Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm bài Kiểm tra tư duy:

10% thí sinh tham dự đạt từ 7,5 điểm trở lên

Giáo dục -

TTTĐ - Ngày 27/8, trường Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm bài Kiểm tra tư duy với kết quả 10% số thí sinh tham dự đạt từ 7,5 điểm trở lên. Em Nguyễn Trung Hải - học sinh trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng - đạt điểm cao nhất với 9,73 điểm.

Cô nàng thủ khoa có điểm số… tuyệt đối Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác phòng, chống dịch, động viên sĩ tử Bộ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Hôm nay (8/8), thí sinh bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
2931 pho diem
Phổ điểm bài "Kiểm tra tư duy" của trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Đây là năm đầu tiên Đại học Bách khoa Hà Nội triển khai xét tuyển kết hợp giữa điểm thi tốt nghiệp THPT và kết quả bài Kiểm tra tư duy. Theo đó, cách tính điểm là tổ hợp A19, bao gồm Toán và Lý, hoặc tổ hợp A20, gồm Toán và Hóa, cộng điểm Bài Kiểm tra Tư duy nhân đôi (quy về thang điểm 30), có tính điểm ưu tiên.

Hơn 5.000 thí sinh đã tham dự kiểm tra tư duy chiều 15/8. Bài thi, kéo dài 120 phút, bao gồm 4 bài đọc hiểu dài 800-1.000 từ/bài với 35 câu hỏi chiếm 2,5 điểm; 25 câu Toán trắc nghiệm chiếm 5 điểm và phần Toán tự luận chiếm 2,5 điểm.

Theo PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng nhà trường phụ trách về công tác tuyển sinh, bài kiểm tra này được thiết kế để đánh giá năng lực cốt lõi của các thí sinh và khả năng theo học các ngành học ở bậc đại học, đặc biệt những khối ngành khoa học, kĩ thuật.

Kết quả công bố cho thấy chỉ có 1,5% tổng số thí sinh đạt từ 8,5 điểm trở lên và hơn 70% đạt trên trung bình

Các thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp khi đăng ký dự thi, truy cập https://dangkytuyensinh.hust.edu.vn và vào mục “Kiểm tra tư duy” để xem kết quả. Những thí sinh, có nguyện vọng phúc khảo, nộp đơn từ 27/8 đến 4/9/2020. Thí sinh có thể phúc khảo cả bài thi hoặc từng phần: trắc nghiệm hoặc tự luận. Kết quả sẽ được công bố ngay sau khi công tác phúc khảo kết thúc vào ngày 10/9/2020.

Nhà trường ban đầu dự kiến tuyển 30-35% tổng chỉ tiêu năm 2020 thông qua phương thức này. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid19 và theo chỉ thị của Bộ GD&ĐT, trường sẽ điều chỉnh tỷ lệ này cho phù hợp với thực tế và công bố trước 3/9/2020.

"Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã chuẩn bị rất kỹ cho bài Kiểm tra tư duy, từ khâu lên ý tưởng, thảo cấu trúc, soạn đề cương cho đến các khâu ra đề nguồn, thẩm định và làm đề thi, để vừa phù hợp với đặc điểm của giáo dục Việt Nam vừa tiếp cận với thế giới", PGS.TS. Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh cho biết.

Do nội dung bài thi yêu cầu thí sinh suy luận, nắm bắt và vận dụng kiến thức trong thời gian ngắn, nhiều thí sinh cho biết không kịp trả lời hết các câu hỏi. Thí sinh và nhiều thầy cô giáo đánh giá cao và ủng hộ cách thức ra đề thi mới của Đại học Bách khoa Hà Nội. “Một số chuyên gia nhận xét đề thi này tạo áp lực lớn về mặt thời gian nên rất khó xảy ra gian lận thi cử”, PGS. Kiên nói.

Trong giai đoạn tiếp theo, nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện phương thức thi này để mở rộng phạm vi áp dụng. Theo lộ trình đổi mới xét tuyển đại học, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ cải tiến các hình thức xét tuyển với mục đích chọn lựa được những học sinh có năng lực, phẩm chất và tư duy phù hợp với các ngành khoa học kỹ thuật, công nghệ.

Năm nay, cùng với phương thức xét tuyển tài năng (trong đó có xét tuyển theo hồ sơ năng lực), phương thức xét kết hợp điểm bài Kiểm tra tư duy sẽ tạo thêm cơ hội cho thí sinh trong quá trình xét tuyển vào trường. Theo cán bộ tư vấn tuyển sinh, điểm xét tuyển của thí sinh đăng ký tổ hợp A19, A20 sẽ khác với điểm của các tổ hợp truyền thống. Do vậy, thí sinh nên sử dụng cả kết quả tổ hợp A19 hoặc A20 và các tổ hợp truyền thống cho cùng một mã tuyển sinh để tăng khả năng đỗ vào ngành yêu thích.

Ngọc Linh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Bình Định tích cực với các công tác triển khai sữa học đường trong năm học mới

Bình Định tích cực với các công tác triển khai sữa học đường trong năm học mới

TTTĐ - Chương trình Sữa học đường tại Bình Định khởi động từ năm học 2019 – 2020 với mục đích cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em trên địa bàn tỉnh. Theo nhiều phụ huynh, giáo viên, bên cạnh công tác tuyên truyền, sự đồng lòng của các cấp thì chất lượng của sữa là một yếu tố quan trọng giúp “lấy được lòng” phụ huynh.
Khởi công xây dựng trường học thứ 9 do Chubb Life Việt Nam tài trợ

Khởi công xây dựng trường học thứ 9 do Chubb Life Việt Nam tài trợ

TTTĐ - Tháng 9/2020, trường tiểu học Phú Thanh (thuộc xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã chính thức được khởi công xây dựng. Đây là trường học thứ 9 do Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) tài trợ xây dựng và là trường thứ 4 Chubb Life Việt Nam phối hợp tài trợ cùng Chubb Charitable Foundation - International, với trị giá 2,5 tỷ đồng (tương đương 107.500 đô la Mỹ).
Tin khác
[Xem thêm]
Ngưỡng đảm bảo chất lượng ngành đào tạo giáo viên từ 16,5 đến 18,5 điểm

Ngưỡng đảm bảo chất lượng ngành đào tạo giáo viên từ 16,5 đến 18,5 điểm

TTTĐ - Sáng 17/9, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, Hội đồng tư vấn xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng năm 2020 đã họp thảo luận, phân tích dữ liệu, xác định và thống nhất ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.
Ngưỡng đầu vào nhóm ngành sức khỏe cao nhất là 22 điểm

Ngưỡng đầu vào nhóm ngành sức khỏe cao nhất là 22 điểm

TTTĐ - Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh nhóm ngành sức khỏe có chứng chỉ, hành nghề trình độ đại học năm 2020 đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi, môn thi dao động từ 19 đến 22 điểm.
Hà Nội: Hiệu trưởng công khai, minh bạch, quyết liệt chống lạm thu

Hà Nội: Hiệu trưởng công khai, minh bạch, quyết liệt chống lạm thu

TTTĐ - Như một câu chuyện chưa từng cũ, đầu năm học là thời điểm chuyện thu – chi ở trường học nóng hơn bao giờ hết. Dù có văn bản chỉ đạo từ Bộ, ngành nhưng chuyện lạm thu vẫn diễn ra thường xuyên, núp bóng dưới nhiều hình thức. Chống lạm thu không đơn thuần là việc siết chặt, chấn chỉnh kịp thời từ các ban ngành mà hơn hết là ý thức, sự chuẩn mực từ đội ngũ nhà giáo và đặc biệt lãnh đạo các trường học.
Xem phiên bản di động