Tag

3.000 người tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương”

Kinh tế 30/08/2019 12:22
aa
TTTĐ - Chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” sẽ được tổ chức tại 3 tỉnh: Bình Định, Quảng Bình, Bình Thuận trong thời gian từ 7/9 đến 21/9 với sự tham gia của hơn 3.000 người nhằm góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường biển, thu hút khách du lịch và phát triển kinh tế địa phương.

3.000 người tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương”

Bài liên quan

Tập đoàn TMS và triển vọng hợp tác đầu tư với doanh nghiệp Nhật Bản

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc đến thăm dự án TMS Grand City Phuc Yen

Vua đầu bếp Australia hợp tác với Tập đoàn TMS phát triển ẩm thực Việt Nam

Vua đầu bếp Australia trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt Nam

Vinh danh Tập đoàn TMS - “Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2018”

Môi trường biển đang được cảnh báo mạnh mẽ trước sự xâm lấn của rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa. Với đặc tính bền, khó phân hủy của các sản phẩm nhựa, nilon đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động thực vật trên Trái đất.

Theo đánh giá của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa, túi nilon hiện nay rất nghiêm trọng, lượng chất thải nhựa và túi nilon ở Việt Nam hiện vẫn ở mức rất cao, chiếm khoảng 8-12% trong chất thải rắn sinh hoạt. Thế giới đã đánh giá tỉ lệ chất thải nhựa phát sinh đối với nước có thu nhập trung bình như Việt Nam chiếm 12% lượng chất thải rắn phát sinh. Nếu trung bình 10% số lượng chất thải nhựa và túi nilon không được tái sử dụng mà thải bỏ hoàn toàn, lượng chất thải nhựa và túi nilon thải bỏ ở Việt Nam sẽ xấp xỉ 2,5 triệu tấn/năm. Số lượng rác thải nhựa, túi nilon thải ra tăng dần theo từng năm. Đây là một “gánh nặng” cho môi trường, thậm chí còn dẫn đến thảm họa mà các chuyên gia môi trường gọi là “ô nhiễm trắng”.

Trước thực trạng trên, chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” mang đến thông điệp kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, tuyên truyền, vận động, kêu gọi người dân cùng thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe con người.

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 1.200 đoàn viên thanh niên gồm thanh niên, sinh viên và đông đảo người dân sẽ tham gia chiến dịch với các hoạt động ý nghĩa thiết thực như: Đạp xe diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường trên dọc các tuyến đường Nguyễn Huệ - Xuân Diệu - quảng trường Chiến Thắng, tập trung làm sạch bãi biển trước quảng trường Chiến Thắng, làm sạch cảng cá Quy Nhơn, thực hiện gian hàng đổi rác lấy quà.

Ngày hội tái chế rác thải nhựa sẽ góp phần nâng cao ý thức và hình thành thói quen về bảo vệ môi trường biển, giảm thiểu rác thải nhựa cho người dân
Ngày hội tái chế rác thải nhựa sẽ góp phần nâng cao ý thức và hình thành thói quen về bảo vệ môi trường biển, giảm thiểu rác thải nhựa cho người dân

Đặc biệt, nằm trong chuỗi sự kiện, với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích, giúp tăng khả năng tư duy, sáng tạo, nâng cao nhận thức và từng bước hình thành thói quen về bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa cho Đoàn viên, hội viên, thanh niên và người dân, Ban tổ chức đã đưa ra cuộc thi “Tái chế rác thải nhựa”. Qua đó, bằng những vật liệu phế thải như: vỏ chai, lốp xe, bì nilong... sẽ được chế tạo ra các sản phẩm đồ chơi cho thiếu nhi và Ban tổ chức sẽ tổng hợp để hình thành một khu trò chơi hoàn chỉnh trao tặng cho các em thiếu nhi tại điểm trường tiểu học làng Kà Nâu, xã Canh Liên.

Được biết, chiến dịch “Hãy làm sạch biển” là chương trình thường niên của Tập đoàn TMS phối hợp với tỉnh đoàn các địa phương cùng tổ chức từ năm 2018. Với chủ đề “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương”, năm 2019, Tập đoàn TMS tổ chức chuỗi sự kiện tại 3 tỉnh: Bình Định, Quảng Bình và Bình Thuận dự kiến thu hút trên 3.000 người tham dự.

Tập đoàn TMS là một doanh nghiệp đa ngành, hoạt động trọng tâm trong lĩnh vực bất động sản. Trải qua 16 năm trưởng thành và phát triển, TMS Group luôn lấy chữ tín làm kim chỉ nam hoạt động, coi lợi ích của khách hàng là lợi ích của doanh nghiệp, cam kết cung cấp ra cộng đồng các sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt nhất, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa đã được TMS Group triển khai tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt tại địa phương có các dự án của TMS hiện diện. Có thể kể đến, tại Bình Định, TMS Group chiếm được cảm tình của đông đảo người dân đất võ trời văn khi tích cực tham gia các hoạt động xã hội thiện nguyện như: Trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ nhân dân Bình Định bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 và ủng hộ Ban cứu trợ tỉnh Phú Yên số tiền 100 triệu đồng (2017), tổ chức đại nhạc hội chào năm mới TMS Countdown Party Quy Nhon 2018 và tài trợ đội bóng Bình Định TMS trong mùa giải bóng đá hạng Nhất quốc gia (2018), trao học bổng cho các cháu học sinh vượt khó đạt thành tích học tập tốt…

Với tâm huyết kiến tạo các giá trị mới cho cộng đồng, TMS Group cũng đã đầu tư và phát triển dự án khách sạn TMS Hotel Quy Nhon Beach quy mô 42 tầng cao nhất Quy Nhơn. Dự án được xem như biểu tượng mới của thành phố, mang lại cho du khách cơ hội nghỉ dưỡng thượng lưu và đầu tư sinh lời hiếm có tại Bình Định.

Đọc thêm

Dư nợ vay cao, Năm Bảy Bảy vẫn mang loạt tài sản thế chấp Doanh nghiệp

Dư nợ vay cao, Năm Bảy Bảy vẫn mang loạt tài sản thế chấp

TTTĐ - Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy (HoSE: NBB) vừa mang thế chấp loạt bất động sản tại một ngân hàng để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay.
Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm Lao động - Việc làm

Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm

TTTĐ - Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), một trong những nhà phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch, vừa phối hợp với Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo "Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi".
Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản Doanh nghiệp

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột phát triển Thị trường - Tài chính

Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột phát triển

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định phát triển trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 tập trung với 4 nhóm ngành kinh tế quan trọng làm trụ cột phát triển tỉnh.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 trở thành trung tâm logistics cấp quốc gia, quốc tế và khu thương mại tự do gắn với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Xem thêm