Tag

3 công ty dược bị phạt với tổng số tiền 330 triệu đồng

Tin Y tế 10/01/2023 16:00
aa
TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ban hành 3 văn bản xử phạt vi phạm hành chính với 3 tổ chức liên quan đến lĩnh vực dược.
Gần 300 thuốc sản xuất trong nước, thuốc từ dược liệu được cấp, gia hạn Quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh, Nhà thuốc Long Châu có đang tiếp tay cho vi phạm? Thu hồi giấy đăng ký 4 loại thuốc nhập ngoại trong đó có 2 loại điều trị ung thư Đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 sản phẩm tẩy trang Bioderma nhập khẩu từ Pháp

Cụ thể, Cục Quản lý dược xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Unicure Remedies Pvt. Ltd. (India), có địa chỉ trụ sở chính ở India. Đơn vị này sản xuất thuốc Novotec-70, số giấy đăng ký lưu hành: VN-22482-19, số lô sản xuất: E11532001, ngày sản xuất: 5/3/2020, hạn dùng: 4/3/2023.

Lô thuốc này vi phạm chất lượng mức độ 2. Công ty này bị phạt 70 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số thuốc vi phạm chất lượng nêu trên.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Cơ sở nhập khẩu lô thuốc nêu trên vào Việt Nam là Công ty Cổ phần dược liệu Trung ương 2 (Phytopharma) phải tiến hành thu hồi số thuốc vi phạm chất lượng, thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Bên cạnh đó, Cục cũng xử phạt vi phạm hành chính Công ty cổ phần Dược phẩm Phương Đông, có địa chỉ trụ sở chính ở lô số 07, đường số 2, khu công nghiệp Tân Tạo, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM.

Công ty này không thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được phê duyệt trước khi lưu hành thuốc, đối với 8 thuốc: Smodir-DT; Debomin plus; Batigan; Omcetti; Mumcal; Tyrozet; Devitoc và Fudcime.

Cục Quản lý dược cũng cho biết thêm công ty này có nhiều tình tiết tăng nặng khi có hành vi vi phạm nhiều lần đối với nhiều thuốc.

Hơn nữa, công ty này cũng không có văn bản đề nghị bổ sung, thay đổi thông tin của thuốc đã kê khai, kê khai lại giá thuốc trong trường hợp có thay đổi so với thông tin đã công bố nhưng giá thuốc không thay đổi đối với 3 thuốc: Bakidol 650 (tên mới: Eagib); Pegianin (tên mới: Roteki) và Ormyco 120mg (tên mới: Ormyco 120).

Tổng số tiền xử phạt với 3 nhóm hành vi vi phạm của Công ty cổ phần Dược phẩm Phương Đông là 160 triệu đồng.

Ngoài ra, Cục cũng xử phạt 100 triệu đồng với hành vi vi phạm hành chính của Công ty Cổ phần US Pharma USA, có địa chỉ trụ sở chính tại Lô B1-10, đường D2, khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, ấp Bàu Tre 2, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP HCM.

Công ty này không thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được phê duyệt trước khi lưu hành thuốc đối với các thay đổi lớn, thay đổi nhỏ cần được phê duyệt đối với 8 thuốc: Tabracef; Lotrial S; Glimepirid 2-US; Cardipredson 4; Bitrepso; Robpredni sweet; Robmedtril số lô 030522 và Cefdinir 300.

Đọc thêm

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Đề xuất xây dựng văn bản cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử Tin Y tế

Đề xuất xây dựng văn bản cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử

TTTĐ - Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) cho biết đang lấy ý kiến chuyên gia, đề xuất xây dựng chính sách cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá mới, trong đó có thuốc lá điện tử.
Hà Nội chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh Tin Y tế

Hà Nội chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 1073/SYT-NVY về việc chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.
Phẫu thuật căng da mặt có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm Tin Y tế

Phẫu thuật căng da mặt có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm

TTTĐ - Mới đây, một cụ bà 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt cổ và thừa da mi dưới tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP HCM. Đáng nói, đây không phải là trường hợp đầu tiên tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt.
Thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai Tin Y tế

Thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

TTTĐ - Ngày 23/3, tại Trung tâm Hội nghị Pleiku Palace (tỉnh Gia Lai) diễn ra Lễ công bố Quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với các bệnh viện tuyến Trung ương.
Việt Nam nỗ lực chấm dứt bệnh lao vào năm 2030 Tin Y tế

Việt Nam nỗ lực chấm dứt bệnh lao vào năm 2030

TTTĐ - Ngày 22/3, tại Hà Nội, Chương trình Chống lao quốc gia, Bệnh viện Phổi Trung ương đã tổ chức Ngày Thế giới phòng chống lao (24/3) với chủ đề là “Đúng! Việt Nam có thể chấm dứt bệnh lao".
Đau bụng nhập viện, bệnh nhân được phát hiện có 4 quả thận Tin Y tế

Đau bụng nhập viện, bệnh nhân được phát hiện có 4 quả thận

TTTĐ - Theo thông tin của bệnh viện E, Khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học của bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân đau dữ dội vùng thắt lưng, bụng chướng, tiểu buốt, ra máu. Điều bất ngờ là sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện người bệnh có 4 quả thận trong cơ thể.
Khẩn trương, kiểm tra, xác minh sự cố y khoa tại Đồng Tháp Tin Y tế

Khẩn trương, kiểm tra, xác minh sự cố y khoa tại Đồng Tháp

TTTĐ - Ngày 22/3, Bộ Y tế có Công văn số 1357/BYT-BMTE gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp về việc xác minh và báo cáo trường hợp sự cố y khoa tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.
Xem thêm