Thứ ba 19/03/2024 12:12 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

28 năm dẫn đầu kết nối của MobiFone - nhà mạng lâu đời nhất Việt Nam

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Hôm nay (16/4), MobiFone - Nhà mạng lâu đời nhất Việt Nam kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập (16/4/1993-16/4/2021). Đứng trước nhiều thay đổi “chóng mặt” của thị trường công nghệ toàn cầu cũng như hứng chịu ảnh hưởng của Covid-19 trong năm vừa qua, MobiFone vẫn vững vàng đạt được nhiều thành tích đáng nể.

MobiFone đã sẵn sàng thử nghiệm cung cấp dịch vụ 5G thương mại

Một hành trình dài từ những năm tháng đất nước còn nhiều khó khăn

Tổng công ty Viễn thông MobiFone - tiền thân là Công ty Thông tin Di động VMS được thành lập ngày 16/4/1993 - là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam khai thác dịch vụ thông tin di động GSM 900/1800 với thương hiệu MobiFone.

Trong những ngày đất nước vừa mở cửa sau thời kỳ bao cấp, khi mà những mối lo “ăn no mặc ấm" vẫn còn thường trực thì việc ra mắt mạng viễn thông di động tại thực sự là một bước tiến không tưởng. Sự ra đời của MobiFone không chỉ đặt nền móng cho ngành di động tại Việt Nam mà còn là một sự kiện mang tính biểu tượng cho sự phát triển chung của đất nước, khi những giới hạn trước đây về thông tin liên lạc bị phá vỡ.

MobiFone được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020
MobiFone được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020

Nhìn lại cả một hành trình dài phát triển, MobiFone như một con rồng tách vỏ trứng ra đến ngày bay lên với những bước phát triển nhanh chóng. Từ khi mới chỉ có một tổng đài dung lượng 2.000 số với 7 trạm BTS tại Hà Nội và một tổng đài 6.400 số với 6 trạm BTS tại khu vực phía Nam, phủ sóng tại 4 địa phương là Thành phố Hồ Chí Minh, Biên Hoà, Long Thành và Vũng Tàu. Nhanh chóng xác định xây dựng một nền tảng cơ sở hạ tầng chất lượng là yếu tố quan trọng nhất cho định hướng phát triển của mình, MobiFone tiến tới bắt tay vào hợp tác quốc tế với tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới Comvik/Kinnevik (Thụy Điển) từ năm 1995.

Nhờ tận dụng hiệu quả nguồn vốn và kinh nghiệm của của đối tác nước ngoài trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như học hỏi chiến lược kinh doanh và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hợp đồng hợp tác MobiFone với Comvik trong 10 năm được đánh giá là một trong những hợp đồng hợp tác kinh doanh có hiệu quả nhất tại Việt Nam.

Với đà phát triển đó, MobiFone liên tục được xếp hạng trong top những thương hiệu có giá trị và uy tín nhất Việt Nam, nhiều năm liền nằm trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu nộp thuế thu nhập cao nhất Việt Nam (theo Bảng xếp hạng V1000 của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam - Vietnam Report, phối hợp cùng Báo VietnamNet, Tạp chí Thuế - Tổng cục Thuế tổ chức).

Năm 2020 cũng là một bước chuyển mình của MobiFone, được các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT đánh giá cao thể hiện qua việc MobiFone đã tham gia và nhận được hàng loạt các giải thưởng danh giá trong đó có những giải thưởng quốc tế uy tín như: Top 5 doanh nghiệp uy tín ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông năm 2020 theo công bố của Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) ngày 15/9/2020; Đoạt 5 giải lớn tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế International Business Awards 2020 (IBA Stevie Awards); Top 24 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 10/9/2020; Top 6 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2020 (tạp chí Forbes VN xếp hạng); Giải thưởng "Nhà mạng di động có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất" dựa trên kết quả cuộc khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng năm 2020 có quy mô toàn quốc do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Hội vô tuyến - Điện tử Việt Nam tổ chức; Giải Sao Khuê 2020 (giải thưởng trong lĩnh vực phần mềm và CNTT - do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức); Top 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2020 - theo báo cáo của Brand Finance; Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020; 3 sản phẩm đạt giải thưởng Vietnam Digital Awards 2020; Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam; Là thương hiệu có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia 2020 ( Giải pháp truyền thông thông minh MobiFone; trung tâm liên lạc 3C MobiFone; phần mềm quản lý kênh phân phối và bán hàng trên nền tảng di động mSale MobiFone; giải pháp truyền thông ứng dụng BigData MobiFone; Hệ thống giải pháp phân phối dịch vụ giá trị gia tăng, sản phẩm số mSocial MobiFone)

Doanh nghiệp luôn đi đầu trong các hoạt động CSR

Bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh, MobiFone cũng đặc biệt chú ý tới công tác tham gia các hoạt động truyền thông CSR, thể hiện trách nhiệm xã hội của nhà mạng. Các hoạt động lớn hướng đến an sinh xã hội trong năm 2020 của MobiFone có thể kể đến việc tham gia cùng đoàn Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh, trao tặng hàng trăm bộ truyền thanh thông mình cho các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh trị giá hàng tỷ đồng.

Ngoài ra, Công ty cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công thương triển khai chương trình “Món quà yêu thương”: trao tặng 200 suất học bổng, xây dựng trường học cho học sinh miền núi, vùng cao. Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ ủng hộ chống dịch Covid-19 (3 tỷ đồng); truyền thông kêu gọi nhắn tin ủng hộ chống dịch Covid-19 đến Cổng thông tin 1407 (20.000 đồng/tin nhắn) đến toàn thể CBCNV và cộng đồng xã hội.

Cùng với đó, MobiFone gửi thư đến khách hàng chung tay chống dịch; miễn cước cho khách hàng gọi đường dây nóng và miễn cước data truy cập website Bộ Y tế phòng chống virus Corona; Tặng 50.000 khẩu trang kháng khuẩn cho Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ để tặng nhân dân Ấn Độ phòng chống dịch.

Hàng nghìn bồn chứa nước ngọt đã được MobiFone trao tặng đến bà con các vùng hạn mặn miền Tây trong năm 2020
Hàng nghìn bồn chứa nước ngọt đã được MobiFone trao tặng đến bà con các vùng hạn mặn miền Tây trong năm 2020

Năm qua, hạn mặn cũng đã ít nhiều ảnh hưởng đến người dân các tỉnh miền Tây, MobiFone hỗ trợ bà con miền Tây bị hạn mặn tặng thùng đựng nước ngọt số lượng 1.400 thùng tại 8 tỉnh tương đương số tiền 1 tỷ đồng cũng như hỗ trợ 20 căn nhà tương đương 1 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, hay tặng gạo hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước thông qua chương trình ATM gạo đầy nhân văn.

Tiên phong trong công nghệ, song hành cùng thế giới

28 năm sau ngày thành lập, từ công ty viễn thông, di động, MobiFone đã tiến những bước dài trở thành nhà cung cấp hạ tầng số, dịch vụ số và các giải pháp số hàng đầu Việt Nam.

MobiFone phủ sóng thương mại thử nghiệm thành công tại TP. Hồ Chí Minh tháng 12.2020
MobiFone phủ sóng thương mại thử nghiệm dịch vụ 5G thành công tại TP Hồ Chí Minh tháng 12/2020

Một điểm sáng, dấu ấn trong tuổi mới của MobiFone chính là việc Apple mở 5G phiên bản chính thức cho nhà mạng trong đúng ngày sinh nhật. Cộng với việc triển khai 5G thành công tại Hồ Chí Minh với tốc độ nhanh “không tưởng”, MobiFone chính thức là một trong những nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới mang 5G đến với người tiêu dùng. Trong năm 2020, việc tiến hành cho khách hàng thử nghiệm thực tế dịch vụ 5G chính là bước đi mạnh mẽ của nhà mạng MobiFone nhằm đẩy mạnh thương mại hóa các dịch vụ trên nền công nghệ 5G của MobiFone và sẽ sớm triển khai trên toàn quốc.

Đây chính là kết quả của sự nỗ lực, tối ưu không ngừng mạng lưới, làm việc không quản ngày đêm của đội ngũ kỹ thuật nhà mạng cũng như tăng cường đàm phán, triển khai phối hợp khẩn trương với các nhà cung cấp trên thế giới nhằm đưa mạng 5G thương mại của MobiFone về đích với tốc độ tối ưu nhất, đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm chân thực và trọn vẹn nhất của công nghệ 5G cũng như cho thấy quyết tâm của nhà mạng trong hành trình thứ 28: đồng hành, bắt nhịp và làm chủ với công nghệ hiện đại nhất của thế giới.

Thuê bao MobiFone được trải nghiệm 5G đầu tiên trên thiết bị iPhone Thuê bao MobiFone được trải nghiệm 5G đầu tiên trên thiết bị iPhone

TTTĐ - Những thuê bao MobiFone là những khách hàng đầu tiên được trải nghiệm mạng 5G trên thiết bị iPhone, cụ thể là iPhone ...

Thanh niên MobiFone: Xuất sắc công tác Đoàn, giỏi sản xuất kinh doanh Thanh niên MobiFone: Xuất sắc công tác Đoàn, giỏi sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Năm 2020, đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone chủ trì, phối hợp triển khai 902 sáng kiến, đề tài ...

MobiFone mang nhiều giải pháp CNTT tới Hội thảo - Triển lãm Chính phủ điện tử MobiFone mang nhiều giải pháp CNTT tới Hội thảo - Triển lãm Chính phủ điện tử

TTTĐ - Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2020 có chủ đề “Phát triển Chính phủ điện tử và Cổng dịch ...

Thanh niên MobiFone nhạy bén, sáng tạo trong thời đại 4.0 Thanh niên MobiFone nhạy bén, sáng tạo trong thời đại 4.0

TTTĐ - Ngày 19/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực ...

Mobifone tặng miễn phí gói cước di động cho các y bác sĩ và lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tuyến đầu Mobifone tặng miễn phí gói cước di động cho các y bác sĩ và lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tuyến đầu

TTTĐ - Mobifone tiếp tục thực hiện cam kết hỗ trợ cộng đồng tối đa bằng việc thông báo tặng hàng loạt gói cước di ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

TTTĐ - Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

TTTĐ - Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng/ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng vay cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết kế số 1 (Decofi) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược. Theo thỏa thuận, Tracodi và Decofi sẽ cùng hợp tác đầu tư, liên danh liên kết tham gia đấu thầu và xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng.