Tag

Phát động cuộc thi ý tưởng xây dựng thành phố xanh

Quốc tế 16/11/2017 10:37
aa
TTTĐ.VN – Ý tưởng tốt nhất trong vòng thi chung kết tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tặng thưởng 3.500 USD, ý tưởng giải nhì sẽ được tặng thưởng 1.500 USD cho việc hiện thực hóa ý tưởng.

Phát động cuộc thi ý tưởng xây dựng thành phố xanh

Phát động cuộc thi ý tưởng xây dựng thành phố xanh
Ảnh minh họa


Đại sứ quán Đan Mạch và Mạng lưới Cựu du học sinh Việt Nam - Đan Mạch đang tìm các ý tưởng/giải pháp tối ưu về Thành phố Xanh cho cuộc thi “Nâng cao nhận thức về các giải pháp thành phố xanh ở Việt Nam”.

Cuộc thi nhằm tập trung hỗ trợ Mục tiêu phát triển bền vững số 11 của Liên hợp quốc: Xây dựng các thành phố toàn diện, an toàn, có khả năng chống chịu và bền vững.

Cuộc thi cũng là một hoạt động nhằm hưởng ứng chiến dịch “Các giải pháp thành phố bền vững” bao gồm một chuỗi hoạt động do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam khởi xướng sẽ diễn ra vào tháng 12 năm 2017.

Các tổ chức phi chính phủ địa phương, các bạn sinh viên và các doanh nghiệp xã hội ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh được mời tham gia gửi các ý tưởng tốt nhất về cách đảm bảo một thành phố xanh - sạch hơn trên địa bàn của mình. Các ý tưởng với quy mô lớn, nhỏ đều được chào đón.

Ở mỗi thành phố, ý tưởng tốt nhất sẽ được tặng thưởng 3.500 USD và ý tưởng giải nhì sẽ được tặng thưởng 1.500 USD cho việc hiện thực hóa ý tưởng.

Các đơn vị được lựa chọn sẽ được mời đến trình bày về ý tưởng của mình tại Hà Nội (ngày 12/12 tại Trường Đại học Xây dựng) hoặc tại thành phố Hồ Chí Minh (ngày 14/12 tại Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh).

Ban giám khảo sẽ chọn ra người thắng cuộc dựa trên khả năng tạo lập và hiện thực hóa của ý tưởng. Các đơn vị được lựa chọn đưa vào vòng trình bày sẽ được hỗ trợ các chi phí cơ bản cho phần thuyết trình.

Việc hiện thực hóa các ý tưởng thắng giải sẽ diễn ra trong vòng khoảng 6 tháng sau sự kiện chung kết.

Để biết thông tin về cuộc thi, bạn đọc có thể truy cập trang web:
www.facebook.com/DenmarkVietnamAlumniNetwork

Tiêu chí về ứng cử viên và cách thức tham gia cuộc thi

- Đơn vị tham gia cuộc thi phải có khả năng tham gia vòng chung kết tại Hà Nội, hoặc thành phố Hồ Chí Minh.

- Đơn vị thắng cuộc cần cung cấp các tài liệu chứng minh sự hỗ trợ tài chính từ cuộc thi được sử dụng đúng với các điều khoản của dự án.

- Đề xuất dài tối đa 1 trang và tập trung vào: Ý tưởng dự án; Tác động môi trường và xã hội; Triển khai thực hiện giải pháp.

- Các bên tham gia có thể gửi đề xuất ý tưởng tới địa chỉ [email protected] muộn nhất vào ngày 3/12/2017.


Tin liên quan

Đọc thêm

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Xem thêm