Tag

1.000 suất học bổng trị giá 16 tỷ đồng từ Apec Group và Happitopia Academy

Giáo dục 07/09/2020 14:20
aa
TTTĐ - Để vượt qua sự bất định của dịch bệnh Covid-19, người lao động có thể tìm kiếm trợ lực với học bổng kinh doanh từ Apec Group - nhà tổ chức của “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” giữa đại dịch Covid-19 và Happitopia Academy.
Thủ khoa “rinh” học bổng thạc sĩ tại Pháp Học sinh 8 tuổi mắc Covid-19 ở Hội An từng học bóng rổ với nhiều bạn cùng lớp Tái chế rác thải, gây quỹ học bổng “Vì mái trường xanh”

Hỗ trợ kịp thời và dài hạn

Số liệu được Tổng cục Thống kê công bố tại cuộc họp báo tình hình lao động việc làm quý II và 6 tháng đầu năm 2020, tổ chức ngày 10/7, tại Hà Nội cho biết, tại Việt Nam trong quý II có thêm 2,4 triệu lao động mất việc, tỷ lệ thất nghiệp cả nước quý II năm nay tăng 2,73% (khoảng 1,3 triệu người), trong đó khu vực thành thị tăng 4,46% so với quý trước. Đây là tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trong 10 năm qua, trong đó tăng nhiều nhất ở nhóm lao động có trình độ chuyên môn thấp. Không chỉ vậy, nhóm đối tượng sinh viên mới ra trường, đặc biệt với những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn phải tự bươn trải, thì tìm việc trong thời điểm hiện tại là một thách thức không nhỏ trước tình trạng cắt giảm nhân sự vẫn chưa có dấu hiệu dừng do ảnh hưởng của làn sóng dịch thứ hai.

1000 suat hoc bong tri gia 16 ty dong tu apec group va happitopia academy 2
Năm 2020, tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trong 10 năm qua

Nếu như các dự án “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” hay cây ATM gạo được mở ra nhưng cũng chỉ hỗ trợ lương thực tạm thời thì với chương trình 1.000 học bổng kinh doanh thực chiến với mục đích hỗ trợ người lao động trong dài hạn.

Chương trình ra đời đúng lúc và kịp thời với mô hình hoạt động đào tạo thực chiến tăng thêm kỹ năng, kiến thức và trải nghiệm công việc thực tế, hỗ trợ tài chính và trao cơ hội việc làm tại tập đoàn Apec. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ giải quyết được phần nào bài toán việc làm cho người lao động thất nghiệp, những sinh viên mới ra trường đang trong nguy cơ thất nghiệp do ảnh hưởng bởi Covid-19 lên nền kinh tế.

1.000 suất học bổng với lộ trình hỗ trợ toàn diện từ đào tạo đến việc làm

Tổng giá trị của chương trình học bổng được các đơn vị tổ chức ước tính khoảng 16 tỷ đồng bao gồm chi phí hỗ trợ bằng tiền mặt và chi phí đào tạo. Ở giai đoạn 1, chương trình mở ra cho những lao động phát triển theo định hướng kinh doanh, đặc biệt dành cho những cá nhân đã và đang theo nghề kinh doanh dưới 1 năm kinh nghiệm, chịu ảnh hưởng do Covid-19; Chương trình đặc biệt ưu tiên các bạn sinh viên ngoại tỉnh, mới tốt nghiệp hoặc chuẩn bị tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

1000 suat hoc bong tri gia 16 ty dong tu apec group va happitopia academy 1
Ngoài được cấp học bổng bằng tiền mặt, người lao động sẽ được đào tạo miễn phí tại học viện Happitopia

Với mỗi suất học bổng, ngoài nhận mức hỗ trợ bằng tiền mặt từ 3 triệu/tháng, học viên sẽ được tham dự miễn phí khóa học thực chiến kinh doanh trị giá 10 triệu đồng/học viên/khóa học trong vòng 2 tháng. Đứng lớp và dẫn dắt học viên qua từng thử thách là các vị chuyên gia từ các tập đoàn lớn với ít nhất 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Ngoài mang đến định hướng tư duy phát triển nghề nghiệp đúng đắn để có thêm công ăn việc làm, chương trình còn đào tạo kịp thời nguồn nhân lực cùng đóng góp công sức để giữ vững ổn định nền kinh tế Việt Nam qua giai đoạn thử thách này.

1000 suat hoc bong tri gia 16 ty dong tu apec group va happitopia academy
Người lao động được trao cơ hội việc làm tại Tập đoàn Apec

Ông Phạm Duy Hưng, đại diện Apec Group chia sẻ: “Chúng ta đang phải trải qua những khó khăn chưa từng có do ảnh hưởng bởi dịch. Trước vấn nạn cắt giảm nhân sự liên tục thì nền kinh tế khó mà trụ vững qua thời kỳ thử thách này. Đó là lý do tại sao chúng tôi chọn tạo ra công ăn việc làm cho người lao động bởi yếu tố con người mang tính quyết định đến sức khỏe của nền kinh tế. Chúng tôi hy vọng với chương trình 1.000 suất học bổng này cứu trợ được phần nào các cá nhân đang phải chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19”.

Đọc thêm

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10

TTTĐ - Ngày 28/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ký ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập Giáo dục

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Xem thêm