Tag

120 sinh viên xuất sắc tham dự Diễn đàn mô phỏng nghị viện trẻ

Giáo dục 20/10/2018 18:55
aa
TTTĐ - Sáng 20/10/2018, 120 bạn sinh viên xuất sắc đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia lễ khai mạc dự án Diễn đàn mô phỏng nghị viện trẻ diễn ra tại The Vuon Luxury (Toà nhà D2, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội).

120 sinh viên xuất sắc tham dự Diễn đàn mô phỏng nghị viện trẻ

Một hoạt động tại lễ khai mạc

Buổi lễ có sự tham gia của các khách mời: Bà Karen Tang, Trợ lý Tuỳ viên Văn hoá Đại sứ quán Hoa Kỳ; bà Huy Thị Hạnh, Điều phối viên chương trình cựu sinh, ĐSQ Hoa Kỳ; bà Hoàng Trang Ly, Phòng Hợp tác quốc tế, ĐH Luật Hà Nội; ông Đặng Hồng Thái, CEO Ybox, Đồng sáng lập VNYP; ông Vũ Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Ứng phó Biến đổi Khí hậu; bà Đỗ Vân Nguyệt, Giám đốc Trung tâm Sống & Học tập vì Môi trường & Cộng đồng Live&Learn; GS.TS Nguyễn Hoàng Ánh, Giám đốc Asia Pacific Studies Center, Giảng viên ngành Kinh doanh Quốc tế, ĐH Ngoại thương; ông Phạm Thanh Tùng, Giảng viên Đại học Y Hà Nội, Đồng sáng lập Research Advancement Consortium in Health (REACH) và Learning, Empowering and Achieving your Dream (LEAD).

Khách mới tham gia chương trình
Khách mới tham gia chương trình

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của 120 sinh viên, hay còn được gọi là các “Nghị sĩ trẻ", được tuyển chọn kỹ lưỡng từ hơn 500 đơn đăng ký đến từ 135 ngành học của 67 trường đại học và cao đẳng trên địa bàn thành phố. 120 bạn trẻ này sẽ được chia vào 8 nhóm chủ đề chính để thảo luận trong các hoạt động tiếp theo của dự án, bao gồm: Giáo dục, Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Môi trường, Kinh tế, Pháp luật, Đối ngoại, Khoa học – Công nghệ, Y tế.

Chia sẻ tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Hoàng Ánh, Giám đốc Asia Pacific Studies Center, Giảng viên ngành Kinh doanh Quốc tế, ĐH Ngoại thương, nhấn mạnh: “Tham gia VNYP là cơ hội để người trẻ phát triển. Tại đây, dự án không chỉ có kiến thức, có hành động mà còn có thể đem lại cho các bạn cơ hội tiếp xúc với những cố vấn giàu kinh nghiệm và những bạn trẻ cùng chí hướng, giúp các bạn trưởng thành và đạt được thành công trong cuộc sống về sau”.

Khách mới tham gia chương trình
Khách mới tham gia chương trình

Cũng từng thực hiện nhiều dự án thanh niên, anh Phạm Thanh Tùng, Giảng viên Đại học Y Hà Nội, Đồng sáng lập Research Advancement Consortium in Health (REACH) và Learning, Empowering and Achieving your Dream (LEAD) nhận định: “VNYP là là một dự án đang đi rất đúng hướng, các bạn trẻ tham gia chương trình sẽ được chuẩn bị những bước đi đầu tiên để có thể đi ra biển lớn về sau. Trong đó quan trọng nhất chính là việc các bạn sẽ được hướng dẫn để nghiên cứu, đưa ra ý kiến và thực hiện các chiến dịch cộng đồng nhằm mang lại đổi thay”.

Tại buổi lễ, Nguyễn Hải Linh - Trưởng Ban Điều hành VNYP 2018 đã có bài phát biểu ngắn nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong quá trình hoạch định chính sách đất nước: “Với 42% dân số Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 15-25, sự thiếu quan tâm của người trẻ tới những chính sách quan trọng của quốc gia là một trong những nguyên nhân khiến cho việc ban hành và thực thi chính sách còn thiếu hiệu quả. Để đất nước vận hành tốt hơn và xã hội được quản lý tốt hơn, sự tham gia của người trẻ vào quy trình hoạch định chính sách công là vô vùng quan trọng. Đó cũng là lý do Diễn đàn Mô phỏng Nghị viện trẻ VNYP ra đời”.

Diễn Đàn Mô Phỏng Nghị Viện Trẻ (Viet Nam Youth Parliament - VNYP) là dự án giáo dục đồng tổ chức bởi nhóm VNYP và Đại Học Luật Hà Nội với mục đích nâng cao nhận thức, vai trò, và năng lực của thế hệ trẻ Việt Nam trong quy trình hoạch định chính sách. Năm 2016, Dự án chiến thắng cuộc thi Quỹ tài trợ quy mô nhỏ dành cho cựu sinh viên trao đổi của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Còn năm nay (2018), VNYP là dự án duy nhất của Việt Nam đã vượt qua hơn 1300 hồ sơ đến từ 150 quốc gia để trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam nhận được tài trợ từ Cuộc thi Alumni Engagement Innovation Fund (AEIF) của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Các hoạt động chính của VNYP 2018 sẽ không chỉ dừng lại ở các buổi học chuyên đề, tập huấn kỹ năng toạ đàm với các chuyên gia, các hoạt động ngoại khóa và một phiên họp toàn thể. Tham gia vào chương trình, các “Nghị sĩ trẻ” của VNYP sẽ được đóng vai những Đại biểu Quốc hội thực thụ để tham gia thảo luận và tranh biện trong các phiên họp và tọa đàm mô phỏng, cũng như nhận được hỗ trợ về tài chính để thực hiện các dự án nhằm giải quyết vấn đề thu mà Ủy ban mình đặt ra. Các chủ đề của năm nay sẽ xoay quanh 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

IMG_9423
120 sinh viên xuất sắc tham dự Diễn đàn mô phỏng nghị viện trẻ
IMG_9452
IMG_9478
IMG_9490
IMG_9494
IMG_9496
IMG_9504
IMG_9532
IMG_9538
IMG_9551
IMG_9559
IMG_9577
IMG_9580
IMG_9584
IMG_9604
IMG_9619
IMG_9691
IMG_9701

Tin liên quan

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm