Tag

Hoàn cảnh đáng thương của nữ tài xế xe ôm bị tên cướp sát hại, lấy tài sản

Pháp luật 13/11/2017 10:26
aa
TTTĐ.VN - Sau 3 ngày tích cực điều tra, Công an tỉnh Thái Nguyễn đã bắt được nghi phạm sát chị Trương Thị Hân trên địa bàn tại phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, để cướp tài sản. Nạn nhân có hoàn cảnh hết sức đáng thương…

Hoàn cảnh đáng thương của nữ tài xế xe ôm bị tên cướp sát hại, lấy tài sản

Giết người, cướp tài sản vì nghiện

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên, khoảng 11h ngày 7/11, đơn vị nhận được tin báo về một người phụ nữ nằm chết bên vệ đường thuộc phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, trên người có nhiều vết đâm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lực lượng khám nghiệm hiện trường và nhận định đây là vụ án giết người, có dấu hiệu cướp tài sản.

Sau đó, cảnh sát đã ra thông báo tìm tung tích nạn nhân và xác định là chị Trương Thị Mưa (còn có tên khác là Hân), 35 tuổi, trú tại xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh làm nghề lái xe ôm. Tiến hành rà soát camera gần nơi xảy ra án mạng, cảnh sát thu được hình ảnh nam thanh niên mặc áo khoác đen, đeo khẩu trang ngồi sau xe máy nạn nhân. Hàng chục trinh sát được huy động truy tìm đối tượng.


Hoàn cảnh đáng thương của nữ tài xế xe ôm bị tên cướp sát hại, lấy tài sản
Đối tượng Nguyễn Quang Hưng bị thẩm vấn tại cơ quan điều tra

Sau ba ngày tích cực điều tra, đến 16h30 chiều ngày 10/11, Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt được nghi phạm gây ra vụ giết người, cướp tài sản khi hắn đang lẩn trốn tại một nhà trọ thuộc xã Đông Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Danh tính đối tượng là Nguyễn Quang Hưng, 30 tuổi, trú tại xóm 9, xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Cùng với đó, cảnh sát cũng thu giữ chiếc xe máy tang vật và đang truy tìm hung khí gây án.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận do cần tiền để sử dụng ma túy, Hưng đã nảy sinh ý định thuê chị Hân chở đối tượng từ Yên Phong, Bắc Ninh đến thị xã Phổ Yên để sát hại và cướp tài sản. Nghĩ là làm, trước khi đi, Hưng chuẩn bị hung khí, đeo khẩu trang kín mít để không bị nhận diện. Khi tới đoạn vắng người phía sau bệnh viện Quân y 91 thuộc phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, Hưng đã ra tay sát hại chị Hân. Gây án xong, hung thủ lấy chiếc xe máy, điện thoại của chị Hân rồi bỏ trốn. Sau đó, đối tượng đem chiếc xe cầm cố cho một người ở thị xã Phổ Yên rồi quay lại Yên Phong (Bắc Ninh).

Khi được hỏi mức án nào cho đối tượng giết người, cướp tài sản, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (VPLS Nguyễn Anh - Đoàn LSTP Hà Nội) phân tích: Với những căn cứ ban đầu, thấy rằng nạn nhân bị đối tượng ngồi phía sau đâm nhiều nhát bằng hung khí (dao) vào phần lưng gây tử vong là để nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản chiếc xe máy. Hành vi phạm tội của đối tượng đã cấu thành tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điểm n, g Khoản 1 Điều 93 BLHS và Khoản 1 Điều 133 BLHS.

Qua lời khai của nghi phạm cho thấy, đối tượng đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm để thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Hành vi phạm tội của đối tượng thể hiện sự côn đồ hung hãn, tước đoạt tính mạng người khác một cách dã man để nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản công dân. Hành vi phạm tội đã thể hiện đối tượng mất hết nhân tính, xâm phạm đến quyền được sống của con người, đó là quyền cao quý nhất. Không những vậy, hành vi phạm tội của đối tượng còn xâm hại đến quyền sở hữu về tài sản. Nếu đối tượng có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất đến tử hình.

Bị sát hại hơn một ngày gia đình mới biết

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tìm về xã Yên Trung và xã Đông Tiến huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Tại đây, nhiều người dân cho biết, chị Hân lấy chồng ở xã Yên Trung, hai vợ chồng đã có với nhau 2 con trai, cháu lớn năm nay đang học lớp 10. Khoảng hơn một năm nay do mâu thuẫn gia đình nên chị Hân đã chuyển về nhà ngoại ở xã Đông Tiến để sinh sống với mẹ đẻ và em trai, còn hai con trai thì vẫn ở với bố. Khi chuyển về nhà ngoại, chị Hân làm nghề xe ôm để kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình và có tiền cho 2 con ăn học.

Kể về thời điểm nhận tin dữ chị gái bị kẻ xấu sát hại, anh Trương Văn Văn - em trai chị Hân (trú tại xã Đông Tiến, huyện Yên Phong) buồn rầu kể: Tối ngày 7/11, không thấy chị Hân đi làm về, anh đã gọi điện nhiều lần nhưng đều không liên lạc được. Đến gần 12 giờ đêm vẫn không thấy chị gái về, gọi điện vẫn không được, anh Văn nghĩ chị mình sang nhà bạn chơi không cầm theo sạc điện thoại nên anh đóng cửa đi ngủ.

"Đến sáng sớm hôm sau (8/11), tôi gọi điện cho chị Hân mấy lần nhưng đều thuê bao thì cảm thấy rất lo lắng vì chưa bao giờ chị tôi đi khỏi nhà mà lại không nói gì với ai. Gọi cho chị không được, tôi bảo vợ chạy ra cổng khu công nghiệp Yên Phong hỏi các chị chạy xe ôm ở đây có thấy chị gái đi làm không còn mình thì đi hỏi mọi người quanh xóm và đi về hướng Bắc Giang tìm kiếm. Sau hơn một ngày tìm nhưng không có thông tin gì về chị, đến sáng 9/11, tôi đã đến Công an huyện Yên Phong để thông báo việc chị gái mất tích...", anh Văn kể.

Theo anh Văn, khi anh vừa tới trụ sở Công an huyện Yên Phong để trình báo về việc chị gái mất tích thì nhận được tin báo có thông tin trên facebook nói về việc có một người phụ nữ bị sát hại ở Phổ Yên, Thái Nguyên có nhiều đặc điểm nhận dạng giống chị Hân. Sau đó, anh Văn vội về nhà và xem các hình ảnh, thông tin nói trên.

"Khi nhìn ảnh trên facebook tôi đã nhận ra người phụ nữ bị sát hại ở đồi vắng trên Thái Nguyên là chị gái mình. Sau đó, tôi cùng gia đình lên Phổ Yên...", anh Văn buồn rầu nói.

Trước đó, do sau khi làm các thủ tục pháp lý nhưng không có người thân đến nhận nên chính quyền địa phương và những người tốt bụng ở thị xã Phổ Yên cũng đã làm lễ tang đầy đủ các thủ tục cho chị gái tôi. Sau khi họp bàn, gia đình tôi đã thống nhất sẽ để chị tôi yên nghỉ ở thị xã Phổ Yên, khi có điều kiện, gia đình sẽ đưa chị về quê an nghỉ...

"Chị tôi không may bị kẻ xấu sát hại là một thiệt thòi và cú sốc lớn với gia đình. Giờ khổ nhất là hai cháu (con trai chị Hân), không biết các cháu sẽ bấu víu vào đâu để ăn học vì công việc của bố cũng không được ổn định, thu nhập bấp bênh", anh Văn nghẹn ngào chia sẻ.


Tin liên quan

Đọc thêm

Khởi tố bị can đánh nam sinh lớp 8 chấn thương sọ não Pháp luật

Khởi tố bị can đánh nam sinh lớp 8 chấn thương sọ não

TTTĐ - Liên quan vụ nam sinh lớp 8 ở phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội) bị đánh chấn thương sọ não, chiều 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (SN: 2008; trú tại quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Các quyết định tố tụng trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân quận Long Biên phê chuẩn và tống đạt đến bị can trong tối 27/3.
Nhanh chóng dập tắt vụ cháy cột điện ở phố Lạc Long Quân Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng dập tắt vụ cháy cột điện ở phố Lạc Long Quân

TTTĐ - Tối 27/3, dây dẫn điện trên cột điện trong ngõ 218 đường Lạc Long Quân (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) bất ngờ phát nổ rồi bốc cháy dữ dội khiến nhiều người hoảng sợ, một số nhà đã bị cắt điện bởi sự cố.
Kịp thời ngăn chặn hơn 40 đối tượng gây ra vụ "hỗn chiến" Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn chặn hơn 40 đối tượng gây ra vụ "hỗn chiến"

TTTĐ - Với sự chủ động trong công tác nắm tình hình và triển khai, huy động lực lượng hết sức kịp thời, quyết liệt, đêm 24, rạng sáng 25/3, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã ngăn chặn vụ “hỗn chiến” bằng tuýp sắt gắn dao bầu, vỏ chai bia của hơn 40 đối tượng thanh thiếu niên.
Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài

TTTĐ - Ngày 27/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Công Hùng (SN: 1990, HKTT: Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hoá) để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.
Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng

TTTĐ - Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát.
Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù Tin tức ANTT

Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm 5 bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xảy ra vào tháng 11/2022...
Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng Tin tức ANTT

Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM cho biết đã đề nghị truy tố 254 bị can và thu hồi hàng chục tỷ đồng trong đại án đăng kiểm.
Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024 Phòng cháy chữa cháy

Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024

TTTĐ - Bộ Công an ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về "Phương tiện phòng cháy và chữa cháy" tại Thông tư 56/2023/TT-BCA.
Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng Tin tức ANTT

Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thình và Đặng Thị Thu Yến sau khi 2 đối tượng này đột nhập vào một tiệm vàng và cuỗm đi 3,5kg vàng.
Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Tuyết (Sinh năm 1990; trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Xem thêm