Tag

Chuyện lạ có thật: Ly hôn đồng loạt tại Trung Quốc để lấy tiền bồi thường

Chuyện lạ 05/03/2017 13:50
aa
TTTĐ.VN - Kết hôn tập thể là khá phổ biến, tuy nhiên, ly hôn cũng đồng loạt thì mới chỉ diễn ra tại một ngôi làng thuộc thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô phía đông Trung Quốc.

Chuyện lạ có thật: Ly hôn đồng loạt tại Trung Quốc để lấy tiền bồi thường

Chuyện lạ có thật: Ly hôn đồng loạt tại Trung Quốc để lấy tiền bồi thường

Làng Giang Bắc ở Nam Kinh, Trung Quốc đang có tỷ lệ ly hôn cao đột biến. Ảnh: Hand out


Các cư dân ở làng Giang Bắc, Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đang phải đối mặt với việc giải phóng mặt bằng hàng loạt để nhường chỗ cho một khu công nghệ cao mới. Chính quyền đã thông báo đến người dân rằng nhà của họ sẽ bị phá dỡ và họ sẽ được nhận tiền bồi thường tái định cư.

Tuy nhiên, từ sau thông báo đó cả làng bắt đầu xuất hiện hiện tượng ly hôn cao đột biến.

Theo các quy định bồi thường tái định cư, mỗi cặp vợ chồng sẽ nhận được một ngôi nhà 220m2 tại khu vực khác. Tuy nhiên, cũng có điều khoản quy định rằng nếu các cặp vợ chồng đã ly dị, ngoại trừ căn nhà theo quy định chung, một trong hai người sẽ nhận được thêm một ngôi nhà 70m2 và 131.000 nhân dân tệ, theo Nanjing Morning Post.

Do đó, phần lớn trong số 160 cặp vợ chồng tại ngôi làng Jiangbei đã đệ đơn ly hôn chỉ để nhận được nhiều khoản bồi thường hơn, tờ báo địa phương cho biết.

Từ các đôi mới cưới tới các cụ ông cụ bà đã 80 tuổi sống với nhau 50 - 60 năm cũng kéo nhau đi làm thủ tục ly hôn. Tất cả họ đều cho rằng miễn là họ có thể nhận được nhiều tiền bồi thường hơn, vụ "ly hôn giả" của họ sẽ không vô ích.

Một người đàn ông ở tuổi 80 cho biết, ông và bạn đời của mình đã có một cuộc hôn nhân tốt đẹp, tuy nhiên họ vẫn ly dị.

Một người dân khác cho biết ông không quan tâm đến việc liệu ông có thể thành công tái hôn với vợ mình trong tương lai hay không.

"Tất cả mọi người (trong làng) đều làm điều này, chúng tôi sẽ giải quyết những vấn đề khác sau " ông nói với Nanjing Morning Post.

Tờ báo này cũng cho biết rằng, hầu hết các cặp vợ chồng ly hôn vẫn sống chung với nhau.

Tuy nhiên, có thể kế hoạch của họ sẽ đối mặt với rắc rối.

Một luật sư cho biết các vụ "ly hôn giả" có thể sẽ phải đối mặt với những hậu quả pháp lý.

"Không phải là khôn ngoan để tận dụng những kẽ hở cho các lợi ích của chính mình, điều này rất nguy hiểm", luật sư này cho biết.

Hiện văn phòng phá dỡ nhà ở và tái định cư địa phương cho biết, các cơ quan có liên quan đã được thông báo về tình hình trên.

Những vụ việc “dàn xếp ly hôn” tương tự nhằm lấy tiền bồi thường đất đai cũng đã xuất hiện tại nhiều khu vực khác của Nam Kinh như các quận Pukou, Jiangxinzhou và Jiangning.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm