Tag

Tác giả “Thanh xuân không hối tiếc” giao lưu với độc giả Hà Nội

Văn học 22/11/2017 09:57
aa
TTTĐ.VN- Buổi giao lưu sẽ được diễn ra vào lúc 15h30 thứ bảy, ngày 25/11/2017 tại Nhà sách Fahasa Hà Nội (Số 338 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội).

Tác giả “Thanh xuân không hối tiếc”  giao lưu với độc giả Hà Nội

Đây là buổi giao lưu thứ hai sau khi tác giả gặp gỡ độc giả TP Hồ Chí Minh nhân dịp ra mắt cuốn sách “Thanh xuân không hối tiếc”.

Tác giả “Thanh xuân không hối tiếc”  giao lưu với độc giả Hà Nội


Theo Du Phong, độc giả Hà Nội luôn là những người yêu thương, chiều chuộng anh rất nhiều từ những ngày đầu ra sách. “Lần tổ chức giao lưu nào khán phòng cũng chật kín khán giả, tin rằng lần này không ngoại lệ. Mấy ngày nay tôi nhận được rất nhiều tin nhắn của các bạn hỏi về chương trình ở Hà Nội, tôi đang rất háo hức được quay lại và chắc chắn đó sẽ là một buổi gặp gỡ đầy cảm xúc của những người yêu văn chương nói chung và yêu những cuốn sách của Du Phong nói riêng”, Du phong tâm sự.

Tác giả “Thanh xuân không hối tiếc”  giao lưu với độc giả Hà Nội

Trước đó, Du Phong cũng đã có những buổi giao lưu và trò chuyện cùng bạn đọc TP Hồ Chí Minh vào các ngày 18 và 19 tháng 11. Trong buổi giao lưu tới đây tại Hà Nội, ngoài tác giả Du Phong còn có sự góp mặt của tác giả trẻ Minh Mẫn. Đây là một trong hai người bạn thân, và cũng người đầu tiên đưa Du Phong đến với con đường viết lách. Bên cạnh chia sẻ về cuốn sách “Thanh xuân không hối tiếc”, hai tác giả trẻ Du Phong và Minh Mẫn sẽ cùng nhau chia sẻ về con đường của những người viết trẻ hiện nay, và không thể thiếu chủ đề thanh xuân.

Trong vài năm trở lại đây, Du Phong là cái tên đã trở nên thân quen với độc giả trẻ, những người yêu thích các bài thơ và tản văn về chủ đề tình yêu, về tuổi trẻ với sự lãng mạn và nhẹ nhàng. Anh là tác giả của nhiều đầu sách như: “Đừng gọi anh là người yêu cũ”, “Có anh ở đây rồi hạnh phúc cũng ở đây”, “Những gì đã qua đừng nghĩ lại quá nhiều”, “Tự yêu” và “Nắm tay anh rồi bình yên sẽ tới”. “Thanh xuân không hối tiếc” (Saigon Books và NXB Văn hóa - Văn nghệ) là cuốn sách thứ 6 của tác giả Du Phong.

Tác giả “Thanh xuân không hối tiếc”  giao lưu với độc giả Hà Nội

Cuốn sách được viết khi anh đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp cuối cùng của tuổi thanh xuân. Theo chia sẻ của Du Phong, cuốn sách là những cảm nhận, chiêm nghiệm của bản thân về cuộc đời, về tình yêu. Tất cả những bài văn, câu thơ đều là những cảm xúc mà ai cũng một lần trải qua trong đời. Cuốn sách như một bức thư gửi cho những gì đã qua không một lần gặp lại, để nhắc rằng mình đã từng sống, yêu thương và trân trọng những người từng bước qua đời mình như thế.

Với 5.000 cuốn cho số lượng in lần đầu, “Thanh xuân không hối tiếc” được thiết kế trẻ trung và trang nhã; kèm theo đó là 5 postcards xinh xắn hứa hẹn sẽ là món quà ý nghĩa cho các bạn trẻ, những người đang sống ở năm tháng thanh xuân, đôi khi bị bối rối và hoang mang trước những lựa chọn, cũng như mất mát lẫn thương tổn. Cuốn sách tập hợp những bài tản văn và thơ, chứa đựng những tâm tư, cảm xúc; truyền cảm hứng sống và yêu, để mỗi người tự viết nên những năm tháng thanh xuân đẹp nhất cho mình.


Tin liên quan

Đọc thêm

Đêm dịu dàng Văn học

Đêm dịu dàng

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Đêm dịu dàng" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Lý giải tình yêu Văn học

Lý giải tình yêu

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Lý giải Tình yêu" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng Văn học

Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng

TTTĐ - Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất đã nhận được hơn 200 bản thảo của các tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc. 5 tác phẩm đầu tiên dự Giải thưởng đã được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc. Đây là "đứa con tinh thần" nhiều tâm huyết của những nhà văn rất quen thuộc trên văn đàn hiện nay.
Chuyện tình từ một tên gọi Văn học

Chuyện tình từ một tên gọi

TTTĐ - Trong bài thơ "Chuyện tình từ một tên gọi" của thi sĩ Nguyễn Hồng Vinh, tác giả đã tài tình khắc họa một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ, sâu lắng và ý nghĩa, bắt đầu từ tên gọi của nhân vật chính - Trúc.
Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương Văn học

Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

TTTĐ - Trong tháng 3 này, hướng về biển đảo Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản những ấn phẩm đặc sắc nhất trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho các em nhỏ. Mỗi cuốn sách là một hành trình độc đáo giúp bạn đọc tìm hiểu về vùng lãnh hải thân yêu của tổ quốc.
"Sống" - những khoảnh khắc giao cảm của mẹ và con gái Văn học

"Sống" - những khoảnh khắc giao cảm của mẹ và con gái

TTTĐ - Ngày 12/3, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới độc giả cuốn tiểu thuyết bằng tranh đặc sắc mang tên "Sống" do hai nữ tác giả Hải Anh - một người trẻ Pháp gốc Việt và Pauline Guitton - một họa sĩ Pháp sáng tác.
Những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống Văn học

Những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống

TTTĐ - Trong từng câu thơ, Nguyễn Hồng Vinh đề cập đến "tình yêu", "chung thủy" như là những câu hỏi lớn của cuộc đời, tình yêu và sự kiên định trong tình yêu như những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống.
Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay Văn học

Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay

TTTĐ - Với chủ đề "Khai Xuân đọc sách - Học vạn điều hay", Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024 thu hút hơn 1.000 đầu sách mới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong? Văn học

Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong?

TTTĐ - “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” của Robert Jackman, là một cuốn sách chứa đựng những câu chuyện thực tế sinh động về những tổn thương đeo đuổi con người suốt cuộc đời và đưa ra thông điệp cùng quy trình tự chữa lành mà ai cũng có thể áp dụng.
Chờ em cất lời... Văn học

Chờ em cất lời...

TTTĐ - Nhiều lần đặt chân đến Lai Châu, trong đó có các huyện Mường Tè, Sìn Hồ, Than Uyên… PGS.TS, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Hồng Vinh đã có những cảm tình đặc biệt với con người và mảnh đất nơi đây. Những ấn tượng tốt đẹp đó đi theo ông suốt cuộc đời làm báo để đến dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024 này đã giúp ông “bật” ra những câu thơ trau chuốt, mượt mà, giàu ý nghĩa.
Xem thêm