Tag

2 người con hiếu thảo cật lực so tài, kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Văn hóa 23/05/2021 09:00
aa
TTTĐ - Vất vả làm lụng bấy lâu nhưng anh Tiền và anh Toàn chưa thể mang lại cuộc sống đủ đầy cho gia đình, chữa chạy cho 2 người mẹ đang mắc bệnh hiểm nghèo.
Hoa hậu Tiểu Vy xót xa trước cảnh mẹ bầu nuôi con ung thư

“Chuyến xe nhân ái” tuần này tiếp tục lên sóng lúc 19h15 thứ bảy, 22/5 trên kênh THVL1 với cuộc so tài hấp dẫn giữa anh Nguyễn Thanh Toàn và anh Nguyễn Thanh Tiền. Cả 2 đều là những người con hiếu thảo, ai kêu gì làm nấy để có tiền phụ giúp cho gia đình, chữa bệnh cho mẹ.

Thế nhưng, những đồng lương ít ỏi từ việc làm thuê, khuân vác trái cây không đủ thuốc men, chạy chữa cho đấng sinh thành nên 2 anh bất lực. Trong tập phát sóng tuần này, Toàn và Tiền sẽ phải cố gắng chinh phục các vòng thi ném trái cây để mang về số tiền lớn nhất có thể cho gia đình mình.

2 người con hiếu thảo cật lực so tài, kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ
Hình ảnh trong chương trình "Chuyến xe nhân ái" tuần này

Hành khách đầu tiên trong chương trình là Nguyễn Thanh Toàn (quê ở An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh). Gia đình chỉ có khoảng 1 công vườn, vợ chồng anh chắt chiu trồng nhãn nhưng mấy năm nay nhãn bị bệnh chổi rồng, không có vốn tái đầu tư nên anh Toàn đành để vườn trống.

2 người con hiếu thảo cật lực so tài, kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Ở xứ cù lao, công việc chủ yếu của Toàn là đi hái và khuân vác trái cây thuê cho bà con nhưng không phải ngày nào cũng có người kêu làm. Cái ăn cái mặc hàng ngày đã khó nói gì đến tiền thuốc thang cho mẹ đang bị suy thận, tiền học hành của đứa con thơ mỗi tháng cũng tốn vài triệu đồng. Anh Toàn cho biết: “Mong có tiền mướn bồi đất lại để trồng nhãn giống mới, giống nhãn mới thấy dễ trồng mà bà con thu nhập cũng khá, mần cho người ta đâu bằng hoa lợi tự mình làm”.

2 người con hiếu thảo cật lực so tài, kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Đồng cảnh ngộ với anh Toàn là em Nguyễn Thanh Tiền (quê ở Cai Lậy, Tiền Giang). Em cũng đang cật lực mưu sinh với công việc vác dưa hấu thuê để lo cho cha mẹ. Mẹ em Tiền phát hiện bị ung thư vú cách đây khoảng 1 năm hiện đã phẫu thuật và đang trong quá trình xạ trị.

Cảnh nhà khó khăn, cha của Tiền đã ngoài 60 cũng phải quần quật suốt ngày ngoài đồng để phụ con. Tiền cho biết: “Anh trai của em có gia đình riêng cũng khó khăn đâu có đỡ đần được gì. Giờ mong muốn có tiền em với cha mướn đất trồng dưa hấu, để ở nhà lo cho cha mẹ”.

2 người con hiếu thảo cật lực so tài, kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Đến với chương trình “Chuyến xe nhân ái”, 2 người chơi mang theo tâm trạng hồi hộp nhưng không kém phần quyết tâm để giành chiến thắng. Lợi thế từ cú ném vòng đầu tiên trúng vào cây trồng mình mong muốn là dưa hấu, những tưởng sẽ rất thuận lợi cho Tiền, thế Toàn lại dễ dàng vượt qua khi liên tục có những cú ném vòng chuẩn xác hơn. Rất vất vả Tiền mới mang về chiến thắng nhờ vào chỉ số phụ thời gian.

2 người con hiếu thảo cật lực so tài, kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Ở vòng 2 áp lực càng tăng lên khi 2 người chơi phải đối đầu trực tiếp với những chướng ngại. Kinh nghiệm từ nghề khuân vác đã khiến anh Toàn dễ dàng đem về rất nhiều cây giống mình cần. Tiền cũng không kém cạnh khi ném thành công loại cây giống mà em ấp ủ ngay từ lần xuất phát đầu tiên.

Tuy nhiên chiến thắng không dễ gọi tên khi trên sân bóng xuất hiện rất nhiều chướng ngại vật là cây trồng bị bệnh hại. Cuộc tranh tài kết thúc với số tiền hỗ trợ tổng cộng lên đến 76 triệu đồng, một cơ hội mới đã mở ra với 2 chàng trai nghèo giàu nghị lực.

2 người con hiếu thảo cật lực so tài, kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

“Chuyến xe nhân ái” phát sóng vào 19h15 thứ bảy hằng tuần trên kênh THVL1.

Xót xa hoàn cảnh người đàn ông bị động kinh, làm nhiều nghề kiếm tiền cho vợ con chữa bệnh hiểm nghèo Xót xa hoàn cảnh người đàn ông bị động kinh, làm nhiều nghề kiếm tiền cho vợ con chữa bệnh hiểm nghèo
Xúc động câu chuyện nữ sinh viên điều dưỡng kiếm tiền đi học, chữa bệnh cho cha Xúc động câu chuyện nữ sinh viên điều dưỡng kiếm tiền đi học, chữa bệnh cho cha
Người dân được đảm bảo quyền lợi, cơ sở khám chữa bệnh thuận tiện Người dân được đảm bảo quyền lợi, cơ sở khám chữa bệnh thuận tiện

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm