Tag

Hanoi Buffaloes gặp Thang Long Warriors: Tân binh ca khúc khải hoàn!

Thể thao trong nước 21/09/2017 23:39
aa
TTTĐ.VN - Với sự toả sáng đúng lúc của các cá nhân trong đội cùng một chút may mắn và bản lĩnh để trụ vững đến những giây cuối cùng, “các chiến binh khủng long” - những tân binh Thang Long Warriors đã giành được chiến thắng nghẹt thở 71-66 trước đội bóng kinh nghiệm hơn là Hanoi Buffaloes.

Hanoi Buffaloes gặp Thang Long Warriors: Tân binh ca khúc khải hoàn!

Hanoi Buffaloes gặp Thang Long Warriors: Tân binh ca khúc khải hoàn!

Tối 21/9, lần đầu tiên đối đầu nhau trong một trận derby Thủ Đô, cả Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes đều rất quyết tâm giành chiến thắng và khẳng định vị thế của mình ở làng bóng rổ miền Bắc. Trận đấu vì thế cũng diễn ra kịch tính và căng thẳng không kém gì trận derby Sài Gòn hôm 19/9 vừa qua. Với sự toả sáng đúng lúc của các cá nhân trong đội (mà đặc biệt là Tô Quang Trung và Jaywuan Hill) cùng một chút may mắn và bản lĩnh để trụ vững đến những giây cuối cùng, “các chiến binh khủng long” đã giành được chiến thắng nghẹt thở 71-66 trước đội bóng kinh nghiệm hơn là Hanoi Buffaloes.

Khởi đầu trận đấu, Thang Long Warriors không đưa vào sân nội binh đang đạt phong độ cao Tô Quang Trung. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản việc họ thi đấu có phần lấn lướt trước Hanoi Buffaloes trong hiệp 1. Với lợi thế sở hữu nhiều big man trong đội hình, Thang Long Warriors đã buộc Hanoi Buffaloes phải co cụm đội hình vào khu vực hình thang để khoá chặt những cầu thủ cao lớn bên phía họ.

Trong thế trận đó, Nguyễn Xuân Quốc bất ngờ trở thành cái tên toả sáng bên phía “những chiến binh khủng long”. Với những pha xử lý tinh quái, lối chơi năng nổ cùng tốc độ cực nhanh, Xuân Quốc đã khiến lối chơi phòng ngực của Hanoi Buffaloes gặp rối loạn. Một mình anh đã ghi đến 8 trên tổng số 15 điểm của Thang Long Warriors trong hiệp đấu này. Gặp khó trong phòng ngự, Hanoi Buffaloes cũng không có được những phương án tấn công hiệu quả. Thứ vũ khí đáng sợ nhất của “những chú trâu”, các pha ném 3 điểm hầu như vô hại trong hiệp thi đấu đầu tiên (họ không có bất kỳ pha ném 3 điểm thành công nào). Trong khi đó, tỷ lệ ném rổ thành công của Hanoi Buffaloes cũng là rất thấp, chỉ đạt 18% (3/17). Với sự thiếu hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng ngự đó, đoàn quân của huấn luyện viên Todd Purves đành chấp nhận bị dẫn trước 8-15 khi hiệp 1 kết thúc.

Hanoi Buffaloes gặp Thang Long Warriors: Tân binh ca khúc khải hoàn!

Bước sang hiệp 2, Hanoi Buffaloes bất ngờ trình diễn một bộ mặt khác hoàn toàn so với hiệp thi đấu đầu tiên. Với những điều chỉnh chiến thuật hợp lý của huấn luyện viên Todd Purves, “những chú trâu” đã đòi lại thành công thế trận đã mất trước đó. Trên mặt trận tấn công, nhờ sự năng nổ của những Nguyễn Phú Hoàng, Đặng Thái Hưng hay Đinh Tiến Công, Hanoi Buffaloes đã câu được rất nhiều pha ném phạt.

Thực tế, họ đã ghi được đến 13 điểm nhờ ném phạt trong hiệp đấu này. Trong khi đó, sau hiệp đầu lấn lướt, Thang Long Warrior bắt đầu gặp khó khăn trước chiến thuật phòng thủ liên phòng khó chịu mà huấn luyện viên Todd Purves áp dụng cho Hanoi Buffaloes. Lúc này, điểm yếu thiếu vắng một PG thực thụ của “những chiến binh khủng long” đã bắt đầu lộ rõ. Không có được một cầu thủ có khả năng cầm bóng và tung ra những đường chuyền sáng tạo, Thang Long Warriors gặp rất nhiều khó khăn trong việc mở ra những hướng tấn công mới.

Điểm sáng lớn nhất của đội khách trong hiệp này là sự trở lại của Tô Quang Trung. Với hai pha ném 3 điểm thành công, anh chính là “cơn gió lạ” thổi đến sự tươi mới cho Thang Long Warriors. Tuy nhiên, với một lối chơi hiệu quả hơn, Hanoi Buffaloes mới là đội giành được lợi thế dẫn trước, tỷ số trong hiệp này là 29-26 nghiêng về “những chú trâu”.

Hanoi Buffaloes gặp Thang Long Warriors: Tân binh ca khúc khải hoàn!

Có thể thấy hai yếu tố làm nên sự khác biệt trong lối chơi của Hanoi Buffloes trong hiệp 2 chính là chiến thuật hợp lý của huấn luyện và khả năng tận dụng cơ hội ném phạt cực tốt của các cầu thủ. Cũng không thể kể đến sự góp sức của các cầu thủ Thang Long Warriors khi họ phạm đến 10 lỗi cá nhân chỉ sau hai hiệp đấu đầu tiên và tạo cơ hội không thể tốt hơn để Hanoi Buffloes thi triển sở trường “free throw” của mình.

Hiệp 3, tình thế lại xoay chuyển chóng mặt và các cầu thủ Thang Long Warriors lại vùng lên nắm lợi thế. “Những chiến binh khủng long” bất ngờ thi triển thành công “vũ khí” tưởng chừng như không phải là điểm mạnh của họ, những pha ném 3 điểm. Và người đã “bắn phát súng” mở đầu đó không ai khác chính là Tô Quang Trung. Khi mà tỷ số đang là 38-26 nghiêng về phía Hanoi Buffaloes, chính Tô Quang Trung với pha ném 3 điểm thành công đã vực dậy tinh thần thi đấu của toàn đội sau khi nhìn “những chú trâu” ghi liền 8 điểm trước đó.

Hanoi Buffaloes gặp Thang Long Warriors: Tân binh ca khúc khải hoàn!

“Thuận theo chiều gió”, các cầu thủ Thang Long Warriors thi đấu bùng lên và có đến 3 pha ném 3 điểm thành công sau đó của chính Tô Quang Trung, Ryan Lê và Đỗ Xuân Nam. Tuy nhiên, Hanoi Buffaloes cũng chứng minh họ không phải tay vừa, với sự xuất sắc của Vincent Nguyễn (ghi 6 điểm) và Jordan Collins (7 điểm), “những chú trâu” vẫn dẫn trước Thang Long Warriors 45-44 khi hiệp 3 còn hơn 1 phút nữa. Nhưng đúng vào thời điểm đó, tình huống phản công thần tốc của “các chiến binh khủng long” kết thúc bằng cú dunk thần sầu của Jaywuan Hill đã giúp Thang Long Warriors dẫn ngược 46-45 khi hiệp đấu này kết thúc.

Với lợi thế tinh thần có được sau hiệp đấu thứ 3, các cầu thủ Thang Long Warriors bước vào hiệp đấu cuối cùng với sự hưng phấn cao độ. Và ghi dấu ấn trong hiệp đấu này một lần nữa lại là cầu thủ kỳ cựu Tô Quang Trung. Khi Thang Long Warriors chỉ tạm dẫn trước Hanoi Buffaloes với tỷ số 50-49, chính Tô Quang Trung với pha ném 3 điểm thành công đã mở ra chuỗi ghi điểm liên tiếp của Thang Long Warriors (họ ghi thêm 6 điểm liền mạch, tất cả đều do công của Jaywuan Hill) để nâng cách biệt lên thành 59-49.

Hanoi Buffaloes gặp Thang Long Warriors: Tân binh ca khúc khải hoàn!

Sau khi Jordan Collins thắp lại hy vọng bằng pha lên rổ thành công thì Tô Quang Trung lại đem đến “ác mộng” cho Hanoi Buffaloes bằng 1 tình huống ném 3 điểm thành công nữa để lại nâng tỷ số lên thành 62-51. Nhận thấy tình hình nguy cấp, các cầu thủ Hanoi Buffaloes vùng lên tấn công mãnh liệt và thậm chí không ngần ngại phạm lỗi cá nhân để ngăn cản Thang Long Warriors cầm bóng hết 24 giây. Tuy nhiên, cách biệt giữa hai đội luôn được giữ ở mức 6-10 điểm.

Khi trận đấu còn 12 giây, Vincent Nguyễn đã kéo tỷ số xuống còn 63-69 để níu kéo hy vọng về một cuộc lội ngược dòng thần kỳ cho Hanoi Buffaloes. Tuy nhiên, 2 tình huống ném phạt thành công sau đó của Jaywuan Hill đã dập tắt tất cả. Ở giây cuối cùng, pha “buzzer beater” 3 điểm thành công của Ryan Arnold (cầu thủ sẽ chia tay Hanoi Buffaloes sau trận đấu này) đã ấn định tỷ số 66-71 và khép lại một trận derby kịch tính. Kết quả cuối cùng, Thang Long Warriors đã giành chiến thắng chung cuộc để qua đó tiếp tục bám sát Saigon Heat trên bảng xếp hạng VBA năm nay.

Nhìn lại, đây là một trận đấu mà Thang Long Warriors đã đả bại được Hanoi Buffaloes nhờ sự toả sáng của các cá nhân. Ở đó, Tô Quang Trung và Jaywuan Hill chính là hai ngôi sao sáng nhất trong trận. Với MVP Tô Quang Trung, anh chính là người mở ra chiến thắng cho đội bằng những pha ném 3 điểm thần sầu với 6 trên 10 tình huống thành công đạt tỷ lệ 60%. 18 trên 19 điểm anh ghi được chính là ở những pha ném vòng ngoài. Và nếu Tô Quang Trung là người mở ra chiến thắng thì chính Jaywuan Hill là người đảm bảo chiến thắng đó cho “các chiến binh khủng long”.

Với 23 điểm ghi được, giúp kéo giãn tỷ số cho Thang Long Warriors cùng 12 tình huống rebound (trong đó có 11 pha rebound phòng ngự) và 2 block, Jaywuan Hill tiếp tục chứng minh mình là nhân tố quan trọng để đưa toàn đội đến chiến thắng. Ngoài ra còn phải kể đến màn trình diễn ấn tượng của những cái tên khác như Ryan Lê (4 kiến tạo), Justin Young (ghi 10 điểm) hay Nguyễn Xuân Quốc (ghi 8 điểm). Chiến thắng này đã giúp các cầu thủ Thang Long Warriors tiếp tục bám sát đội đứng đầu Saigon Heat trên bảng xếp hạng với tỷ lệ chiến thắng giờ đã là 80% (4/5). Và ngày 24 tháng 9 này, họ sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Hochiminh City Wings.

Hanoi Buffaloes gặp Thang Long Warriors: Tân binh ca khúc khải hoàn!

Còn đối với Hanoi Buffaloes, họ thua vì các ngôi sao trong đội hôm nay vẫn chưa chơi với phong độ tốt nhất. Đội bóng “trâu thủ đô” vốn được xem là đội có “hàng ngoài” mạnh nhất giải với những chuyên gia ném 3 điểm như Thành Đạt, Vincent Nguyễn, Tiến Dương và thậm chí là cả trung phong Jordan Collins. Thế nhưng, ngày hôm nay, tỷ lệ ném 3 điểm thành công của “những chú trâu” chỉ là 12% (3/25 tình huống thành công). Tỷ lệ ghi điểm của họ cũng rất tệ với chỉ 19 trên 69 tình huống ném rổ có thể ghi điểm (đạt 27%).

Trong trận derby này, điểm mạnh lớn nhất của Hanoi Buffaloes vẫn là ở khả năng ném phạt (25 trên 38 tình huống thành công) và câu lỗi từ phía đối thủ (Thang Long Warriors phạm đến 22 lỗi cá nhân đồng thời có đến 21 tình huống mất bóng). Dù vậy, chừng đó là không đủ để “những chú trâu” giành được chiến thắng. Vincent Nguyễn (ghi 15 điểm) và Jordan Collin (18 điểm, 8 rebound) đã chơi hay nhưng họ chưa phải là nhân tố mang đến khác biệt cho đội.

Hanoi Buffaloes gặp Thang Long Warriors: Tân binh ca khúc khải hoàn!

Có lẽ, tình huống đẹp nhất của trận đấu chính là ở pha ném 3 điểm thành công của Ryan Arnold trong những giây cuối. Như đã thông báo trước đó, anh sẽ chia tay Hanoi Buffaloes sau trận đấu này, và pha ghi điểm đó sẽ là một kỷ niệm đẹp đọng lại trong ký ức của cả anh và những người hâm mộ đội bóng. Vắng Ryan Arnold, Hanoi Buffaloes vẫn phải cố gắng bước tiếp trên con đường chinh phục ngôi vương VBA với một cầu thủ gốc Việt còn lại là Vincent Nguyễn.

Trận thua này đã là trận thua thứ 2 từ đầu mùa của họ, qua đó kéo tỷ lệ thắng của đội xuống chỉ còn 50%. Nguy cơ “những chú trâu” bị tụt hạng là khá lớn khi ngày 24/9 này, họ sẽ phải làm khách trên sân của đội bóng đang ở đầu bảng, Saigon Heat, trong khi đối thủ bám đuổi Cantho Catfish chỉ phải thi đấu với một Danang Dragons đang đứng chót bảng (23/9).

Tin liên quan

Đọc thêm

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
522 học sinh tranh tài môn Bơi tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội Instant Article (Facebook)

522 học sinh tranh tài môn Bơi tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội

TTTĐ - Môn Bơi trong Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X thu hút sự tham gia của 11 đơn vị, với 522 vận động viên học sinh.
Kon Tum: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kon Tum: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024

TTTĐ - Tối 16/3, tại sân vận động tỉnh Kon Tum diễn ra Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024, với chủ đề “Học sinh Kon Tum: Khát vọng - vươn tầm và hội nhập”.
Mãn nhãn màn nghệ thuật "Học sinh Thủ đô với Hào khí Phù Đổng" Thể thao trong nước

Mãn nhãn màn nghệ thuật "Học sinh Thủ đô với Hào khí Phù Đổng"

TTTĐ - Bên cạnh lễ khai mạc được tổ chức công phu, hoành tráng với sự tham dự của hơn 2.200 người, khán giả theo dõi chương trình đã có buổi tối mãn nhãn với màn trình diễn nghệ thuật có chủ đề “Học sinh Thủ đô với Hào khí Phù Đổng”.
Chính thức khai mạc ngày hội thể thao lớn nhất của học sinh Thể thao trong nước

Chính thức khai mạc ngày hội thể thao lớn nhất của học sinh

TTTĐ - Tối 15/3, tại Cung Điền kinh Hà Nội, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ X, năm 2024.
Xem thêm