Tag

263 đại biểu tham gia Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III

Nhịp sống trẻ 02/08/2018 15:53
aa
TTTĐ - Chiều ngày 2/8, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III năm 2018, tại Hà Nội. Đến dự và chủ trì có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương.

263 đại biểu tham gia Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ thông tin về Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi

Tham gia liên hoan có 200 Chỉ huy Đội và 63 giáo viên Tổng phụ trách đến từ 63 tỉnh, thành trong cả nước. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu sẽ tham gia ngày hội “Tự hào Chỉ huy Đội” với chủ đề “Giỏi nghiệp vụ, vững kỹ năng, xứng danh Chỉ huy Đội giỏi”. Theo đó, các Chỉ huy Đội sẽ được chia thành 5 chi đội và tham gia các phần thi tại 7 trạm kỹ năng: Chỉ huy Đội tỏa sáng, Chỉ huy Đội tự tin, Chỉ huy Đội tài năng, Chi huy Đội sáng tạo, Chỉ huy Đội năng động, Chỉ huy Đội bản lĩnh và Chỉ huy Đội khéo léo.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Thông qua các phần thi, các Chỉ huy Đội sẽ được củng cố thêm kiến thức hiểu biết về truyền thống, lịch sử Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi Việt Nam; các kỹ năng thực hành Nghi thức Đội, dã ngoại, tổ chức hoạt động tập thể, trò chơi lớn và xử lý các tình huống trong quá trình triển khai hoạt động Đội trong trường học...

Bên cạnh đó, các đại biểu còn vinh dự được gặp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch, Văn Miếu - Quốc Tử Giám; tham quan trải nghiệm khoa học sáng tạo và nhiều hoạt động bổ ích khác.

Lễ tuyên dương Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 10/8 tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Tại đây, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương sẽ vinh danh 30 cán bộ Chỉ huy Đội tiêu biểu.

Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho biết: "Điểm mới của liên hoan lần này chính là thiết kế hài hòa giữa kiến thức và kỹ năng; đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích giúp các em được giao lưu, học hỏi. 200 Chỉ huy Đội tham gia liên hoan lần này cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng từ cơ sở nên có chất lượng rất cao. Quá trình dự thi, các em không chỉ được hỗ trợ của thầy cô Tổng phụ trách mà cả đội ngũ các chuyên gia giàu kinh nghiệm nên sẽ có những trải nghiệm vô cùng bổ ích".

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III năm 2018 là ngày hội của đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội đến từ mọi miền Tổ quốc; là dịp để biểu dương, tôn vinh Chỉ huy Đội giỏi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội. Liên hoan cũng tạo sân chơi lành mạnh để các em được học hỏi, sáng tạo, phát huy tính đoàn kết, rèn luyện kỹ năng công tác Đội và hòa mình vào các hoạt động tập thể.

Qua các hoạt động của Liên hoan, Ban tổ chức mong muốn thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành và toàn xã hội đối với công tác bồi dưỡng thế hệ trẻ; góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm