương lần thứ XII năm 2024. Chương trình thu hút hơn 1.000 sinh viên, thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia tham gia.
Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Sáng 25/3, Hội đồng Đội thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” năm học 2023 - 2024 tại Liên đội trường THCS Nguyễn Văn Cừ.
Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em Camera 360 trẻ

Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em

TTTĐ - Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP (Hancorp) đã tổ chức Giải bóng đá và phát động ủng hộ Quỹ Trái tim cho em (tài trợ các ca mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn).
5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” được tổ chức đồng loạt tại hơn 10.000 trường trung học cơ sở trên cả nước với sự tham gia của 5 triệu đội viên, thiếu niên. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân... Camera 360 trẻ

Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân...

TTTĐ - Sau thời gian triển khai, chương trình “Quyết định ở chúng mình - Girls Decide” (thuộc Chiến dịch “Thế hệ hy vọng”) đã mang đến hiệu quả tích cực. Trẻ em gái được thụ hưởng chương trình tự tin hơn, dám thể hiện tiếng nói của bản thân.
250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa Camera 360 trẻ

250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa

TTTĐ - Vòng loại quốc gia cuộc thi “Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACP” năm 2024 quy tụ 250 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ 60 đội tuyển của trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và học viện trên cả nước. 5 thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ bước vào vòng chung kết để tranh tài giành 1 trong 3 suất tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra cuối tháng 7/2024 tại Mỹ
Gen Z làm gì để trở thành thế hệ công dân sáng tạo? Camera 360 trẻ

Gen Z làm gì để trở thành thế hệ công dân sáng tạo?

TTTĐ - Sinh ra trong một thời đại với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, với những thế mạnh vốn có, thế hệ Z đang phát huy năng lực của bản thân với những hình thức thể hiện mới mẻ và táo bạo, vươn mình trở thành những công dân đầy sáng tạo.
Bình Dương: Phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 Camera 360 trẻ

Bình Dương: Phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

TTTĐ - Tối 23/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức Chương trình Lễ phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với chủ đề “Tiết kiệm điện - thành thói quen”.
Xem thêm