Tag

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Xử lý tham nhũng cốt để cán bộ giác ngộ

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô 12/10/2017 12:50
aa
TTTĐ.VN - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, đấu tranh chống tham nhũng là để giữ ổn định, phát triển tốt hơn chứ không phải để đổ vỡ. Đấu tranh chống tham nhũng để người khác không đi lại vết xe đổ chứ không phải để gây bất mãn trong xã hội…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Xử lý tham nhũng cốt để cán bộ giác ngộ

Sáng 12/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ trước kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XIV.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Xử lý tham nhũng cốt để cán bộ giác ngộ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc với các cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ sáng 12/10

Tại Hội nghị, đa số cử tri phấn khởi và vui mừng vì thời gian qua Đảng, Nhà nước có quyết tâm rất cao trong việc phát triển kinh tế-xã hội; đặc biệt trong việc quyết liệt phòng, chống tham nhũng, giúp người dân ngày càng có niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Bên cạnh đó, các cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đế sửa đổi luật; công tác giải quyết khiếu nại tố cáo cho người dân, vấn đề giáo dục, an sinh xã hội,…

Là cử tri phát biểu đầu tiên tại buổi tiếp xúc với Tổng Bí thư, cử tri Nguyễn Quốc Thước (phường Vĩnh Phúc) cũng là một vị Trung tướng quân đội và nguyên Đại biểu Quốc hội nêu rõ, nhìn vào thực tiễn hiện nay, dù những người có tư tưởng tiêu cực, khuynh hướng bi quan đi chăng nữa thì cũng không thể không thừa nhận rằng Hà Nội, đất nước đang có những thay đổi, phát triển khởi sắc.

Cử tri Nguyễn Quốc Thước đặc biệt nhấn mạnh thời kỳ qua, chúng ta có thể phấn khởi bởi cuộc đấu tranh trong Đảng, nhà nước làm trong sạch bộ máy.

“Theo dõi Hội nghị Trung ương 6, có người hỏi tôi cảm nghĩ thế nào, tôi nói có vui có mừng. Như Tổng Bí thư đã nói trong Hội nghị Trung ương 6 vừa qua, việc một con người được tin tưởng bầu lên chức vụ cao như vậy mà không giữ được mình, tha hóa, phải kỷ luật, làm sao không đau xót. Nhưng mừng vì Đảng không khoan nhượng với tiêu cực, dám đương đầu” –Cử tri Nguyễn Quốc Thước chia sẻ.

Liên quan đến các vấn đề kinh tế-xã hội, cử tri Nguyễn Quốc Thước lưu ý vấn đề BOT phải đưa lợi ích về phía nhân dân. Ngoài ra, các vấn đề nợ xấu, nợ công, tồn tại của hệ thống ngân hàng… cần có giải pháp giải quyết.

Cử tri Trần Viết Hoàn (Phường Vĩnh Phúc, Ba Đình) cảm kích trước quyết tâm của Đảng trong việc chống các vụ án tham nhũng vừa qua, từ việc bắt Trịnh Xuân Thanh, tuyên án Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm, bắt Trầm Bê, kỷ luật Nguyễn Xuân Anh…. Làm phấn chấn và yên lòng dân.

“Người đứng đầu của Đảng đã châm lên ngọn lửa đấu tranh chống tham nhũng. Đảng, cấp cao cứ châm lò, nhân dân sẽ bỏ củi khô, tươi vào”, cử tri Hoàn nói.

Đồng thời, cử tri cho rằng cán bộ bị thoa hóa là do danh và lợi. Những án lớn vừa qua được xử nghiêm sẽ giúp cho cán bộ quản lý, đặc biệt là cán bộ cấp cao càng thấm sâu và tự xem lại để răn dạy bản thân mình.

Bên cạnh công tác đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, cử tri cũng quan tâm đến công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của dân. Cử tri Trần Văn Sơn (phường Thụy Khuê, Tây Hồ) cho biết, thời gian qua, việc khiếu nại tố cáo của công dân xảy ra ở nhiều nơi, nhiều lĩnh vực… gây bức xúc trong dư luận. Do đó, cử tri Sơn kiến nghị, trong kỳ họp tới, cần đổi mới hoạt động giám sát của Quốc hội, HĐND, MTTQ,… đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phát huy vai trò giám sát tại cộng đồng; phát huy vai trò trách nhiệm của cơ quan chức năng các cấp trong viêc giải quyết, tiếp công dân. Nếu cá nhân nào trong giải quyết xảy ra oan sai phải chịu trách nhiệm và bị xử lý.

Cảm ơn và đánh giá cao những ý kiến thẳng thắng, tâm huyết và có hướng xây dựng của cử tri, Tổng Bí thư cho biết, Kỳ họp tới của Quốc hội sẽ họp từ ngày 23/10 đến 23/11 với nhiều nội dung, trong đó vẫn tập trung vào xây dựng luật pháp. Dự kiến thông qua một số luật và cho ý kiến lần đầu một số luật.

Riêng với các ý kiến về đấu tranh chống tham nhũng của cử tri, Tổng Bí thư cho biết, đây là vấn đề được xã hội rất quan tâm. Theo Tổng Bí thư, có những vụ án mấy năm trời không xử được vì việc điều tra liên quan tới bao nhiêu thứ khác, cần làm đúng, làm đủ theo luật. Một vụ việc kiểm tra rất quyết liệt, rất nhanh nhưng cũng có những vụ cần có thời gian làm rõ, có chứng cứ rõ ràng để không thể chối cãi và tâm phục, khẩu phục. Việc xử lý cán bộ cốt để sửa, cốt để tiến bộ, để trưởng thành và tự giác thấy mà sửa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh, cuộc đấu tranh chống tham nhũng tuy đang làm nhưng "còn phức tạp lắm, còn gian nan lắm". “Đấu tranh là để giữ ổn định, phát triển, để đoàn kết tốt hơn chứ không phải để đổ vỡ. Đúng như các bác nói xử lý không phải làm cho có xử lý, muốn tử hình cho thật nặng là cái tốt, mà chính là làm sao cho người ta giác ngộ, để thu hồi tài sản không để mất mát. Đấu tranh để tất cả mọi người khác đừng đi qua vết xe đổ, thế mới là thành công chứ không phải để gây bất mãn trong xã hội”, Tổng Bí thư nói.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ

TTTĐ - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 là đơn vị giải ngân đầu tư công cao nhất TP. Hà Nội cam kết, khẳng định, đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ theo lời hứa với Quốc hội và Chính phủ.
Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ

TTTĐ - Tính đến cuối năm 2023, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha (đạt 96,54%). Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất.
Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thời sự

Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Quá trình triển khai dự án Vành đai 4 của ba địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên rất bài bản, phối hợp chặt chẽ có sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của người dân. Các địa phương đang triển khai đồng loạt các mũi thi công trong tháng 1/2024.
Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị, lãnh đạo UBND TP tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án.
Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4 Thời sự

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện dự án, thành phố Hà Nội đã thể hiện sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ chung của toàn bộ dự án.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, biên chế hành chính, sự nghiệp, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Tính đến ngày 12/12, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chi gần 1.200 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án Vành đai 4.
Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Công trường xây dựng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đoạn qua huyện Mê Linh) với 8 mũi thi công đang đồng loạt triển khai, gấp rút đẩy nhanh tiến độ.
Xem thêm