215 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

Doanh nghiệp -

TTTĐ - Ngày mai (8/8), 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực sẽ cùng tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day. Sự kiện nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm.

Ví AirPay giảm giá đặc biệt khi mua sắm trực tuyến lúc 0h01 ngày 9/7 tại Shopee Shopee ghi nhận 4 xu hướng mua sắm trực tuyến phổ biến trong năm 2020 Xu hướng mua sắm trực tuyến thay đổi thế nào trong mùa dịch Covid-19? Online Friday 2019: Đã có hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong ngày mua sắm trực tuyến Tháng khuyến mại Hà Nội: Đẩy mạnh tiêu dùng 4.0

Với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day. Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên sẽ chính thức diễn ra vào ngày kỉ niệm thành lập ASEAN (8/8) với sự tham gia cùng lúc của 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là hoạt động thường niên (giai đoạn 2020-2025) nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN. Sự kiện mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm. Bên cạnh đó, chương trình ASEAN Online Sale Day còn là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, định vị và phục hồi kinh tế sau Covid-19.

0411 mua sam
Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 có sự tham gia của 215 doanh nghiệp (Ảnh minh họa)

Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 có sự tham gia của 215 doanh nghiệp tính đến thời điểm này trong toàn khối ASEAN với 2 nhóm hoạt động chính là nhóm 1: ASEAN Pavilion – mua sắm nội địa và nhóm 2: ASEAN Cross-border – mua sắm xuyên biên giới.

Nhóm 1 (hiển thị trên Landing Page là ASEAN Pavilion) nhóm các website bán hàng cho thị trường nội địa và thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày 8/8. Có 10 nước thành viên ASEAN cùng hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia vào hoạt động của nhóm 1.

Nhóm 2 (hiển thị trên Landing Page là ASEAN Cross-Border), nhóm các website thực hiện giao dịch xuyên biên giới dựa trên nền tảng sẵn có của các doanh nghiệp. Các nước tham gia nhóm 2 gồm có: Brunei, Indonesia, Laos, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thailand và Việt Nam. Trong đó, Việt Nam hiện có 19 doanh nghiệp trong nước tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020.

Cụ thể hơn, đối với nhóm mua sắm nội địa – ASEAN Pavilion, Việt Nam hiện có các sàn TMĐT uy tín tham gia như Lazada, Shopee, Fado, Tiki, Thegioididong, Accesstrade,…; các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay,.. và một số doanh nghiệp lớn khác như Bibica, Bitis, Sunhouse,….

Duy nhất vào ngày 8/8 tới đây, các doanh nghiệp, các sàn TMĐT như Lazada, Shopee, Fado hay Tiki sẽ đồng loạt tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng cả nước để chào mừng Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020.

Đối với nhóm mua sắm xuyên biên giới – ASEAN Cross-border, sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ tham gia và cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khối. Trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN, người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trà, cafe, lụa,… và được miễn phí vận chuyển toàn Đông Nam Á.

ASEAN Online Sale Day là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN.

Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng trong khối ASEAN nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và đảm bảo chất lượng dưới sự giám sát chính thức của các Chính phủ, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp đang nỗ lực vượt qua dịch Covid-19.

Với ý tưởng tạo ra sự nhận diện cho Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm đầu tiên, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xây dựng một mô hình tổng thể cho sự kiện thương mại điện tử thường niên của ASEAN. Những thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm nay sẽ là dấu ấn và là kinh nghiệm để triển khai và phát triển sự kiện này trong những năm tiếp theo.

THANH TÙNG
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
NutiFood vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng 3

NutiFood vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng 3

TTTĐ - Ngày 23/9, tại UBND thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood Bình Dương (NutiFood) đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng với những đóng góp xuất sắc cho xã hội và cộng đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Vinh danh SHB ở 4 giải thưởng quốc tế danh giá

Vinh danh SHB ở 4 giải thưởng quốc tế danh giá

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh 4 giải thưởng quốc tế danh giá: “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất 2020”, “Ngân hàng có sáng kiến hỗ trợ khách hàng tốt nhất 2020” (cho hạng mục giải thương ngân hàng bán buôn) và giải thưởng “Ngân hàng có sáng kiến hợp tác chiến lược tốt nhất 2020”, “Sản phẩm bancassurance sáng tạo nhất 2020” (cho hạng mục giải thưởng ngân hàng bản lẻ).
Hơn 485.000 người dân được miễn, giảm, hạ lãi suất trong đợt dịch Covid-19

Hơn 485.000 người dân được miễn, giảm, hạ lãi suất trong đợt dịch Covid-19

TTTĐ - Do ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19, hệ thống ngân hàng đã miễn, giảm và hạ lãi suất cho 485.000 khách hàng với dự nợ lên tới 1,18 triệu tỷ đồng. Đó là thông tin được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động của ngân hàng quý III/2020.
Tập đoàn Hưng Thịnh mang yêu thương đến Viện Dưỡng lão nghệ sĩ và Chùa Nghệ sĩ tại TP HCM

Tập đoàn Hưng Thịnh mang yêu thương đến Viện Dưỡng lão nghệ sĩ và Chùa Nghệ sĩ tại TP HCM

TTTĐ - Tiếp nối hành trình lan tỏa yêu thương và chia sẻ cùng cộng đồng, sáng 21/9, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh đã đến thăm và tặng quà cho các nghệ sĩ lão thành tại Viện Dưỡng lão nghệ sĩ (Quận 8) và Chùa Nghệ sĩ (quận Gò Vấp, TP HCM) với tổng kinh phí 400 triệu đồng.
Xem phiên bản di động