Tag

20 địa điểm quay trải dài trong phim "Trại Hoa Đỏ" của Victor Vũ

Điện ảnh - Âm nhạc 01/06/2022 11:51
aa
TTTĐ - Với số tiền đầu tư lên tới cả triệu đô, phim "Trại Hoa Đỏ" được Victor Vũ mạnh tay tập trung cho phần bối cảnh trải dài qua 20 địa điểm trên khắp địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Showbiz Việt rủ nhau đến xem phim "Kẻ thứ 3" do Lý Nhã Kỳ đóng chính và sản xuất

Sự thưởng lãm tuyệt vời nhất cho khán giả

"Trại Hoa Đỏ" được đạo diễn Victor Vũ lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Di Li, mang đậm màu sắc trinh thám xen chút kỳ bí, kinh dị. Để đem đến những thước phim tuyệt đẹp, hiện thực hoá được bầu không khí âm u với những bí mật còn chìm trong bóng tối của tiểu thuyết, nhà sản xuất đã mạnh dạn dành phần ngân sách lớn cho khâu thiết kế bối cảnh của bộ phim.

Một trong những bối cảnh chính của bộ phim được dàn dựng trong thời gian 1 tháng với ngân sách khủng.
Một trong những bối cảnh chính của bộ phim được dàn dựng trong thời gian 1 tháng với ngân sách khủng

Theo chia sẻ từ phía nhà sản xuất, đoàn làm phim đã trải qua 65 ngày quay căng thẳng, với số lượng nhân sự lên đến 100 người và trang thiết bị hoành tráng như một bộ phim điện ảnh. Số tiền đầu tư lên tới cả triệu đô cho 8 tập phim, xứng đáng trở thành series bom tấn đắt tiền nhất hiện nay.

20 địa điểm quay trải dài trong phim

20 địa điểm quay phim được trải dài qua hầu hết các huyện, thành phố của tỉnh Lâm Đồng như huyện Bảo Lâm, huyện Lạc Dương, huyện Đức Trọng, huyện Lâm Hà, thành phố Bảo Lộc, thành phố Đà Lạt. Với thời gian chọn cảnh lên đến 2 tháng, ekip làm phim quyết tâm mang đến sự thưởng lãm tuyệt vời nhất cho khán giả với những địa điểm quay hình ít người biết đến, còn mang đậm vẻ hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

20 địa điểm quay trải dài trong phim

Trại Hoa Đỏ - bối cảnh chính của phim được dựng thêm trên nền của một khu trang trại nghỉ dưỡng có sẵn ở Bảo Lâm. Tuy nhiên để tạo ra được một dinh thự đồ sộ, tổ thiết kế 15 người đã phải làm việc suốt 1 tháng để dựng thêm phần mái lá, vách ngăn, bố trí thêm đồ nội thất, rải cát toàn bộ trên mặt xi măng sẵn của sân, di dời các công trình trang trí có sẵn của trang trại, dựng thêm 1 ngôi nhà từ nền nhà kho của khu nghỉ dưỡng và trồng hoa.

Những tiết lộ thú vị

Quá trình xây dựng Trại Hoa Đỏ rất vất vả vì bị gián đoạn giữa lúc dịch bệnh căng thẳng. Theo đúng kế hoạch, phim sẽ được bấm máy vào cuối tháng 5/2021, nhưng lúc đó dịch bệnh COVID-19 lại đang lúc đỉnh điểm ở cả Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng, kế hoạch quay hình đành dừng lại, kéo theo việc gián đoạn của khâu xây dựng bối cảnh. Tổ thiết kế vừa hoàn thành xong khoảng 70% công việc thì phải quay về.

20 địa điểm quay trải dài trong phim

Những luống hoa đỏ được đặt cọc và chăm sóc để nở rộ đúng thời điểm quay phim cũng không được sử dụng, nhà sản xuất mất một khoản chi phí không nhỏ. Chưa kể, khi tình trạng giãn cách xã hội đương lúc căng thẳng, nhà sản xuất lại nhận được tin, tình hình mưa bão khắc nghiệt ở Lâm Đồng đã làm hư hại phần lớn công trình của tổ thiết kế dàn dựng trong tháng 5. Vì vậy, khi đoàn làm phim được cho phép đến tỉnh Lâm Đồng để tiếp tục công tác chuẩn bị, tổ thiết kế phải mất thêm một khoản thời gian 2 tuần để sửa chữa, gia cố lại những hư hại.

Việc giữ gìn những luống hoa đỏ được "vẹn toàn" cũng là một kỷ niệm thú vị. Đoàn làm phim 100 con người với lịch trình chặt chẽ, áp lực về đảm bảo tiến độ sản xuất khiến tốc độ làm việc trên phim trường cũng được đẩy lên rất cao. Những "bước chân thần tốc" của anh em tổ máy, tổ ánh sáng kéo theo sự lo lắng của anh em tổ thiết kế. Những luống hoa mong manh khi chưa được quay hình sẽ được rào lại và bảo vệ nghiêm ngặt bởi các thành viên tổ sản xuất và tổ hiện trường.

20 địa điểm quay trải dài trong phim

Những bối cảnh trong rừng sâu thác cao cũng mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho đoàn làm phim. Có những bối cảnh ở thác hùng vĩ nhưng vẫn còn hoang sơ, ngay cả lối đi cũng chỉ vừa đủ cho một người qua lại. Để có thể "tiếp sáng" cho đoàn phim vận chuyển thiết bị và làm việc an toàn, hàng trăm que phát sáng đã được trưng dụng và rải đều khắp các nơi hiểm trở ở các bối cảnh rừng và thác đêm. Dĩ nhiên, công tác thu gom và dọn dẹp hiện trường sau đó được thực hiện một cách vô cùng nghiêm cẩn để bảo vệ môi trường và có dịp tái sử dụng.

"Trại Hoa Đỏ" do đạo diễn Victor Vũ thực hiện, được Truyền hình K+ đầu tư sản xuất và độc quyền trên mọi nền tảng, phát sóng lúc 20h thứ 2 hàng tuần, từ ngày 4/7 trên kênh K+CINE.

Han Jae Suk hỗ trợ Lý Nhã Kỳ chuẩn bị cho sự kiện công chiếu “Kẻ thứ 3” Han Jae Suk hỗ trợ Lý Nhã Kỳ chuẩn bị cho sự kiện công chiếu “Kẻ thứ 3”
Lý Nhã Kỳ đem siêu xe, du thuyền, biệt thự dát vàng vào “Kẻ thứ 3” Lý Nhã Kỳ đem siêu xe, du thuyền, biệt thự dát vàng vào “Kẻ thứ 3”
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên từ siêu phẩm phim dài tập của Victor Vũ Hé lộ những hình ảnh đầu tiên từ siêu phẩm phim dài tập của Victor Vũ

Đọc thêm

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Theo đó, hoạt động sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5/2024.
Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình Điện ảnh - Âm nhạc

Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

TTTĐ - Vào 20h ngày 21/3, tại Skyline (36A Hoàng Cầu, Bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội) sẽ diễn ra minishow “Ly” của ca sĩ Nguyễn Khánh Ly. Đây là đêm nhạc riêng đầu tiên sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của giải Ba Sao Mai 2011 Khánh Ly, đồng thời đánh dấu quyết tâm trở lại với sân khấu biểu diễn một cách mạnh mẽ hơn của nữ ca sĩ sau một thời gian dài khá im ắng vì tập trung cho việc học tập.
Xúc động chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” Văn hóa

Xúc động chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam”

TTTĐ - “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” là chương trình thường niên do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, nhằm tiếp tục tri ân những con người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ biển, đảo Tổ quốc.
Xem thêm