Tag

2h45 ngày 5/3, SVĐ San Siro, vòng 27 Serie A: AC Milan - Inter Milan

Bóng đá 04/03/2018 11:48
aa
TTTĐ – Tâm điểm của vòng 27 Serie A là trận derby thành Milan: AC Milan - Inter Milan. Mặc dù đây không phải cuộc đua cho ngôi vô địch nhưng là niềm kiêu hãnh của mỗi đội bóng.

2h45 ngày 5/3, SVĐ San Siro, vòng 27 Serie A: AC Milan - Inter Milan

Cho tới hiện tại, cột mốc đáng nhớ nhất trong thời gian làm HLV trưởng Milan của "Rino" Gattuso chính là trận đấu với Inter Milan trên sân nhà tại Coppa Italia 2017 - 2018. Thời điểm đó, ông chưa vững gót chân và nhận phải nhiều chỉ trích, thậm chí có người đã đưa ra ý kiến đem Vicenzo Montella để thay "tay mơ ham húc" chưa một lần dẫn dắt đội bóng lớn.

Trận đấu ấy, Milan chơi không thực sự hay và thậm chí còn đôi phần bị đại kình địch cùng thành phố lấn lướt. Tuy nhiên, thầy trò Gattuso vẫn đứng vững trong 90 phút chính thức và bàn thắng quý hơn vàng của tiền đạo vào thay người, Crutone đã đưa Milan tới chiến thắng. Vượt qua cửa ải khó khăn giúp Gattuso gây được tiếng vang và làm bệ phóng để Rossoneri bay cao. Kể từ ấy, Milan đã có chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp trong đó có nhiều chiến thắng quan trọng.

2h45 ngày 5/3, SVĐ San Siro, vòng 27 Serie A: AC Milan - Inter Milan

AC Milan (sọc đỏ đen) có trả được trận thua 2 - 3 ở lượt đi?


Họ vượt qua Ludogorets với tổng tỉ số 4-0 để lọt vòng tiếp theo của Europa League, Rossoneri cũng đánh bại Lazio trên chấm luân lưu để tiến vào chung kết Coppa Italia. Riêng tại Serie A, thầy trò Gattuso thắng 6 và hòa 2 trong 8 lần ra sân gần nhất qua đó vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH, bằng điểm với đội liền trên nhưng kém về hiệu số. Đáng nói hơn, Milan đã phải đối đầu với những đối đầu mạnh như Roma, Lazio hay Sampdoria trong chuỗi thành tích ấy nhưng họ êm ấm vượt qua. Không chỉ hàng công được cải thiện mà hàng thủ dưới sự chỉ huy của Bonucci cũng dần cho thấy sự chắc chắn và là điểm tựa cho toàn đội. Sáu lần ra sân gần nhất, thủ thành Donnarumma chưa phải một lần vào lưới nhặt bóng là một minh chứng không thể đanh thép hơn. Có thể nói Milan của Gattuso đã chính thức "cá chép hóa rồng".

Kẻ thắng cuộc thì thăng hòa còn người bại trận thì suy sụp, cũng chính từ trận thua ấy mà Inter dưới thời Spaletti tụt dốc một cách khó hiểu. Tuy rằng họ vẫn bất bại 7/8 lần ra sân sau đó nhưng chỉ có được 2 chiến thắng và có tới 5 trận hòa liên tiếp. Chuỗi trận không như ý khiến Inter từ một ứng cử viên vô địch chỉ còn là một đội tranh chấp suất dự Champions League mùa sau. Hiện tại, họ cùng Lazio và Roma đang cạnh tranh quyết liệt 2 vị trí thứ 3 và 4. Nếu nhìn vào lịch thi đấu thì Inter còn phải đối đầu với Napoli, Juventus và Lazio, những đối thủ trong tốp 5 nên họ cần sớm tạo lợi thế trong cuộc đua này.

Tuy nhiên, để làm được điều này là không hề dễ bởi Spalleti đang thực sự hết cách với đội hình Inter. Những cầu thủ ông từng tin tưởng nhất ở hàng thủ đều chơi không thể tệ hơn đến nỗi ông thầy đầu láng không thể giữ nổi bình tĩnh ngay trong cuộc họp báo sau trận đấu. Cầu thủ xuống phong độ là điều bình thường nhưng nếu kéo thời gian dài thì lại là một điều bất thường. Hàng thủ chơi dưới phong độ buộc Spalleti phải điều chỉnh tuyến tiền vệ để tăng cường bọc lót và điều này vô tình ảnh hưởng tới sức tấn công của Inter. Mauro Icardi có lẽ cũng đã quá mệt mỏi sau thời gian dài "còng lưng" gánh đều đặn 1 bàn/trận giờ đây chuyển sang chế độ 3 trận/bàn.

Một điểm đáng chú ý khác là dù thi đấu chung trên một SVĐ nhưng 6 lần phải đóng vai trò đội khách gần nhất, Inter chỉ biết hòa và thua. Họ hòa về mặt tỉ số trong 2 lần làm khách gần nhất sau khi thua 4 lần liên tiếp.

Ở trận lượt đi hồi tháng 10 năm ngoái, Inter Milan giành chiến thắng với tỷ số 3 - 2. Đêm nay, AC Milan sẽ có cơ hội để báo thù nhưng có lẽ tỷ số sẽ không nhiều đến vậy…

Lực lượng:

- Cả 2 đội đều có lực lượng mạnh nhất.

Phong độ và đối đầu:

- AC Milan thắng 6/7 trận gần nhất và chưa thủng lưới ở 3 trận gần đây tại Serie A.

- Inter Milan không thua 25/28 trận trở lại đây tại Serie A.

- 8/10 trận sân nhà của AC Milan có dưới 2 1/2 bàn.

- Trong 5 trận đối đầu gần nhất tại Serie A, AC Milan thắng 1, hòa 2 và thua 2.

Dự đoán: AC Milan thắng 1 - 0

Tin liên quan

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Sáng 21/1, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Thanh niên công nhân “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn cúp Nhân Nghĩa lần V tại KCN Mỹ Phước 1, TX Bến Cát, Bình Dương.
CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả Bóng đá

CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả

TTTĐ - Vừa qua, tại sân bóng Long Biên, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức Chương trình tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai Bóng đá

Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai

TTTĐ - Ngày 16/1, tại trụ sở chính LPBank, CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai chính thức bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, thay thế HLV Kiatisak Senamuang dẫn dắt CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở giai đoạn tiếp theo của V.League 2023/24.
Xem thêm