Tag

10 ca mắc Covid-19 mới tại TP HCM đều liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng

Sức khỏe 06/06/2021 13:37
aa
TTTĐ - Ngày 6/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, trong đầu giờ sáng, Thành phố ghi nhận thêm 10 ca mắc Covid-19 mới và 10 trường hợp nghi nhiễm.
Bệnh viện Quân đoàn 4 tạm ngưng vì có ca nghi mắc Covid-19 Ca tử vong thứ 53 là bệnh nhân mắc Covid-19 và có nhiều bệnh nền Ca tử vong thứ 52 là bệnh nhân mắc Covid-19 ung thư giai đoạn cuối Bộ Y tế hướng dẫn xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 tại khu công nghiệp
các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh vượt qua khó khăn
Ảnh minh họa

Trong 10 trường hợp mắc Covid-19 mới đã được công bố là các bệnh nhân có mã số từ 8571 đến 8580, tất cả đều liên quan đến Nhóm truyền giáo Phục Hưng. Những người này đã được cách ly hoặc nằm trong vùng phong tỏa nên không có khả năng lây lan tiếp. 10 trường hợp phân bố ở các quận/huyện: Thành phố Thủ Đức, quận Gò Vấp, quận Tân Phú và Quận 12.

Như vậy, theo số liệu từ HCDC, tính từ 18/5 đến 6 giờ ngày 6/6, Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận 364 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 354 ca đã được Bộ Y tế công bố. Trong số 354 ca công bố từ Bộ Y tế có 335 ca bệnh liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng, 3 ca tại công ty kiểm toán, 7 ca tại quán bánh canh và 9 ca chưa xác minh được nguồn lây (4 ca là F1 của các ca chưa rõ nguồn lây).

Đến 10 giờ ngày 6/6, trên địa bàn TP HCM có 159 điểm tạm thời phong tỏa. Trong đó, có 2 bệnh viện là Bệnh viện Quận Tân Phú và Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn bị tạm thời phong tỏa toàn bộ; Bệnh viện quận Bình Thạnh tạm thời phong toả khu trú một phần khoa Khám bệnh. Ngoài ra, có 4 phòng khám cũng bị tạm ngưng hoạt động do phát hiện ca mắc đã từng đến khám bệnh gồm: Phòng khám Đa khoa Trần Diệp Khanh, Phòng khám Đa khoa Xóm Mới, Phòng khám Đa khoa Hoãn Mỹ Hữu Nghị Sài Gòn (cùng quận Gò Vấp) và Phòng khám Đa khoa Nhân Hậu (Quận 10).

Đọc thêm

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Xem thêm