Tag

Điểm danh những địa chỉ ăn vặt ngon nức tiếng Hà thành

Văn hóa 02/05/2017 11:36
aa
TTTĐ.VN - Hà Nội nổi tiếng với nhiều quán ăn vặt ngon và rẻ. Đa phần chúng đều nằm trong ngõ ngách hoặc vỉa hè, đúng kiểu “ngon, bổ, rẻ”. Hãy cùng điểm danh 10 địa điểm ăn vặt ngon nức tiếng Hà Thành nhé.

Điểm danh những địa chỉ ăn vặt ngon nức tiếng Hà thành

Điểm danh những địa chỉ ăn vặt ngon nức tiếng Hà thành

Điểm danh những địa chỉ ăn vặt ngon nức tiếng Hà thành

1. Nem chua nướng Ấu Triệu

Đứng đầu trong danh sách những quán ăn ngon Hà Nội là nem chua nướng Ấu Triệu. Quán nằm tại địa chỉ số 10 Ấu Triệu, mở cửa từ 2 giờ chiều đến 0 giờ sáng. Quán vô cùng đơn giản với những chiếc khay được đặt trên những chiếc ghế xanh xếp liền nhau, được đặt ở một phía ngõ.

địa chỉ ăn vặt ngon Hà Nội: Nem chua nướng Âu Triệu
Nem chua nướng đặc biệt với màu hồng tươi của thịt cùng với chất keo dính lớp ngoài


Nem chua rán vốn quen thuộc với teen Hà thành bởi màu vàng ruộm, nhưng khô và nhanh chán. Nem chua nướng Ấu Triệu lại mang đến một hương vị khác khi vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với chất keo dính phía ngoài. Ăn kèm một thanh nem chua nướng, chấm một chút ớt trong chiếc bát nhỏ xinh, mùi thơm quyến rũ cùng miếng nem ngọt mềm như hòa quyện, tan chảy trong miệng, khiến bất cứ thực khách nào khi đã nếm qua cũng nhớ mãi.

Nem chua nướng Ấu Triệu ngoài bán nem nướng còn có nhiều món nhắm khác cho thực khách lựa chọn như: cá chỉ vàng, cá bò, hay mực nướng,..Nem chua nướng Ấu Triệu ngon ngọt là thế, nổi tiếng là thế, nhưng chỉ được bán ra với giá bán sinh viên: 4.500 đồng/chiếc, trà đá 3.000 đồng/cốc, trà chanh là 7.000 đồng/cốc, hoa quả cũng chỉ khoảng 15.000 đồng/đĩa.

2. Nem lụi phố Phan Huy Ích

địa chỉ ăn vặt ngon Hà Nội: Nem lụi phố Phan Huy Ích
Nem được làm từ giò sống, cuốn hút thực khách


Nem lụi phố Phan Huy Ích được làm từ giò sống, cuộn tròn, rồi ghim chặt vào que tre, đem nướng trên than hoa nóng. Đôi khi, người ta ấn dẹp phần giò, quấn vào cây sả rồi mới đem nướng. Món ăn này dùng tương đậu nành trộn đều với gan xay nhuyễn, cho lên bếp nấu chín với một chút đường, một chút nước chấm sền sệt, một phần lạc rang rải đều phía trên.

3. Nem rán ngõ Tạm Thương

Nem rán ngõ Tạm Thương nằm trong danh sách những địa điểm ăn vặt ngon nức tiếng Hà thành. Nem được làm từ thịt lợn tươi ngon, bì lợn giòn, và thính gạo. Khi đem rán, nem sẽ dậy lên mùi thơm rất quyến rũ, níu lòng thực khách dừng chân.

địa chỉ ăn vặt ngon Hà Nội: Nem rán ngõ Tạm Thương

Đây là điểm dừng chân của nhiều thực khách sành ăn


Nem rán ngõ Tạm Thương phải được thưởng thức khi còn nóng mới thơm ngon tròn vị. Vừa ăn cây nem rán, vừa chấm với cái cay vừa của tương ớt, hòa quyện cùng cái thanh mát của những lát dưa chuột. Thử hỏi, còn món ăn vặt nào cuốn hút hơn nữa?

Nem rán ngõ Tạm Thương có thể ăn kèm cùng với nhiều loại hoa quả. Nhưng phổ biến nhất vẫn là củ đậu, xoài, dưa chuột,... Nếu bạn thưởng thức nem, cùng vài thứ đồ ăn kèm, thì bữa ăn vặt ngon tuyệt cú mèo cho cả hai người này chỉ hết khoảng 80.000 đồng

4. Bún ngan, chả ngan nướng vỉa hè phố Hàng Bông

Vị trí quán ngan Hiền này được nằm trên phố Hàng Bông, gần ngã tư Phủ Doãn (Hà Nội), lọt thỏm giữa những cửa hàng thời trang. Không phải ai cũng biết đến quán ngan này. Nhưng nếu đã một lần được thưởng thức món ăn ở đây, thực khách sẽ không quên được hương vị đậm đà của chả ngan, cùng cái ngọt thơm của món canh măng đặc sản.

địa chỉ ăn vặt ngon Hà Nội: Bún ngan, chả ngan nướng vỉa hè phố Hàng Bông

Thực khách từng nếm qua một lần sẽ không bao giờ quên được hương vị đậm đà của chả ngan


Thịt ngan sau khi được sơ chế, đem qua tẩm ướp gia vị vừa miệng, rồi nướng trên bếp than hoa. Những miếng chả với hương vị ngọt thơm của thịt ngan vốn có, quyến rũ thực khách đi qua quán. Chả được dùng kèm với mắm ớt tỏi hợp vị, vừa miệng. Loại nước mắm này được cô chủ đặc biệt pha chế với công thức riêng. Là một trong những địa chỉ ăn vặt ngon ở Hà Nội, bún ngan, chả ngan nướng vỉa hè phố Hàng Bông mở cửa từ lúc chiều muộn đến tận tối khuya.

5. Chè xoài Nguyễn Trường Tộ

Quán chè xoài ngon nức tiếng Hà thành này nằm ở số 2 Nguyễn Trường Tộ, tại đoạn giao nhau với phố Hàng Than. Quán luôn tấp nập khách đến thưởng thức. Trong quán bày bán đủ các món chè, thạch rau câu, nhưng chè xoài là nức tiếng hơn cả.

địa chỉ ăn vặt ngon Hà Nội: Chè xoài Nguyễn Trường Tộ

Chè với cách chế biến đặc biệt nức tiếng thực khách Hà Thành


Quả xoài được chủ quán xắt miếng, đem nấu đông trên bếp lửa cùng với thạch rau câu, rồi chuyển qua bát nhỏ. Một lớp kem trộn sữa hút mặt được rải lên bề mặt, tạo vị béo ngậy của sữa, quyện chặt với cái thanh của xoài, rất vừa miệng. Giá của một bát chè xoài Nguyễn Trường Tộ chỉ có 8.000/bát, rất sinh viện, lại vô cùng ngon và cuốn hút.

6. Phở rán Khâm Thiên

địa chỉ ăn vặt ngon Hà Nội: Phở rán Khâm Thiên

Miếng bánh phở vàng ròn, bùi thơm

Những miếng vuông khoảng chừng nửa bàn tay được những đầu bếp cắt nhỏ từ miếng bánh phở lớn, trắng, mềm, mịn ban đầu. Tiếp đó, bánh được rán vàng đều qua chảo dầu nóng. Đó là công tác chuẩn bị trước khi có khách của phở rán Khâm Thiên nức tiếng. Đến khi có khách gọi, bánh lại được rán giòn lại, hơi cháy cạnh và thơm phức, níu chân thực khách qua đường.

Phở rán sau khi được cho ra đĩa tạo cảm giác như những chiếc pizza nhỏ, có vị thơm, ăn vào miệng thích thú với cảm giác giòn tan đặc trưng của phở rán Khâm Thiên, lại mềm dai ở lớp bánh bên trong. Phở rán Khâm Thiên được dùng kèm với nước sốt thịt bò sánh đặc, gồm thịt bò, hành tây, cà rốt, tim cật. Bạn có thể cho thêm giấm, dưa góp, su hào ngâm và rau sống để món phở được tròn vị nhất.

Nếu muốn khám phá nét tinh tế của ẩm thực Hà Nội thì những địa chỉ ăn vặt ngon nức tiếng Hà thành kể trên sẽ giúp bạn thỏa mãn điều đó.


Tin liên quan

Đọc thêm

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm