Tag

4 sai sót nhỏ khiến cấy ghép Implant thành thảm họa

Kinh tế 23/08/2019 10:33
aa
TTTĐ - Cấy ghép Implant là một giải pháp thay thế răng đã mất tối ưu nhất hiện nay trên thế giới. Tuy nhiên, chỉ một sai sót dù nhỏ cũng sẽ khiến cho quá trình cấy ghép implant thất bại. Sau đây là 4 nguyên nhân thường gặp nhất.

4 sai sót nhỏ khiến cấy ghép Implant thành thảm họa

The Dental Hub International trực thuộc chuỗi phòng khám nha khoa của Singapore, đem công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến của thế giới mà bước đầu là nha khoa đến với khách hàng Việt

1. Xương hàm không đủ tiêu chuẩn cấy ghép Implant

Để đảm bảo Implant khi cấy vào có thể thực hiện tốt chức năng ăn nhai cũng như tồn tại vĩnh viễn đòi hỏi vùng xương ổ và xương hàm có đủ thể tích và mật độ xương. Vấn đề thiếu xương này xuất phát từ việc mất răng lâu ngày. Điều này diễn ra khá nhanh, đặc biệt là trong 2 đến 3 tháng sau khi mất răng, xương sẽ bị tiêu từ 40 đến 60% dẫn đến không đủ kích thước để đặt một trụ Implant.

Cấy ghép Implant là một giải pháp thay thế răng đã mất tối ưu nhất hiện nay trên thế giới
Cấy ghép Implant là một giải pháp thay thế răng đã mất tối ưu nhất hiện nay trên thế giới

Vấn đề thiếu xương không đơn giản là thăm khám lâm sàng có thể đánh giá được, nó đòi hỏi công nghệ máy móc đặc biệt tiên tiến như máy Xquang 3D. Hiện nay, không nhiều đơn vị nha khoa tại Việt Nam đầu tư thiết bị này do chi phí không hề rẻ.

2. Trụ răng không đảm bảo chất lượng

Trụ Implant cần đạt các tiêu chuẩn: tích hợp xương nhanh, không tạp chất, độ tinh khiết cao
Trụ Implant cần đạt các tiêu chuẩn: tích hợp xương nhanh, không tạp chất, độ tinh khiết cao

Hành trình để Implant trở thành một trụ răng hoàn hảo đòi hỏi quá trình tích hợp xương và điều này chỉ có thể đảm bảo khi bản thân nó phải đạt các tiêu chuẩn như sau:

- Chất liệu tốt, không lẫn tạp chất, độ tinh khiết cao thân thiện và tương thích với cơ thể con người

- Có khả năng tích hợp xương nhanh. Trên thế giới có một số thương hiệu trụ được thiết kế vô cùng tối ưu về chất liệu và cấu tạo đem lại khả năng tích hợp xương được rút ngắn như: Trụ Implant Straumann (Thuỵ Sĩ) cấu tạo từ Titanium nguyên chất , Nobel Biocare (Mỹ) tối ưu lớp màng sinh học TiUnite, Neo Biotech (Hàn Quốc).

3. Kỹ thuật cấy ghép không đúng kỹ thuật

Kỹ thuật cấy ghép ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng độ bền và đẹp của răng Implant. Nó bao gồm kỹ thuật đưa trụ vào trong xương đúng vị trí, độ nông sâu, tương quan tỷ lệ với các chân răng kế cận. Khi kỹ thuật không đảm bảo khiến răng phục hình bị lung lay, không đúng vị trí sẽ làm cho lực nhai của cả hàm không đều và làm cho chức năng ăn nhai không đáp ứng được tốt nhất, lực nhai tập trung quá lớn sẽ làm cho răng Implant bị tụt so với nướu hoặc răng bị nghiêng.

4. Nguyên nhân cuối cùng là do bản thân người bệnh

Chăm sóc vệ sinh răng miệng kém, khiến thức ăn còn sót lại dễ dàng đóng lại ở các kẽ răng, tạo mảng bám. Mảng bám và vi khuẩn dễ dàng tích tụ và xâm nhập vào các kẽ nướu, xung quanh các chân răng Implant gây viêm nhiễm.

Bệnh nhân có thói quen nghiện thuốc lá. Nicotine - thành phần trong khói thuốc lá là một trong những tác nhân gây nhiễm trùng cho vết thương, khiến việc lành thương chậm hơn. Nếu bệnh nhân hút 15 điếu thuốc/ ngày thì nguy cơ đối mặt với thất bại cấy ghép là rất cao.

5. Các biến chứng khi cấy ghép Implant sai cách

Nhiễm trùng: Nguy cơ bị nhiễm trùng khi cấy ghép Implant là khá thấp, tuy nhiên, điều này không thể đảm bảo nếu như bạn thực hiện cấy ghép tại một cơ sở nha khoa thiếu sự đầu tư bài bản, chuyển nghiệp về hệ thống phòng cấy ghép vô trùng, cũng như trang thiết bị máy móc hiện đại. Đặc biệt tay nghề bác sĩ là yếu tố tiên quyết góp phần đưa khả năng nhiễm trùng về con số 0 khi một ca phẫu thuật được diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Tổn thương dây thần kinh: Chỉ một sai sót nhỏ khi cấy ghép Implant sẽ khiến dây thần kinh bị tổn thương, lúc này bạn sẽ nhận thấy những cơn đau mãn tính, tê và ngứa ở nướu, lưới, cằm, má, môi.

Những vấn đề về xoang hàm: Mặc dù rất hiếm nhưng một trụ bằng ti tan được đặt vào trong xương hàm trên vẫn có khả năng xâm lấn vào xương và xoang hàm.

6. Đơn vị cấy ghép Implant uy tín

Tại Việt Nam, hầu hết các phòng khám đều có dịch vụ cấy ghép Implant, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có thể thực hiện cho kết quả thành công.

Nha khoa Quốc tế The Dental Hub International - trực thuộc chuỗi phòng khám nha khoa của Singapore tại Việt Nam được đánh giá là đơn vị nha khoa sở hữu quy trình dịch vụ chuẩn Quốc tế, khi 100% khách hàng sử dụng dịch vụ Implant được hội chẩn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu Singapore. Hệ thống máy X-Quang thế hệ tiên tiến hàng đầu Thế Giới được đưa vào ứng dụng giúp đánh giá một cách chính xác nhất hệ thống xương hàm. Tại đây, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư chuyên nghiệp, vô trùng theo đúng quy định khắt khe của Bộ Y tế, các dòng trụ tối ưu nhất trên Thế giới cũng được tụ hợp tại đây giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp.

Không gian và công nghệ đẳng cấp tại The Dental Hub International
Không gian và công nghệ đẳng cấp tại The Dental Hub International

Để chào mừng đại lễ 2/9, The Dental Hub International dành chương trình tri ân khách hàng vô cùng hấp dẫn với ưu đãi lên tới 50%, tặng kèm các quà tặng trị giá lên tới trên 10 triệu đồng. Đây là một cơ hội tuyệt vời dành cho những khách hàng đang gặp vấn đề mất răng cần thực hiện cấy ghép implant có thể sử dụng dịch vụ chất lượng cao với một mức chi phí vô cùng hợp lý.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm