Tag

28 công trình, sản phẩm được nhận Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo”

Nhịp sống trẻ 17/12/2018 08:13
aa
TTTĐ - Tối 16/12, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2018. Đây là hoạt động thường niên do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chức,nhằm tôn vinh, khen thưởng các đoàn viên, thanh niên có các công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo, tiêu biểu được áp dụng trong học tập, công tác, lao động sản xuất.

28 công trình, sản phẩm được nhận Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo”

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn,Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn tham quan và trải nghiệm các sản phẩm sáng tạo

Bài liên quan

Thanh niên Thủ đô nô nức tham gia triển lãm “Tuổi trẻ sáng tạo”

Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc 2018

Khai mạc triển lãm Tuổi trẻ sáng tạo

35 công trình, đề tài, sản phẩm sẽ được tuyên dương tại Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ X

Dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, lãnh đạo Trung ương đoàn và đông đảo đoàn viên thanh niên.

Tại chương trình, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao giải cho 28 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu xuất sắc. Đây là các công trình tiêu biểu, được lựa chọn từ 255 hồ sơ đề cử của 57 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, đa dạng trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề, như: Tự động hóa, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật nông nghiệp, Kỹ thuật ứng dụng, Kỹ thuật điện, Quốc phòng – An ninh, Công nghệ thông tin, Y tế, môi trường...

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển trao phần tưởng tới các tác giả
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển trao phần tưởng tới các tác giả

Trong đó, một sốcông trình, sản phẩm nổi bật, như: “Bộ phao cứu sinh thông minh” của học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Kiệt Sơn, Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Sản phẩm có thể điều khiển tự động với tốc độ cao, có hiệu quả vượt trội trong việc cứu người bị tai nạn đuối nước; “Hệ thống cảnh báo lũ lụt, sạt lở đất” của nhóm học sinh lớp 10 chuyên Toán, trường THPT Lý Tự Trọng, tỉnh Ninh Bình, đạt giải Nhất cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc năm 2018; Công trình “Hệ thống quản lý chất lượng hoạt động đấu tranh của lực lượng 47 trên mạng internet” của nhóm tác giả đến từ Bộ Quốc phòng…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển hoan nghênh và biểu dương các công trình, sản phẩm được trao Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2018.

Giải tưởng Tuổi trẻ sáng tạo nhận được sự quan tâm của đông đảo thanh thiếu nhi trong cả nước
Giải tưởng Tuổi trẻ sáng tạo nhận được sự quan tâm của đông đảo thanh thiếu nhi trong cả nước

Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá, qua từng năm, các sáng tạo ngày càng nhiều hơn, đa dạng hơn, độc đáo và có tính ứng dụng cao hơn. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm,chăm lo cho thanh niên, trong đó phát huy vai trò của thế hệ trẻ luôn được chú trọng, thể hiện trong nhiều văn kiện, chủ trương của đất nước; khuyến khích, cổ vũ thanh niên ước mơ, hoài bão làm chủ khoa học, công nghệ. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng, thách thức của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” cần phải được triển khai hiệu quả hơn nữa trong các đối tượng, lĩnh vực, thực sự trở thành sân chơi khơi nguồn sáng tạo của tuổi trẻ; hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo, đưa phát minh của thanh niên ứng dụng vào thực tế, tạo cơ hội giao lưu cho tuổi trẻ, cập nhật kiến thức cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các Bộ, ngành và các địa phương tiếp tục quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ phát huy hiệu quả tinh thần xung kích, sáng tạo trong học tập, lao động, công tác; phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nghiên cứu, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ các cơ chế, chính sách tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để thanh niên xung kích tiến quân làm chủ khoa học công nghệ, triển khai hiệu quả các chương trình khởi nghiệp sáng tạo và coi đây là nội dung quan trọng để khơi dậy tiềm năng của đất nước, tạo động lực cho đất nước phát triển nhanh và bền vững, sớm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc nhằm động viên, khích lệ và khơi dậy tiềm năng, phẩm chất sáng tạo của thanh niên Việt Nam; phát huy các ý tưởng, phát minh sáng chế, nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, cải cách hành chính, làm chủ và ứng dụng khoa học - công nghệ hiện đại trong công tác, phục vụ nhân dân và trong sinh hoạt hằng ngày.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm