Tag

Hai đội bóng Hà Nội so tài: “Chiến binh” đả bại "Trâu" Thủ đô

Thể thao trong nước 10/11/2017 09:24
aa
TTTĐ.VN - Tin vui đến với “Chiền binh” Thang Long Warriors ngay trước khi trận đấu diễn ra khi họ nhận được chiếc cúp vô địch vòng bảng. Dường như đây là điều tiếp them cho họ rất nhiều sức manh, bằng chứng là việc họ đã có một chiến thắng lấn lướt trước đối thủ Hanoi Buffaloes với tỷ số 82-57.

Hai đội bóng Hà Nội so tài: “Chiến binh” đả bại

Hai đội bóng Hà Nội so tài: “Chiến binh” đả bại

Khủng long phô diễn sức mạnh

Với ưu thế sân nhà, Thang Long Warriors nhanh chóng thể hiện uy thế của mình bằng việc sớm vươn lên gác trước đối thủ 7-0 khi hiệp 1 vừa mới trôi qua được 3 phút. Tuy nhiên, Hanoi Buffaloes cũng nhanh chóng sốc lại đội hình với sự vượt trội của cầu thủ ra sân từ băng ghế dự bị - Nguyễn Phú Hoàng, khoảng cách đã được rút gọn. Tuy nhiên, điều đó vẫn là chưa đủ khi với các “big man” của mình, Thang Long Warriors vẫn là đội có được lợi thế dẫn trước 17-12 khi hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2, khi nhận thấy Jaywuan Hill bị phong toả đường ném trong khi Justin Young liên tục bị áp sát mỗi khi dẫn bóng, huấn luyện viên Lee Tao Dana quyết định tung hai “quân bài” mới là Đỗ Xuân Nam và Trương Hoàng Trung vào sân. Ngay lập tức, chiến thuật này đã phát huy tác dụng. Nếu như Trương Hoàng Trung (2 kiến tạo, 2 steal) mang đến khả năng cầm bóng chắc chắn hơn cho Thang Long Warriors thì Đỗ Xuân Nam (6 điểm, 3 rebound) lại liên tiếp có những pha xâm nhập khu vực hình thang rồi ghi điểm hết sức bất ngờ. Không kịp thích ứng với sự đổi mới chiến thuật từ phía đối thủ, “trâu Thủ đô” đành nhìn “những chú khủng long” gia tăng cách biệt. Đã vậy tình hình lại càng thêm khốn khó với Hanoi Buffaloes khi Jason Carter lại mắc đến 4 lỗi cá nhân khi trận đấu chỉ mới trôi qua 20 phút. Kết thúc hiệp 2, Thang Long Warriors tiếp tục là đội có được ưu thế dẫn trước với tỷ số 34-24.

Hai đội bóng Hà Nội so tài: “Chiến binh” đả bại


Thế trận an bài, Hanoi Buffaloes lại gục ngã ở derby

Trong một trận đấu mà Vincent Nguyễn gặp phải đối trọng thật sự là Justin Young, Jason Carter lại “nhát tay” sau khi đã phạm 4 lỗi cá nhân trong khi anh em Phú Hoàng – Thành Đạt không tạo ra đột biến, những pha tấn công của Hanoi Buffaloes ở hiệp 3 trở nên dễ đoán. Trái ngược với đối thủ, Thang Long Warriors lại liên tiếp có những pha ghi điểm hiệu quả với sự bùng nổ của Jaywuan Hill (6 điểm) và Justin Young (6 điểm). Tuy nhiên, giữa lúc thế trận đang “thuận buồm xuôi gió” cho Thang Long Warriors, “các chiến binh” lại bất ngờ gặp phải mất mát khi Trương Hoàng Trung bị các trọng tài mời khỏi sân sau khi có những hành động thiếu kiềm chế với Nguyễn Tiến Dương bên phía Hanoi Buffaloes. Dù vậy, Thang Long Warriors vẫn là đội chiếm được lợi thế và gia tăng cách biệt lên thành 52-35 khi hiệp 3 kết thúc.

Hiệp đấu cuối cùng, khi khoảng cách là quá lớn và thế trận đã an bài, huấn luyện viên Todd Purves bắt đầu để các cầu thủ dự bị được vào sân nhiều hơn. Tận dụng cơ hội đó, các cầu thủ Thang Long Warriors đã liên tiếp ghi điểm để nới rộng tỷ số. Jaywuan Hill có một hiệp thi đấu xuất sắc khi ghi đến 17/30 điểm của đội, qua đó góp phần khép lại trận đấu bằng chiến thắng với tỷ số 82-57 dành cho Thang Long Warriors.

Hai đội bóng Hà Nội so tài: “Chiến binh” đả bại

Các chiến binh ngày càng mạnh mẽ, "trâu" Thủ Đô cần nhiều nỗ lực hơn

Một trận đấu quá xuất sắc cho Thang Long Warriors khi họ lại một lần nữa khẳng định sức mạnh vượt trội trước đối thủ cùng thành phố. Jaywuan Hill (33 điểm, 10 rebound, 3 steal)tiếp tục là cái tên thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà và anh chính là chủ nhân của danh hiệu MVP ngày hôm nay. Vượt qua đối thủ trận này, đoàn quân của huấn luyện viên Lee Tao Dana đang nắm trong tay lợi thế rất lớn để có thể bước tiếp vào trận chung kết của mùa giải năm nay.

Bên kai chiến tuyến, lại thêm một lần nữa, huấn luyện viên Todd Purves gặp thất bại trong việc tìm ra cách giúp Hanoi Buffaloes đánh bại đối thủ cùng thành phố. Vincent Nguyễn (6 điểm, 5 rebound, 4 kiến tạo) đã có một trận đấu bị phong toả bởi Justin Young trong khi Jason Carter cũng không có được màn trình diễn tốt nhất khi anh đã phạm đến 4 lỗi cá nhân chỉ trong hai hiệp đầu. Cùng với việc hiệu suất ném 3 điểm của Hanoi Buffaloes trận này là quá thấp, chỉ 13% (3/23), “trâu Thủ Đô” hầu như không có một phương án tấn công nào hiệu quả để cầm cự với Thang Long Warriors.

Thất bại lần thứ tư liên tiếp trước đối thủ cùng thành phố, Hanoi Buffaloes sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều ở lần tái ngộ tới (12/11) nếu như không muốn nói lời chia tay ngàay trước thềm chung kết VBA năm nay.

Tin liên quan

Đọc thêm

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
522 học sinh tranh tài môn Bơi tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội Instant Article (Facebook)

522 học sinh tranh tài môn Bơi tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội

TTTĐ - Môn Bơi trong Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X thu hút sự tham gia của 11 đơn vị, với 522 vận động viên học sinh.
Kon Tum: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kon Tum: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024

TTTĐ - Tối 16/3, tại sân vận động tỉnh Kon Tum diễn ra Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024, với chủ đề “Học sinh Kon Tum: Khát vọng - vươn tầm và hội nhập”.
Mãn nhãn màn nghệ thuật "Học sinh Thủ đô với Hào khí Phù Đổng" Thể thao trong nước

Mãn nhãn màn nghệ thuật "Học sinh Thủ đô với Hào khí Phù Đổng"

TTTĐ - Bên cạnh lễ khai mạc được tổ chức công phu, hoành tráng với sự tham dự của hơn 2.200 người, khán giả theo dõi chương trình đã có buổi tối mãn nhãn với màn trình diễn nghệ thuật có chủ đề “Học sinh Thủ đô với Hào khí Phù Đổng”.
Chính thức khai mạc ngày hội thể thao lớn nhất của học sinh Thể thao trong nước

Chính thức khai mạc ngày hội thể thao lớn nhất của học sinh

TTTĐ - Tối 15/3, tại Cung Điền kinh Hà Nội, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ X, năm 2024.
Xem thêm