Tag

10 sự kiện nổi bật của tuổi trẻ HHT năm 2017

Nhịp sống trẻ 17/01/2018 15:51
aa
TTTĐ- Năm 2017 là năm của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Hòa chung khí thế đó, Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội – HHT cũng đã ra sức thi đua học tâp, rèn luyện, lao động sáng tạo và đạt được những thành tựu đáng tự hào. Đặc biệt, tuổi trẻ nhà trường đã cùng nhau thực hiện thành công 10 sự kiện nổi bật.

10 sự kiện nổi bật của tuổi trẻ HHT năm 2017

Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2017

Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2017 đã khởi đầu cho chùm hoạt động phong trào và các cuộc thi: “Tôi yêu HHT”; Ảnh kỷ yếu “Dấu ấn sinh viên HHT”; “Ánh sáng soi đường”, Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm ngày thành lập ngôi nhà chung HHT và kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc, nhiệm kỳ 2017-2022.

Sự xuất hiện của ngôi sao ca nhạc - Tuấn Hưng đã thu hút hàng chục ngàn sinh viên HHT tham gia cổ vũ giao lưu và cùng nhau tập huấn nâng cao kỹ năng PCCC. Đây là món quà tinh thần lớn nhất mà Tuấn Hưng đã gửi tặng sinh viên HHT. Tại lễ khởi động ca sĩ Tuấn Hưng và Cty ICC HN đã trao 10 suất học bổng, trị giá 20 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ khởi động Tháng thanh niên cũng mở ra Hội thao HSSV HHT đầy khí thế, tinh thần thể thao bằng một trận bóng đá giữa đội của ca sĩ Tuấn Hưng với Đội HHT.

Hội trại “Tôi yêu HHT”

Hội trại “Tôi yêu HHT” là một “Sân chơi” bổ ích, sôi nổi thu hút đông đảo HSSV tham gia, bởi các hoạt động như: thi cắm trại, hội diễn văn nghệ, giao lưu lửa trại, các trò chơi dân gian, các hoạt động giao lưu... Là cơ hội cho tuổi trẻ thỏa sức sáng tạo, trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành.

Tại Lễ mít tinh thầy trò nhà trường cùng hát vang bài ca chúc mừng sinh nhật lần thứ 86 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Bí thư Đảng ủy, Bí thư Đoàn trường đã ghi nhận sự đóng góp và trao quyết định trưởng thành Đoàn cho các đồng chí hết độ tuổi sinh hoạt Đoàn.

Đặc biệt, phát động cao điểm cuộc thi tôi yêu HHT. Thông qua cuộc thi rất nhiều bài dự thi đã thể hiện cảm xúc, tình yêu của mình bằng nhiều hình thức khác nhau như: Thơ, bài viết, clip, hình ảnh, mô hình rất đặc sắc và mang đậm dấu ấn tuổi trẻ HHT. Qua đây càng khẳng định thêm vị thế của tổ chức Đoàn trong công cuộc xây dựng văn hóa HHT và quá phát triển nhà trường trở thành trường đạt chuẩn quốc tế.

HHT - Vòng tay nhân ái

“Trao yêu thương - Chia sẻ sự sống” là chủ đề xuyên suốt của chương trình. Tuổi trẻ HHT cùng toàn thể CBGV đã thể hiện “Nghĩa cử cao đẹp” bằng hành động thiết thực, tích cực tuyên truyền vận động và trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện. Qua 2 lần phát động, tổ chức đã tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị máu và quyên góp ủng hộ được 40 triệu đồng cùng nhiều hiện vật như quần áo, sách vở, đồ dùng học tập lương thực… để ủng hộ đồng bào khu vực khó khăn và chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Với những kết quả đạt được tuổi trẻ nhà trường đã vinh dự được nhận bằng khen và kỉ niệm chương giải thưởng Giọt hồng của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Viện Huyết học truyền máu TW đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động và tổ chức hiến máu năm 2017.

Giải chạy Việt dã cán bộ giáo viên, học sinh sinh viên (CBGV, HSSV)

Giải chạy Việt dã CBGV, HSSV thực sự là một ngày hội lớn để CBGV, HSSV gặp gỡ cùng nhau trên một cung đường chạy đã thể hiện sự gắn kết giữa thầy và trò trong việc xây dựng một môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, phát huy được đức, trí, thể mỹ của CBGV, HSSV.

Đây cũng là một hoạt động nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện, nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần trong toàn CBGV, HSSV Nhà trường.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn thanh niên đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch Tình nguyện mùa Hè năm 2017 và ra mắt các đội hình tình nguyện. Đồng thời, kêu gọi ủng hộ và tiếp nhận được hơn 20 triệu đồng cho Qquỹ khuyến học dành hỗ trợ những sinh viên nghèo vượt khó, đạt học kết quả học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội.

HHT – Hành trình nhân ái

Đây là nội dung quan trọng trong chùm hoạt động hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, có sự tham gia của 60 Đoàn viên thanh niên tiêu biểu xuất sắc là đại biểu chính thức dự đại hội Đoàn trường nhiềm kỳ 2017 - 2019. Với nhiều hoạt động ý nghĩa: Tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Đền Hùng – Phú Thọ. Trong không khí linh thiêng, thầy và trò Nhà trường đã báo cáo công lên các Vua Hùng những thành tích đã đạt được. Thông qua cuộc hành trình này đã giúp tuổi trẻ hiểu rõ hơn về nguồn cội cũng như công cuộc dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, để sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội để xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.

Trong cuộc hành trình Vòng tay nhân ái tại Nam Định và Phú Thọ, đoàn thanh niên đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT và trao tặng 50 suất học bổng đầu vào cho học sinh nghèo vượt khó, nhiều suất quà cho học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 200.000.000đ.

Chương trình tiếp sức đến trường và Chào Tân sinh viên

Với sự đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình và thân thiện từ các anh chị sinh viên khóa trước; sự tư vấn hỗ trợ chu đáo của cán bộ, giáo viên; các tân sinh viên khóa 8 và các bậc phụ huynh đã cảm nhận được sự thân thiện, gần gũi, tin tưởng và yên tâm để học tập tại HHT. Đó là nhận của một phụ huynh đưa con đến nhập học.

Sự chuẩn bị chu đáo về công tác tổ chức, nhân sự và các điều kiện đảm bảo tốt nhất để chào đón các em đến nhập học đã được đền đáp. Ngay trong ngày đầu tiên đã tiếp nhận gần 1.000 tân sinh viên nhận học.

Các đội hình tình nguyện đã triển khai nhiệm vụ rất chuyên nghiệp và trách nhiệm để hỗ trợ tốt nhất cho tất cả các Tân sinh viên đến nhập trường như: Đội hình tư vấn hướng nghiệp, đội hình tìm kiếm nhà trọ miễn phí/ giá rẻ, đội hình trông giữ xe miền phí, đội hình phản ứng nhanh…

Sau một tuần ổn định học tập giáo dục chính trị đầu khóa Đoàn thanh niên đã tổ chức chương trình giao lưu Chào tân sinh viên k8 tại Điểm hẹn Sinh viên HHT và hy vọng nơi đây sẽ tạo ấn tượng ban đầu ngay khi nhập trường và sẽ trở thành điểm hẹn cho những cuộc hẹn hò gặp gỡ của các thế hệ sinh viên mai sau.

Cuộc thi King and Queen

Nơi hương sắc lên ngôi, tài năng hội tụ. Cuộc thi nhằm tôn vinh tài sắc của sinh viên và chọn ra những đại diện tiêu biểu vừa mang vẻ đẹp về hình thể vừa đẹp về tâm hồn.

Cuộc thi đã thực sự là một sự kiện có hiệu ứng tốt và sức lan tỏa rộng rãi trong giới trẻ, với sự tham gia hỗ trợ tập luyện của những chuyên gia, người mẫu giàu kinh nghiệm trong các cuộc thi sắc đẹp như: Elena Nguyễn – quán quân Fitness star 2016, tốp 20 hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 đã trực tiếp hướn dẫn, luyện tập catwalk và kỹ năng trình diễn trên sân khấu cho 20 thí sinh xuất sắc lọt vào chung kết cuộc thi.

Vương miện cao quý của chương trình đã được trao cho sinh viên Vũ Thị Bích, khoa CSSĐ và sinh viên Lại Thanh Bình, khoa CNTT. Đây cũng là gương mặt thương hiệu đại diện cho sinh viên HHT tham gia cuộc thi Hoa khôi sinh viên VN, cuộc thi gương mặt trang bìa Báo sinh viên VN và nhiều sân chơi sắc đẹp khác dành cho HSSV.

Thông qua cuộc thi các thi sinh có cơ hội giao lưu chia sẻ và hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn và tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Ý thức, trách nhiệm hơn về việc xây dựng và giữ gìn hình ảnh sinh viên HHT.

Trường tôi là số 1

Chương trình đồng hành cùng Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, TW Hội SVVN tổ chức cho các học viện, đại học và cao đẳng trên cả nước. Chương trình là một chuỗi các hoạt động như: Cuộc thi đi tìm vẻ đẹp của sự thông minh được thể hiện bởi sự thông minh, khéo léo, tự tin trong ứng xử và giao tiếp của 20 nữa sinh và 10 năm sinh trên sân khấu.

Đồng diễn Flashmob sôi động trẻ trung với sự tham gia của 300 sinh viên HHT. Trong tiết mục, sinh viên tạo thành hình trái tim với chữ VN mang ý nghĩa Tôi yêu Việt Nam, hình chữ S biểu tượng bản đồ Việt Nam và hình chữ HHT với ý tưởng mang hình ảnh HHT đến khắp nơi.

Điểm nhấn của chương trình là MV giới thiệu về nhà trường được các nhân vật và HSSV nhà trường thổi hồn vào tác phẩm và khẳng định lựa chọn ngôi trường HHT là đúng đắn. Chương trình đã mang hình ảnh và tinh thần của HHT đến với hàng trăm nghìn người trên cả nước bằng số lượt xem và chia sẻ trên facebook trường tôi là số 1.

Chương trình được VNPT tài trợ 300 áo, mũ, 100 sim điện thoại và lắp đặt mới hệ thống Wifi miễn phí toàn trường, tổng trị giá 500 triệu đồng.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội lần thứ III, nhiệm kì 2017 – 2019

Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của tuổi trẻ Nhà trường, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn Thanh niên HHT.

Đại hội có 135 đại biểu tham dự là những gương mặt tiêu biểu xuất sắc trên nhiều lĩnh vực công tác, đại diện cho trí tuệ, sức trẻ và tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ nhà trường. Đại hội đã nhất trí cao về báo cáo kết quả nhiệm kỳ 2015 - 2017 và phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ 2017 – 2019.

Với khẩu hiệu hành động: Tiên phong - Bản lĩnh - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển. Đại hội đã bầu ra 21 đồng chí đại diện cho tuổi trẻ Nhà trường tham gia Ban Chấp hành Đoàn trường khóa III. Đồng chí Nguyễn Minh Phương tái đắc cử chức vụ Bí thư Đoàn trường. Đồng chí Phạm Thị Mỹ Hoa và đồng chí Trần Đức Hiếu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường. Đại hội đã thống nhất, thông qua Nghị quyết và phát động phong trào thi đua sôi nổi trong toàn trường tạo khí thế mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đã đề ra.

HHT's Got Talent - Tìm kiếm tài năng

Cuôc thithực sự là một “Sân chơi” bổ ích thú vị để các bạn trẻ thỏa sức thể hiện và phát huy sở thích, sở trường và niềm đêm mê của mình với nghệ thuật đã thu hút hàng ngàn Sinh viên tham gia dự thi và cổ vũ.

Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Truyền thống Học sinh - Sinh viên Việt Nam. Để ôn lại những trang sử hào hùng của các thế hệ cha anh - các thế hệ học sinh - sinh viên đi trước.

Trong chương trình; Ban chấp hành Đoàn đã tổ chức trao thẻ đoàn huy hiệu đoàn và quyết định kết nạp cho 130 đoàn viên thanh niên, tuyên dương các gương mặt sinh viên tiêu biểu năm 2016 và trao Bằng khen của Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

Các thí sinh đã cháy hết mình trên sân khấu, chinh phục khán giả và Ban Giám khảo bằng chính tài năng và niềm đam mê của mình tại chung kết HHT’S GOT TALENT 2017. Giải Quán quân đã thuộc về tiết mục “Bèo dạt mây trôi”, khoa Chăm sóc sắc đẹp.

Những sự kiện và kết quả đạt được của Tuổi trẻ HHT không thể nói hết được qua 10 sự kiện kể trên. Nhưng đây là những bằng chứng xác thực cho sự thành công của tổ chức Đoàn, xứng đáng là đội hình tiên phong trong các hoạt động và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Góp phần xây dựng trường đạt chuẩn quốc tế - là địa chỉ tin cậy để các bạn trẻ thể hiện và phát huy “Cơ hội học tập, Cơ hội việc làm”.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Thanh niên HHT trong năm 2017:


10 sự kiện nổi bật của tuổi trẻ HHT năm 2017


10 sự kiện nổi bật của tuổi trẻ HHT năm 2017


10 sự kiện nổi bật của tuổi trẻ HHT năm 2017


10 sự kiện nổi bật của tuổi trẻ HHT năm 2017


10 sự kiện nổi bật của tuổi trẻ HHT năm 2017

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm