Tag

39 tác phẩm được trao giải cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt” 2017

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô 20/09/2017 21:27
aa
TTTĐ.VN - Chiều 20/9, UBND TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt” năm 2017. Ban tổ chức đã trao giải cho 39 tác phẩm và khen thưởng 13 tập thể và 4 cá nhân có nhiều thành tích tham gia cuộc thi.

39 tác phẩm được trao giải cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt” 2017


39 tác phẩm được trao giải cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt” 2017
Trưởng Ban Tuyên Giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2017, sau 2 năm triển khai Cuộc thi phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”, cuộc thi năm 2017 đã tiếp tục tạo hiệu ứng lan toản với thành phần tham gia mở rộng, đa dạng.

Ngoài các cơ quan đơn vị trường học nhiều tổ chức chính trị xã hội đã phát động tới các hội viên tham gia. Đặc biệt là nhiều cá nhân ở cơ sở xã, phường đã chủ động tham gia viết bài, giới thiệu những việc làm tốt, những tấm gương tiêu biểu trong cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư...

Đây có thể coi là thành công lớn nhất để nhân rộng những tấm gương tiêu biểu trong xã hội, lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu, góp phần tác động đến nhận thức, tình cảm của nhiều tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, nhân ái trong xã hội.


39 tác phẩm được trao giải cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt” 2017
Trao giải cho các tác giả đạt giải Nhất, Nhì, Ba.

Qua cuộc thi, nhận thức của cấp uỷ, các cấp, các ngành về công tác thi đua khen thưởng đã chuyển biến tích cực, đổi mới cách nghĩ, cách làm; xác định khâu đột phá là việc phát hiện điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt. Khen thưởng đã thực sự hướng về cơ sở, diễn ra ở cơ sở, đến với người dân, người lao động trực tiếp, bám sát lĩnh vực trọng tâm của TP như cải cách hành chính, trật tự văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, khởi nghiệp…

Một trong những nét mới của cuộc thi năm 2017 là TP chỉ đạo thành lập Tổ công tác chuyên đề cuộc thi các cấp thường xuyên phát hiện, xem xét lựa chọn, đề xuất khen thưởng kịp thời các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt mọi nơi, mọi lúc.

Thông qua việc phát hiện, tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt đã góp phần nâng cao một bước chất lượng công tác tổ chức phong trào thi đua ở cơ sở, tiếp tục dấy lên những đợt thi đua sâu rộng, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, phát hiện, tổng kết và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Ban tổ chức đã nhận được hàng nghìn tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã quyết định trao 39 giải cho các tác phẩm, tác giả đạt giải, gồm: 3 giải Nhì (2 giải báo chí và 1 bài viết); 5 giải Ba (3 tác phẩm báo chí và 2 bài viết); 30 giải khuyến khích.


39 tác phẩm được trao giải cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt” 2017
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận Giải thưởng

Báo Tuổi trẻ Thủ đô được trao giải Khuyến khích cho tác phẩm “Ngựa trắng khát vọng đạt chuẩn quốc tế” của tác giả Thành Nam (nhà báo Vũ Thoa).

Ban tổ chức cuộc thi cũng trao Quyết định khen thưởng 13 tập thể, 4 cá nhân có thành tích trong Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” năm 2017.


39 tác phẩm được trao giải cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt” 2017
Các tác giả nhận giải Khuyến khích

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội đánh giá, năm nay việc tổ chức chặt chẽ, khoa học và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo dư luận xã hội và cac cơ quan báo chí, đặc biệt tác giả không chuyên nhiều nhân vật được tác phẩm phản ánh chưa được giải hôm nay cũng là tấm gương có sức lan toả lớn trong cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng bày tỏ trăn trở: Trong bối cảnh tình hình Thủ đô và đất nước ta hiện nay, nhiều công việc chúng ta tưởng chừng rất đúng nhưng khi triển khai nhận được sự đồng thuận không cao, tác động của mạng xã hội tác động đến nhiều lĩnh vực, nhiều cán bộ công chức của Thành phố. Trong xã hội hiện việc tốt, việc xấu nhiều lúc lẫn lộn, chúng ta băn khoăn và lo lắng trước việc xấu, có xu hướng thờ ơ, vô cảm.

Người đứng đầu Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đặt câu hỏi tại sao phần tốt không phải nổi trội, là dòng chảy chính trong đời sống xã hội cũng như phương tiện thông tin đại chúng?

Bởi vậy, ông đánh giá các tác phẩm viết về người tốt việc tốt, những tấm gương người tốt việc tốt trong bối cảnh hiện nay là rất có ý nghĩa để xã hội thấy và chúng ta tự tin hơn, thêm nghị lực để thấy rằng cuộc sống này còn nhiều điều tốt đẹp xung quanh.


39 tác phẩm được trao giải cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt” 2017
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo hội nghị

Nhấn mạnh việc thực hiện phong trào thi đua người tốt việc tốt và cuộc thi viết về gương người tốt việc tốt là việc làm quan trọng, tạo sự đồng thuận trong xã hội; tạo không khí thi đua, động lực trong cuộc sống, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chỉ đạo việc thực hiện phong trào thi đua người tốt việc tốt cần được gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chínht rị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; gắn với NQ Tư 4 khoá 12 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

Hai là, Hà Nội có một hệ thống cơ quan báo chí hùng hậu, có đội ngũ cán bộ phóng viên đông đảo và CTV phong phú, các cơ quan báo chí của Hà Nội cần quan tâm để đổi mới phương thức đưa thông tin về các gương người tốt việc tốt phong phú đa dạng hơn, cập nhật với xu thế, tình hình hiện nay; khai thác và sử dụng hiệu quả mạng xã hội để tuyên truyền về gương người tốt việc tốt, làm lan tỏa những cái đẹp cái thiện trong xã hội.

Thứ ba, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chỉ đạo cần đổi mới phương thức chấm giải để ngày càng thu hút được nhiều người tham gia cuộc thi.

Chúc mừng các tác giả đạt giải trong cuộc thi viết về gương người tốt việc tốt và những tấm gương người tốt việc tốt năm nay, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội mong mỏi cuộc thi sẽ ngày càng có sức lan tỏa lớn mạnh trong cộng đồng, “để cái tốt là dòng chảy chủ đạo trong cuộc sống của người dân Thủ đô”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ

TTTĐ - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 là đơn vị giải ngân đầu tư công cao nhất TP. Hà Nội cam kết, khẳng định, đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ theo lời hứa với Quốc hội và Chính phủ.
Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ

TTTĐ - Tính đến cuối năm 2023, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha (đạt 96,54%). Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất.
Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thời sự

Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Quá trình triển khai dự án Vành đai 4 của ba địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên rất bài bản, phối hợp chặt chẽ có sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của người dân. Các địa phương đang triển khai đồng loạt các mũi thi công trong tháng 1/2024.
Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị, lãnh đạo UBND TP tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án.
Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4 Thời sự

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện dự án, thành phố Hà Nội đã thể hiện sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ chung của toàn bộ dự án.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, biên chế hành chính, sự nghiệp, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Tính đến ngày 12/12, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chi gần 1.200 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án Vành đai 4.
Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Công trường xây dựng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đoạn qua huyện Mê Linh) với 8 mũi thi công đang đồng loạt triển khai, gấp rút đẩy nhanh tiến độ.
Xem thêm