Tag

Học viện Cảnh sát nhân dân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Giáo dục 16/11/2017 13:32
aa
TTTĐ.VN - Ngày 16/11, Học viện Cảnh sát nhân dân long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 35 năm ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017). Đến dự có đồng chí PGS.TS Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương.

Học viện Cảnh sát nhân dân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trong bài diễn văn khai mạc, Thiếu tướng, PGS.TS Trần Minh Chất, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: Trải qua gần 50 năm xây dựng và trưởng thành, Học viện CSND đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Từ ngày đầu mới thành lập, Học viện chỉ có 43 cán bộ, giáo viên vừa làm nhiệm vụ giảng dạy, vừa học tập, xây dựng; đến nay, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Nhà trường đã không ngừng được củng cố, tăng cường và nâng cao chất lượng với hơn 1.300 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, trong đó có 10 Giáo sư, 44 Phó Giáo sư, 188 Tiến sĩ, hơn 400 Thạc sĩ, gần 200 giảng viên chính, 25 đồng chí được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao đứng đầu các học viện, trường CAND, Học viện CSND đã và đang trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học lớn và có uy tín đầu ngành trong công tác nghiên cứu phát triển lý luận Khoa học Công an Việt Nam, góp phần xây dựng lực lượng Công an Việt Nam vững mạnh.

Học viện Cảnh sát nhân dân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Với truyền thống “Tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, cán bộ, học viên Học viện CSND luôn trân trọng và ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ đi trước như Cố thầy giáo Lê Quân, Cố thầy giáo Trần Đức Trường, Cố thầy giáo Phạm Minh, thầy Nguyễn Duy Hùng, thầy Nguyễn Trung Thành và các thế hệ thầy giáo, cô giáo trước đây - những người đã đặt nền móng và góp phần làm nên truyền thống vẻ vang, anh hùng của Học viện.

Nhận thức rõ trách nhiệm rất nặng nề và vẻ vang của mình, vì “Sự nghiệp trồng người”, trong gần 50 năm qua, các thế hệ cán bộ, giảng viên của Học viện CSND luôn thường xuyên rèn luyện về phẩm chất đạo đức theo 6 điều Bác Hồ dạy để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Người thầy giáo tốt - Thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất”.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí PGS.TS Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương những cống hiến của các thế hệ cán bộ, giáo viên Học viện CSND đối với công tác giáo dục và đào tạo.


Học viện Cảnh sát nhân dân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Đồng chí tin tưởng, với truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, với sự đồng thuận, quyết tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng trách nhiệm và sự nỗ lực phấn đấu của các thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên và học viên, Học viện CSND sẽ phát huy những thành tích, kết quả đạt được, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng, Nhà nước và Ngành giao cho trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo.

Sau lễ mít tinh, các đại biểu đã dự lễ cắt băng khánh thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng Khu Trung tâm Huấn luyện thực hành nghiệp vụ của Học viện CSND - địa điểm tổ chức thực hành, huấn luyện các môn học, góp phần đào tạo gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên có điều kiện tiếp cận với các tình huống thực tế.

Học viện Cảnh sát nhân dân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trung tâm Huấn luyện thực hành nghiệp vụ bao gồm nhà 2 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng là 1.875m2, bao gồm 19 phòng được thiết kế các mô hình mô phỏng ngoài thực tế hiện đại như: Phòng bắn súng điện tử, phòng lái ôtô, lái tàu thủy mô phỏng, các phòng điều tra, khám nghiệm hiện trường mô phỏng và nhiều phòng học có sử dụng các công nghệ mô phỏng, công nghệ ảo, công nghệ thông tin viễn thông, công nghệ số, mô hình chùa Phật giáo, mô hình Nhà thờ Thiên chúa giáo... Tại khu huấn luyện thực hành đặt cố định 01 máy bay TU - 134 để phục vụ hoạt động thực hành, huấn luyện nội dung phòng, chống khủng bố, bắt cóc con tin.

Đến nay, Trung tâm là khu huấn luyện thực hành nghiệp vụ đầu tiên và duy nhất trong các học viện, nhà trường Công an nhân dân.

Tin liên quan

Đọc thêm

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Xem thêm