Tag

350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội đã đến Bình Dương hỗ trợ chống dịch Covid-19

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 06/07/2021 15:40
aa
TTTĐ - Ngày 6/7, 350 cán bộ, sinh viên tình nguyện của trường Đại học Y Hà Nội đã đến Bình Dương để chi viện phòng, chống dịch Covid-19.
Ông Võ Văn Minh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

Được biết, đoàn sẽ được tỉnh Bình Dương đón từ sân bay Tân Sơn Nhất về địa phương bằng hệ thống xe bus thông minh Kaze Bus của Becamex Tokyu và lưu trú tại Khách sạn Becamex trong suốt quá trình ở Bình Dương hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Dự kiến, thời gian hỗ trợ sẽ kéo dài 45 ngày.

Đoàn chi viện Đại học Y Hà Nội rời sân bay Tân Sơn Nhất về Bình Dương
Đoàn chi viện Đại học Y Hà Nội rời sân bay Tân Sơn Nhất về Bình Dương

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết: “Khi đoàn đến địa phương sẽ bố trí chỗ ăn, ở và cùng phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bình Dương luôn trân trọng sự hỗ trợ của tất cả mọi người đối với công tác phòng chống dịch.”

Đoàn tình nguyện sẽ làm việc theo sự chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương với nhiệm vụ là điều tra dịch tễ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1 triệu dân ở 3 thành phố, 2 thị xã của tỉnh và tham gia điều trị cho bệnh nhân tại Bình Dương.

Đoàn chi viện được xe bus thông minh Kaze Bus của Becamex Tokyu đón về Bình Dương
Đoàn chi viện được xe bus thông minh Kaze Bus của Becamex Tokyu đón về Bình Dương

GS.TS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết: 350 cán bộ, học viên của trường gồm 11 giảng viên chuyên ngành hồi sức cấp cứu, nội khoa, nhi khoa, kỹ thuật y học, điều dưỡng; 339 sinh viên năm cuối thuộc các hệ bác sĩ y khoa, cử nhân điều dưỡng, y tế công cộng, y học cổ truyền. Đặc biệt, trong số này có 30 sinh viên hệ y học dự phòng từng tham gia chống dịch ở Bắc Ninh vừa hết cách ly cũng tình nguyện lên đường.

350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội đã đến Bình Dương hỗ trợ chống dịch Covid-19

Các cán bộ, sinh viên này đã được tiêm 2 mũi vắc-xin Covid-19 và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi lên đường. Nhà trường cũng đã tổ chức đào tạo, tập huấn bài bản về truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm và chăm sóc điều dưỡng bệnh nhân Covid-19 cho đoàn cán bộ, sinh viên. Khác với các lần hỗ trợ trước, lần này đoàn hỗ trợ có 50 sinh viên năm cuối hệ điều dưỡng sẽ trực tiếp chăm sóc bệnh nhân trong các cơ sở y tế.

350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội đã đến Bình Dương hỗ trợ chống dịch Covid-19

GS.TS. Tạ Thành Văn cho biết thêm: Việc chi viện của trường được xây dựng kế hoạch chi tiết, dựa trên đề nghị của Bộ Y tế và nhu cầu của Bình Dương.

350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội đã đến Bình Dương hỗ trợ chống dịch Covid-19

Bên cạnh đó để việc hỗ trợ được hiệu quả, trước khi đoàn lên đường, lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội đã chủ động làm việc với Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương, dựa trên kế hoạch tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm diện rộng của tỉnh Bình Dương để biết được nhu cầu của địa phương, từ đó, lên kế hoạch chi tiết với việc bố trí đúng người ở từng vị trí theo yêu cầu của địa phương.

Khai mạc kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X Khai mạc kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X
350 sinh viên ĐH Y Hà Nội lên đường tham gia phòng chống dịch tại Bình Dương 350 sinh viên ĐH Y Hà Nội lên đường tham gia phòng chống dịch tại Bình Dương
Bình Dương: Phát hiện một học sinh mắc Covid-19 khi xét nghiệm để thi tốt nghiệp Bình Dương: Phát hiện một học sinh mắc Covid-19 khi xét nghiệm để thi tốt nghiệp

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm