2 học sinh Hà Nội giành huy chương Vàng kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - 2 Huy chương Vàng Olympic Toán học và Khoa học quốc tế lần thứ 17 (IMSO 2021) của thí sinh Việt Nam thuộc về trường THCS Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) và khối THCS trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam.

93 học sinh đoạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021 Hà Nội có số thí sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia nhiều nhất cả nước

Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế dành cho học sinh tiểu học dưới 13 tuổi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003. Từ đó đến nay, kỳ thi đã được tổ chức luân phiên tại các quốc gia đăng cai và trở thành một sân chơi quốc tế rất có uy tín đối với học sinh và giáo viên.

2 học sinh Hà Nội giành huy chương Vàng kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, chúc mừng 2 thí sinh Việt Nam giành Huy chương Vàng

Kỳ thi IMSO 2021 diễn ra trong bốn ngày, từ 21/1 đến 24/1, do Indonesia làm chủ nhà. Vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thí sinh dự thi IMSO 2021 thi ngay tại quốc gia mình vào cùng một khung giờ, được truyền hình trực tiếp tại tất cả các nước. Số nước tham dự năm nay cũng giảm, chỉ còn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) được chọn làm địa điểm cho các thí sinh dự thi. Hội đồng coi thi, in sao đề thi, chấm thi IMSO 2021 tại Việt Nam được thành lập theo quyết định của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 17 (IMSO 2021) đã kết thúc tốt đẹp với lễ bế mạc và trao giải được tổ chức tại Indonesia lúc 19h ngày 24/1 (giờ Việt Nam) theo hình thức trực tuyến.

Thí sinh Việt Nam dự lễ trao giải tại trường THCS Giảng Võ với sự chủ trì của ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội.

Năm 2021, đội tuyển Việt Nam dự thi IMSO gồm 24 thí sinh, tất cả đều là học sinh lớp 6 của Hà Nội.

12 học sinh dự thi môn Toán đến từ các trường: THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam (2 học sinh), THCS Giảng Võ (1 học sinh), THCS Trưng Vương (1 học sinh), THCS Ngô Sĩ Liên (1 học sinh), THCS Nguyễn Trường Tộ, quận Đống Đa (1 học sinh), Trường liên cấp Ngôi Sao (1 học sinh), Trường liên cấp Archimedes (2 học sinh), Trường liên cấp Newton (2 học sinh), THCS Cầu Giấy (1 học sinh).

12 học sinh dự thi môn Khoa học đến từ các trường: THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam (2 học sinh), THCS Cầu Giấy (1 học sinh), THCS Đoàn Thị điểm (1 học sinh), Nguyễn Siêu (1 học sinh), THCS Giảng Võ (1 học sinh), THCS CLC Thanh Xuân (1 học sinh), Newton (2 học sinh), Ngôi Sao Hà Nội (1 học sinh), Archimedes (1 học sinh), THCS Trưng Vương (1 học sinh).

Sau 3 ngày thi, đoàn Việt Nam xuất sắc mang về 2 Huy chương Vàng môn Toán học của Nguyễn Tùng Lâm - Trường THCS Giảng Võ và Hà Mạnh Hùng - Trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam.

Đặc biệt, Nguyễn Tùng Lâm còn là thí sinh giành điểm cao nhất bài thi Khám phá của môn Toán học trong kỳ thi. Cũng ở môn Toán, học sinh Việt Nam còn giành được 5 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng.

Với môn Khoa học, đoàn học sinh Việt Nam giành 5 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng.

Năm 2019, với vai trò của nước chủ nhà IMSO lần thứ 16, đoàn Việt Nam đã mang về thành tích xuất sắc với 7 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng (môn Toán) và 8 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng (môn Khoa học). Học sinh Chu Bình Minh của Việt Nam đoạt vô địch toàn diện môn thi Khoa học.

Ngọc Minh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Vĩnh Phúc: Trường Mầm non Tề Lỗ “Tốp đầu ngành giáo dục huyện Yên Lạc”

Vĩnh Phúc: Trường Mầm non Tề Lỗ “Tốp đầu ngành giáo dục huyện Yên Lạc”

TTTĐ - Với cơ sở vật chất trường lớp khang trang, Xanh – Sạch – Đẹp cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ, trường Mầm non Tề Lỗ (xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) nhiều năm nay được xem là ngôi trường tốp đầu ngành giáo dục huyện Yên Lạc, là địa chỉ tin cậy của phụ huynh khi đến gửi trẻ.
Vĩnh Phúc: Hội thảo “Giới thiệu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới”

Vĩnh Phúc: Hội thảo “Giới thiệu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới”

TTTĐ - Từ ngày 1-7/3/2021, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh và các nhà xuất bản khác tổ chức Hội thảo trực tuyến “Giới thiệu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông mới”.
Những rào cản khiến du học sinh nữ khó thành công

Những rào cản khiến du học sinh nữ khó thành công

TTTĐ - Với nhiều lợi thế như bằng cấp đẹp và khả năng tiếng Anh tốt, các du học sinh thường kỳ vọng sẽ có một con đường sự nghiệp tươi sáng khi trở về nước. Tuy nhiên, trên thực tế, họ gặp rất nhiều khó khăn, bao gồm cả sự khác biệt về văn hóa và thiếu cơ hội ứng dụng kiến ​​thức vào công việc.
Ngành GD&ĐT thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) hưởng ứng “Tuần lễ áo dài năm 2021”

Ngành GD&ĐT thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) hưởng ứng “Tuần lễ áo dài năm 2021”

TTTĐ - Phòng GD&ĐT thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai phát động các nhà trường tổ chức hoạt động “Ngày áo dài năm 2021” và cuộc thi qua ảnh mang chủ đề “Người thầy với nét đẹp áo dài truyền thống” trong các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố. Hưởng ứng tuần lễ áo dài năm 2021, kỉ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/2021.
Tin khác
[Xem thêm]
Thầy Phó Hiệu trưởng "nâng niu" những giấc mơ Toán học

Thầy Phó Hiệu trưởng "nâng niu" những giấc mơ Toán học

TTTĐ - Trên bất cứ cương vị nào, là một giáo viên trực tiếp đứng lớp, hay khi làm công tác quản lý, thầy Đỗ Ngọc Thiện - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội luôn có nhiều đóng góp trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường.
Phát triển đội ngũ lãnh đạo nữ và nâng cao tính đa dạng trong giáo dục bậc cao

Phát triển đội ngũ lãnh đạo nữ và nâng cao tính đa dạng trong giáo dục bậc cao

TTTĐ - Theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, tỉ lệ nữ tham gia vào lực lượng lao động tại Việt Nam năm 2019 ở mức cao 72,7% song số phụ nữ nắm giữ các vị trí lãnh đạo vẫn còn thấp. Nghiên cứu viên từ Đại học RMIT đã đưa ra những nhận định cụ thể về tình hình hiện tại trong giáo dục bậc cao.
Xem phiên bản di động