Tag

Công bố kết quả cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 6 dành cho sinh viên

Khởi nghiệp sáng tạo 22/11/2017 09:15
aa
TTTĐ.VN – Ngày 21/11, ban tổ chức Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính năm 2017 chính thức công bố danh sách thí sinh thắng cuộc đến từ 6 trường đại học trên toàn quốc. Được tổ chức bởi Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, cuộc thi năm nay khuyến khích các bạn sinh viên gửi bài dự thi bằng hình ảnh minh họa những khó khăn trong quá trình quản lý chi tiêu hằng ngày.

Công bố kết quả cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 6 dành cho sinh viên

Sau sáu tháng thực hiện, chương trình đã tiếp cận tới hàng triệu sinh viên trên khắp Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực. Các đội thắng cuộc nhận được tổng giải thưởng lên tới 29.000.000 VNĐ, bao gồm chuyến đi trải nghiệm tới Singapore - trung tâm tài chính lớn nhất Đông Nam Á.


Công bố kết quả cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 6 dành cho sinh viên

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho rằng chương trình năm nay đã tạo điều kiện để sinh viên phát huy sáng tạo

Ông Sean Preston (Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào) chia sẻ: “Một bức hình đáng giá hàng ngàn lời nói. Điều này càng được thể hiện rõ nét hơn trong cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính” năm nay. Các bạn sinh viên tham gia chương trình đã một lần nữa chứng minh vì sao Việt Nam được đánh giá là điểm sáng kinh tế khu vực Đông Nam Á. Tôi rất ngạc nhiên về sự sáng tạo đa dạng của các bạn trong cách tiếp cận, cũng như giải quyết thách thức trong quản lý tài chính. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho tương lai của một đất nước đang thật sự bắt đầu tạo dấu ấn trên trường quốc tế.


Công bố kết quả cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 6 dành cho sinh viên

Ông Sean Preston (Giám đốc Visa tại Việt Nam, Lào và Campuchia) bày tỏ sự hào hứng trước mức độ hiểu biết tài chính của sinh viên

Chúng tôi rất vui mừng khi chương trình tiếp tục đạt được những thành tựu mới trong năm thứ sáu này – minh chứng rõ rệt cho những nỗ lực, sự ủng hộ không ngừng nghỉ và tâm huyết của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhằm giúp thế hệ tương lai của Việt Nam làm chủ những kỹ năng sống quan trọng”.


Công bố kết quả cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 6 dành cho sinh viên

Các bạn sinh viên đoạt giải nhận bằng khen từ ban tổ chức

Với chủ đề "Thử thách một đồng cũng quý", chương trình năm 2017 gồm 2 giai đoạn chính. Bắt đầu từ tháng 5, giai đoạn một đã nhận được gần 1.000 bài dự thi tới từ 46 trường đại học tại 20 tỉnh, thành phố; đặc biệt năm nay còn có sự tham gia của các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập tại Mỹ, Đức, Hàn Quốc và Úc. 50 bài thi xuất sắc nhất đã được chọn tiếp tục tham gia vào vòng hai của chương trình. Cũng trong giai đoạn này, 6 buổi triển lãm kết hợp chuỗi hội thảo về kỹ năng quản lý tài chính cho sinh viên đã được tổ chức ở 6 trường đại học, bao gồm: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Đại học Tài chính – Kế toán Quảng Ngãi, Đại học Tây Nguyên, Đại học Hoa Sen TP Hồ Chí Minh, Đại học Y dược TP Cần Thơ.


Công bố kết quả cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 6 dành cho sinh viên

Ảnh dự thi của bạn Vũ Minh Chiến - Sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đạt giải nhất với bài thi mô tả việc quản lý quỹ chi tiêu eo hẹp trong chuyến đi tình nguyện

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết: “Với mục đích tiếp tục tạo nên một sân chơi để sinh viên có cơ hội trải nghiệm, kiểm tra và học hỏi thêm các kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân, chương trình năm 2017 với hình thức triển khai mới đã phát huy tính sáng tạo của sinh viên thông qua việc chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong cuộc sống sinh hoạt, làm thêm, khởi nghiệp của sinh viên. Các sản phẩm dự thi của các bạn sinh viên đã thể hiện được các thông điệp truyền thông nhằm truyền tải các kinh nghiệm quý báu của bản thân trong quản lý tài chính cho chính các bạn của mình. Chương trình năm 2017 đã đánh dấu dự phát triển của chương trình thông qua số lượng bài dự thi, lượt tiếp cận trên fanpage, website của chương trình đồng thời năm nay chương trình nhận được sự tham gia của các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập tại nước ngoài”.


Công bố kết quả cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 6 dành cho sinh viên

Ảnh dự thi của bạn Phan Thanh Hùng - ĐH Tài chính - Kế toán Quảng Ngãi đạt giải nhì với bài dự thi về cách quản lý tài chính khi đi du lịch

Được tổ chức định kỳ hàng năm từ năm 2012, chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” mang tới những hình thức đa dạng nhằm hướng dẫn sinh viên tìm hiểu về việc quản lý tài chính – một khía cạnh quan trọng của cuộc sống nhưng không dễ để tìm hiểu sâu. Những năm trước, thí sinh tham gia chương trình đã được thử thách với nhiều hình thức thú vị, từ tổ chức các diễn đàn thảo luận, thiết kế poster, xây dựng thông điệp và kế hoạch truyền thông đến sản xuất video.


Công bố kết quả cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 6 dành cho sinh viên

Những bài thi xuất sắc nhất được triển lãm trong đêm chung kết

Qua mỗi năm, ban tổ chức không ngừng tìm cách mở rộng phạm vi địa lý, mang chương trình đến với đông đảo sinh viên hơn. Năm 2017, Visa và Trung ương Hội sinh viên Việt Nam đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập ở nước ngoài tham gia sân chơi này. Bên cạnh đó, ngoài việc tiếp cận gần 20.000 sinh viên, thông qua những buổi triển lãm kết hợp đào tạo kỹ năng quản lý tài chính, năm nay chương trình đã thu hút 29.000 fan trên fanpage Facebook, 500.000 lượng tương tác, 52.000 lượt truy cập vào website và gần 1,9 triệu lượt xem trên kênh YouTube chính thức.

Trong khuôn khổ chương trình, Visa cũng đã phát hành 5.000 cuốn truyện tranh tài chính "Vệ binh dải ngân hà”. Bộ truyện truyện khéo léo lồng ghép những kiến thức tài chính vào câu chuyện siêu anh hùng mang tính biểu tượng của Marvel, giúp cho việc tìm hiểu kiến thức về quản lý tài chính trở nên hấp dẫn và thú vị hơn đối với các bạn sinh viên.


Công bố kết quả cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 6 dành cho sinh viên

Khán giả hào hứng với tiết mục văn nghệ trong đêm trao giải

Xuyên suốt chương trình, các tài liệu hướng dẫn sinh viên kiến thức cơ bản về cách chi tiêu có trách nhiệm, cũng như tiết kiệm và tận dụng ngân sách hợp lý luôn được đăng tải thường xuyên trên các trang thông tin (Facebook, Instagram và Youtube) của chương trình. Trang web chính thức (kynangquanlytaichinh.com.vn) tiếp tục cung cấp nhiều lời khuyên hữu ích từ Bác Ví – nhân vật đại diện cho chương trình, cùng nhiều công thức và công cụ quản lý tài chính tiện lợi.

Để biết thêm thông tin về chương trình Kỹ năng quản lý tài chính của Visa, vui lòng truy cập: http://www.practicalmoneyskills.com.vn/http://hoisinhvien.com.vn.


Danh sách sinh viên đoạt giải năm nay:

Giải nhất: Vũ Minh Chiến - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Giải nhì: Phan Thanh Hùng - Trường Đại học Tài chính – Kế toán Quảng Ngãi

Giải ba: Phan Thị Bảo Ngọc - Trường Đại Học Hoa Sen – TP HCM; Dương Thị Na - Trường Đại Học Ngoại Ngữ Huế

Giải khuyến khích: Quách Đình Hiếu - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Nguyễn Thiện Ngọc Hân - Trường Đại học Đồng Tháp, Hoàng Văn Tú - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Nguyễn Phương Thảo - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội




Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm