Tag

364 đại biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ II năm 2015.

Tôi yêu Hà Nội 08/04/2016 05:50
aa
(TTTĐ) Sáng 9/12, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã chủ trì buổi họp báo giới thiệu Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 2, năm 2015.

364 đại biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ II năm 2015.

(TTTĐ) Sáng 9/12, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã chủ trì buổi họp báo giới thiệu Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 2, năm 2015.

Theo đó, 364 đại biểu, là đại diện tài năng trẻ, xuất sắc của thanh niên Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề và trên mọi miền của Tổ quốc sẽ tham gia Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần II diễn ra trong 03 ngày từ 11-13/12 tới đây, tại Hà Nội.

Với chủ đề “Tài năng trẻ Việt Nam chung tay dựng xây đất nước”, Đại hội Tài năng trẻ được tổ chức nhằm đánh giá tình hình tài năng trẻ và công tác tài năng trẻ Việt Nam giai đoạn 2010-2015, xác định phương hướng công tác tài năng trẻ giai đoạn 2015-2020, đồng thời tuyên dương, kết nối các tài năng trẻ Việt Nam có những đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự phát triển của đất nước; tạo diễn đàn để các tài năng trẻ được học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và trực tiếp hiến kế, đề xuất với Đảng, Nhà nước các giải pháp trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

364 đại biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ II năm 2015.

Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại buổi họp báo

Tham dự Đại hội có 364 đại biểu với độ tuổi bình quân là 29 tuổi, đại biểu có tuổi cao nhất là 39 tuổi, đại biểu tuổi thấp nhất là 09 tuổi; một số đại biểu là dân tộc thiểu số (Nùng, H'Mông, Tày, Mường, Thái, Xơđăng, Jrai, Khmer). Đại biểu có trình độ học vấn từ Thạc sỹ trở lên có 116 đại biểu, chiếm 31,87% (trong đó có 09 đại biểu có học hàm PGS).

Tại buổi họp báo, đồng chí Lê Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, Đại hội Tài năng trẻ lần thứ II quy tụ 364 đại biểu là các tài năng trẻ rất tiêu biểu, là nhân tài sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước trong tương lai. Hiện nay đã có nhiều bạn trong số đó có đóng góp tài năng của mình cho đất nước. Đại hội lần này được kỳ vọng sẽ giới thiệu với xã hội, với đất nước một hình ảnh, một lực lượng thanh niên tiêu biểu nhất của Việt Nam. Thông qua các diễn đàn, các tài năng trẻ có thể giao lưu, trao đổi, đóng góp ý kiến, hiến kế thể hiện trách nhiệm của mình trong việc xây dựng đất nước.

Trong khuôn khổ của Đại hội, các đại biểu sẽ tham gia Lễ báo công và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan toà nhà Quốc hội, tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội, tham gia 08 diễn đàn “Tài năng trẻ Việt Nam chung tay xây dựng đất nước” và dự chương trình giao lưu “Tài năng trẻ Việt Nam - Sáng tạo để vươn cao”…

Khắc Nam

Tin liên quan

Đọc thêm

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng Tôi yêu Hà Nội

Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng

TTTĐ - Với công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận” tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách thập phương.
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Sáng 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí thông tin về cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTTĐ - Háo hức, phấn khởi và cả dày công tập luyện múa, hát để biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra tại địa phương, các bạn trẻ quận Tây Hồ rất vui được biết đến, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project Tôi yêu Hà Nội

Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project

TTTĐ - Ngày 12/11, tại Cung thanh niên Hà Nội, trải qua 5 tiếng lập trình liên tục, 10 đội thi gồm 5 đội bảng Game và 5 đội bảng Web đã chính thức giành vé bước tiếp vào vòng Chung kết để tìm ra Quán quân cuộc thi.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ Tôi yêu Hà Nội

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 Tôi yêu Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
“Hoa về trên phố” cùng những người phụ nữ làm sạch Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

“Hoa về trên phố” cùng những người phụ nữ làm sạch Thủ đô

TTTĐ - Nhận được những bông hoa tươi thắm và món quà của Thành đoàn Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội dành tặng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), các chị, em công nhân môi trường phấn khởi lắm.
Xem thêm