Tag

350 sinh viên ĐH Y Hà Nội lên đường tham gia phòng chống dịch tại Bình Dương

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 05/07/2021 23:14
aa
TTTĐ - Chiều 5/7, trường ĐH Y Hà Nội tổ chức gặp gỡ 350 cán bộ và sinh viên nhà trường lên đường tham gia chống dịch tại Bình Dương. Sự kiện này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế về tăng cường nhân lực hỗ trợ miền Nam phòng chống dịch Covid-19.
Chàng sinh viên báo chí khởi nghiệp giữa mùa dịch Covid-19 Kịp thời chia sẻ với sinh viên khó khăn vì dịch Covid-19 Học viên, sinh viên tham gia phòng, chống dịch được hỗ trợ 200-300 nghìn đồng/người/ngày

Dự chương trình, về phía nhà trường có thầy Tạ Thành Văn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu.

Về phía khách mới có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Hữu Tú, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam…

Những trái tim nhiệt huyết

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, Trường ĐH Y Hà Nội tổ chức đoàn công tác đi Bình Dương để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Chu Hồng Minh trao tặng quà cho đoàn công tác
Đồng chí Chu Hồng Minh, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao tặng quà tới đoàn công tác Đại học Y Hà Nội

Theo đó, đoàn cán bộ sinh viên nhà trường gồm 11 giảng viên (chuyên ngành Hồi sức cấp cứu, Nội khoa, Nhi khoa, Kỹ thuật y học, Điều dưỡng) và 339 sinh viên (gồm 187 sinh viên năm cuối hệ Bác sĩ y khoa, 94 sinh viên năm cuối hệ cử nhân điều dưỡng, 21 sinh viên năm cuối cử nhân Y tế công cộng; 7 sinh viên năm thứ 5 hệ Y học cổ truyền và 30 sinh viên năm thứ 5 hệ bác sĩ Y học dự phòng đã từng tham gia chống dịch ở Bắc Ninh).

Được biết, để chuẩn bị cho chuyến đi này, nhà trường đã liên hệ với Bộ Y tế, Sở Y tế và CDC Bình Dương lên kế hoạch chi tiết cho đoàn vào thực hiện nhiệm vụ từ ngày 6/7.

100% các sinh viên tham gia chuyến đi này đều viết đơn tình nguyện. Trước khi đi, nhà trường đã mời các thầy cô là chuyên gia đầu ngành tổ chức tập huấn lý thuyết và thực hành các nội dung truy vết, lấy mẫu Covid-19, xét nghiệm và chăm sóc điều dưỡng bệnh nhân Covid-19 cho 380 cán bộ, sinh viên (bao gồm cả lực lượng dự bị). Ngoài ra, tất cả sinh viên tham gia gia công tác hỗ trợ đều đã hoàn thành 2 mũi tiêm vaccine Covid-19 và được xét nghiệm khẳng định Covid-19 âm tính trong vòng 24 giờ trước khi đi vào Bình Dương…

Đồng chí Nguyễn Minh Triết trao tặng quà cho đoàn công tác
Đồng chí Nguyễn Minh Triết trao tặng quà cho đoàn công tác

Đoàn dự kiến tham gia điều tra dịch tễ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1 triệu người dân ở 3 thành phố, 2 thị xã của Bình Dương. Đoàn công tác sẽ chia làm 14 đội (mỗi đội gồm 25 thành viên do 1 cán bộ làm đội trưởng).

Dự kiến đoàn công tác sẽ làm việc trong vòng 45 ngày kể từ ngày 6/7 theo sự phân công công việc của Sở Y tế Bình Dương và CDC Bình Dương.

Tuyến đầu không phải con đường trải đầy hoa

Chia sẻ, động viên với các bạn sinh viên, GS Tạ Thành Văn nhấn mạnh tại buổi lễ gặp mặt: “Đi ra tuyến đầu không phải là con đường trải đầy hoa, có những người như thầy giáo Tuấn dẫn đoàn đầu tiên đi Bắc Ninh đã trở thành F0… Như vậy không phải không có rủi ro và chúng ta phải chấp nhận những khó khăn, kể cả những điều không may có thể xảy đến.

Đợt xuất quân này, hiện tình hình dịch bệnh địa bàn phía Nam đang rất phức tạp. Xã hội cần thầy trò chúng ta thêm một lần nữa. Chúng ta đã lên phương án chi tiết, kỹ lưỡng cho chuyến đi, các em có thể hoàn toàn yên tâm về sự chăm nom chu đáo của các thầy cô trong trường và cán bộ tỉnh Bình Dương để có thể phát huy tốt nhất năng lực của mình, giúp đỡ Nhân dân.

Chuyến đi này sẽ căng thẳng và khó khăn hơn rất nhiều so với lần vào tâm dịch Hải Dương, Bắc Ninh. Các tỉnh ở phía Bắc gần, các em cần gì, các thầy cô sẽ hỗ trợ ngay nhưng ở xa, sự hỗ trợ không thể như thế được.

Chuyến đi này sẽ rất lạ lẫm với những em lần đầu tiên rời nhà, rời trường đi đến vùng, miền khác; bên cạnh đó là những gì các em học lý thuyết khi áp dụng vào thưc tế sẽ khác xa nhiều. Vì thế tôi yêu cầu, vào trong đó, các em phải tuyệt đối tuân thủ theo sự phân công cán bộ y tế địa phương. Điều này hết sức quan trọng. Các em vào đó, ở địa phương có điều kiện như thế nào thì phải khắc phục, không đòi hỏi.

Trong giao tiếp, các hoạt động cần cân nhắc, vì các em mặc trên mình áo sinh viên trường ĐH Y Hà Nội. Vì thế tôi yêu cầu, từng sinh viên phải tuyệt đối tuân thủ theo sự phân công cán bộ y tế địa phương".

GS. Tạ Thành Văn chia sẻ bên lề sự kiện
GS. Tạ Thành Văn chia sẻ bên lề sự kiện

Đâu cần thanh niên có…

Đa số các bạn sinh viên khi tham gia tình nguyện đợt này đều bày tỏ sự tin tin, trách nhiệm với sứ mệnh mà mình đang gánh vác.

Bạn trẻ Hà Tuấn Dũng, sinh viên lớp Y4 Y học dự phòng -K115 cho biết: “Trong những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bình Dương hiện là một trong các điểm nóng với số ca đứng thứ 2 ở miền Nam và thứ 4 trong cả nước.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, tôi cùng nhiều bạn vừa hết thời gian cách ly sau khi hoàn thành niệm vụ phòng chống dịch tại Bắc Ninh cũng đã viết đơn xung phong tham gia tiếp đợt này. Thấm nhuần tư tưởng “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tôi may mắn được nhà trường tuyển chọn trong các bạn tình nguyện đi chống dịch, tham gia đoàn tình nguyện hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19 đợt này.

Tôi hy vọng với năng lực chuyên môn đã được rèn tại trường và tôi luyện qua những lần chống dịch ở Bắc Ninh, với nhiệt huyết của tuổi trẻ Thủ đô sẽ đóng góp công sức nhỏ bé cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19".

Đêm nay 5/7, lãnh đạo Đại học Y Hà Nội đã có mặt tại điểm nóng Bình Dương. Sớm mai, 350 thầy cô và học trò nhà trường sẽ bay sớm từ Thủ đô Hà Nội. Các chiến sĩ tình nguyện chống dịch kinh qua các điểm nóng Bắc Giang, Bắc Ninh, sẽ đem kiến thức, kinh nghiệm, lòng nhiệt huyết tuổi trẻ, mang theo cả nghĩa tình người Hà Nội để giúp Nhân dân Bình Dương vượt qua dịch bệnh.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm