Tag

13.007 mẫu xét nghiệm tại Hạ Lôi cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (Covid-19)

Sức khỏe 18/04/2020 11:10
aa
TTTĐ - Sáng 18/4, Bộ Y tế cho biết, cơ quan chuyên môn đã tiến hành lấy 13.012 mẫu xét nghiệm, trong đó 13.007 mẫu âm tính, 5 mẫu dương tính là các bệnh nhân mắc Covid-19 đã công bố. Tính đến sáng 18/4, ổ dịch thuộc thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19. Huyện Thường Tín (Hà Nội) và tỉnh Bắc Ninh cũng đã có kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân mắc Covid-19.

13.007 mẫu xét nghiệm tại Hạ Lôi cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (Covid-19)

Nhu yếu phẩm được chuyển vào cho người dân thôn Ba Lăng (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín) đều được phun khử khuẩn để phòng chống dịch Covid-19

Bài liên quan

Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19 sau 36 giờ

Kiểm soát dịch bệnh Covid-19, chung sống an toàn, điều chỉnh tích cực

Thêm 17 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh trong đó có 1 phóng viên

Hà Giang: Cách ly, theo dõi 177 người tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19, 22 người đã có kết quả âm tính

Về việc xử lý ổ dịch tại Hạ Lôi, cơ quan chức năng đã cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi kể từ ngày 8/4/2020; bố trí 12 chốt, 66 tổ giám sát kiểm soát chặt chẽ người ra vào thôn. Ngoài ra, thành phố Hà Nội tăng cường 15 tổ chống dịch cơ động của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 BN262 (ở Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội) làm việc tại Công ty Samsung, Bắc Ninh, đã rà soát 210 đối tượng tiếp xúc gần (F1) và 1.109 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2); lấy 277 mẫu xét nghiệm, trong đó có 190 mẫu âm tính, còn lại đang chờ kết quả. 110 trường hợp liên quan đến BN262 tại các tỉnh khác đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Để chủ động ứng phó với các tình huống dịch theo tình hình thực tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bắc Ninh đã xây dựng, điều chỉnh kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch trên địa bàn, ban hành Phương án cách ly vùng có dịch, Quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến ứng phó với dịch Covid-19. Đồng thời, thành lập 315 chốt liên ngành kiểm soát dịch ở các cấp nhằm phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh hoặc có yếu tố dịch tễ để khám, sàng lọc.

Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên tới các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở khám, chữa bệnh và các khu cách ly tập trung; Thực hiện khẩn trương, quyết liệt việc điều tra, giám sát dịch tễ, thực hiện các hình thức cách ly đối với các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, các trường hợp tiếp xúc (trực tiếp, gián tiếp) đối với các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, đặc biệt là bệnh nhân BN262, tổ chức cách ly, xét nghiệm kịp thời, sớm khoanh vùng, dập dịch…

Liên quan đến trường hợp mắc có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (BN266) tại thôn Đông Cứu, Thường Tín, Hà Nội, các cơ quan chức năng và chuyên môn đã tiến hành rà soát, quản lý 1.367 trường hợp; cách ly theo dõi 226 trường hợp; lấy 50 mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đồng thời, lập chốt cách ly toàn xóm Đông Cứu.

Đồng thời, ngay trong chiều 14/4, huyện Thường Tín đã phun diệt khuẩn cho toàn bộ thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến và các vùng lân cận.Tổ chức khoanh vùng, xử lý ổ dịch tại xóm Đông Cứu trên và toàn bộ thôn Đông Cứu; Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội lấy mẫu cho người dân thôn Đông Cứu.

Huyện cũng đã hỗ trợ cho xã Dũng Tiến 10 máy phun hóa chất, 150 bộ trang phục phòng chống dịch, 1.200 khẩu trang y tế, 5 máy đo thân nhiệt điện tử, 100 nhiệt kế thủy ngân, 70kg Clorua vôi 70% hoạt tính, huy động 20 cán bộ y tế từ các Trạm y tế hỗ trợ cho 5 chốt kiểm dịch và điều tra dịch tễ, Trung tâm Y tế huyện hỗ trợ 10 cán bộ tham gia xử lý ổ dịch và điều tra dịch tễ…

Thành lập 12 chốt kiểm soát phòng dịch trên toàn địa bàn xã Dũng Tiến, trong đó có 4 chốt chính tại tuyến đường giao thông qua khu vực thôn Đông Cứu và 8 chốt tại 3 thôn khác của xã cùng đường giao thông tiếp giáp các xã liền kề để khống chế việc đi lại của người dân.

Hơn 570 hộ dân của thôn Đông Cứu được cách ly toàn bộ. Các vật dụng, lương thực, thực phẩm được chuyển vào thôn đông cứu được kiểm soát chặt chẽ. Các chốt kiểm soát chính vòng ngoài do lực lượng liên ngành gồm công an, quân đội và y tế của huyện Thường Tín đảm trách.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Xem thêm