Tag

Vợ ơi, em thích quà gì ngày 8/3?

Ẩm thực Hà thành 07/03/2017 21:00
aa
Tôi đã từng vò đầu bứt tai để nghĩ xem chọn quà gì tặng vợ ngày 8/3. Nhưng bây giờ, chẳng phải đau đầu nữa, cứ suy nghĩ đơn giản thì mọi chuyện sẽ dễ dàng.

Vợ ơi, em thích quà gì ngày 8/3?

Vợ ơi, em thích quà gì ngày 8/3?

Vợ ơi, em thích quà gì ngày 8/3?


Hồi mới yêu, tôi thấy người yêu tôi và những người phụ nữ tôi tiếp xúc thật khó hiểu, nhiều khi họ nói một đằng làm một nẻo khiến tôi quay như chong chóng. Đến khi lấy vợ, tôi mới nhận ra một điều, hóa ra phụ nữ không phải khó hiểu mà là cực kỳ vô cùng không thể hiểu nổi.

Có phải là chúng tôi mới yêu nhau được vài ba ngày đã gật đầu tiến đến hôn nhân đâu. Cũng phải 4 năm yêu đương rồi 4 năm chung sống, kể ra cũng phải 8 năm ở bên cạnh nhau nhưng thật sự là nhiều lúc tôi không thể thấu hiểu được vợ mình muốn gì. Lâu lâu tôi còn phải tự vấn lương tâm rằng mình như thế là vô tâm nhưng rõ ràng nửa kia quá khó hiểu, nhất là những dịp lễ.

Phải, những ngày lễ làm tôi phát chán và cảm thấy đáng ghét, nó càng bộc lộ ra rằng tôi chẳng hiểu vợ muốn gì, vợ thích quà gì.

Hồi còn yêu nhau, cứ ngày lễ đến là tôi mua hoa để tặng người yêu. Tôi còn nhớ, cứ lần nào tặng là mắt nàng sáng long lanh trong hạnh phúc.

Năm đầu tiên lấy nhau, tôi vẫn tặng vợ bó hoa ly to đùng ngày 8/3, thay vì hạnh phúc thì câu đầu tiên cô hỏi về giá rồi thảng thốt: Trời ạ, hoa gì mà đắt thế, bình thường bó này chỉ bằng ¼ giá. Đúng là ăn cướp trắng trợn. Từ nay chồng đừng mua hoa, phí tiền”.

Vậy là tôi rút kinh nghiệm ko bao giờ mua hoa tặng vợ nữa. Đến ngày 20/10, cánh đàn ông trong phòng thủ thỉ rủ nhau mua son tặng vợ. Tôi tưởng phen này được vợ thưởng chắc, nhìn ánh mắt hí hửng bóc quà của nàng tôi mừng thầm, nhưng nàng xị mặt nói: “Màu son này lỗi mốt từ năm ngoái rồi, chỉ hợp đánh cho mấy người trung niên thôi”. Thế là tôi lại cụt hứng, đành bù cho nàng bữa lẩu nướng.

Tôi đã từng vò đầu bứt tai để nghĩ xem chọn quà gì tặng vợ ngày 8/3. Nhưng bây giờ, chẳng phải đau đầu nữa

Tôi đã từng vò đầu bứt tai để nghĩ xem chọn quà gì tặng vợ ngày 8/3. Nhưng bây giờ, chẳng phải đau đầu nữa.


Chóng vánh ngày sinh nhật nàng đến, mấy cô em cùng phòng lại tư vấn khuyên tôi nên mua nước hoa đang làm mưa làm gió. Đang đau đầu nghĩ quà tặng vợ, nghe được ý hay tôi như vớ được phao cứu sinh. Tối đó, nàng mở quà và hắt ra một tiếng: “Anh chê em hôi đấy à? Vợ anh có sở thích dùng nước hoa sao?”.

Phụ nữ rất khó hiểu, vì thế tôi đã hỏi chị gái mình rằng rốt cuộc ngày lễ nên tặng gì cho vợ. Chị tôi nghe xong thì dặn: Nếu cậu không biết mợ ấy thích gì thì tiếc gì một câu hỏi “Em thích quà gì anh mua”.

Đến ngày lễ tình nhân, tôi làm đúng y như lời chị dặn, liền thỏ thẻ hỏi vợ: “Hôm nay em thích quà gì anh sẽ mua tặng?”. Vợ đáp: “Mua gì cũng được”.

Trong các câu nói, tôi ghét nhất câu “gì cũng được” bản thân nó rất tối nghĩa, chẳng đưa ra một giải pháp cụ thể, tôi biết nếu tôi “mua cái gì cũng được” thì sẽ “chết chắc” với vợ. Tôi cảm thấy lực bất tòng tâm. Cứ thế này, người chồng chu đáo như tôi cũng phát sợ với mấy ngày lễ lắm.


Sắp tới ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 rồi, tôi có nên mua quà tặng vợ nữa không hay là cứ tặng nàng “hoa đồng tiền” nhỉ? Cứ suy nghĩ đơn giản đi một chút khéo lại trúng ý vợ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm