Tag

4.000 người nhảy múa cuồng nhiệt vì Joy&Boney M

Điện ảnh - Âm nhạc 10/03/2019 17:31
aa
TTTĐ- Đêm nhạc "Boney M & Joy - Concert in Vietnam 2019" diễn ra tại Hà Nội tối 8/3. Sự kiện thuộc chuỗi chương trình Legend Concert do IBGroup tổ chức, từng có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Kenny G, Modern Talking, Chris Norman... Trung tâm hội nghị Quốc gia chật kín người với đủ mọi lứa tuổi, đến từ nhiều quốc gia, đa số thuộc thế hệ 7x, 8x. Nhiều người diện quần áo lấp lánh - mốt thời trang của những thập kỷ 70, 80 khi dòng nhạc Disco ngự trị.

4.000 người nhảy múa cuồng nhiệt vì Joy&Boney M

Khán giả nhảy múa cuồng nhiệt cùng ban nhạc

Bài liên quan

Boney M gửi lời chúc Tết fan Việt Nam từ Đức

Ban nhạc Joy bày tỏ: "Việt Nam là đội bóng đang lên, có cơ hội thắng Nhật"

"Boney M" lần thứ ba tái ngộ khán giả Việt Nam

Nữ sinh "đánh bại" Á hậu khi đeo mặt nạ kinh dị hẹn hò

Joy là ban nhạc mở màn cho đêm nhạc. Không còn ngần ngại như những chương trình đầu tiên, khi vừa nghe tiếng nhạc dạo quen thuộc từ những bài hát của Joy, nhiều người hâm mộ đã đứng ngay dậy để nhún nhảy chào đón các nghệ sĩ Áo bước ra sân khấu.

Các "tay chơi" năm nay bước sang tuổi 59, 60 nhưng vẫn giữ được phong độ trên sân khấu. Với họ, đêm nhạc tối 8/3 là chuyến bay trở về quá khứ với những giai điệu sôi động của năm tháng cũ. Nhóm gửi ngay tới khán giả ca khúc sôi động "Back To The 80s". Andreas Schweitzer liên tục gọi lớn "Hà Nội" khi biểu diễn. Ông hỏi lớn: "Mọi người đã sẵn sàng chưa? Hãy cùng đứng lên và rung người theo tiếng nhạc nào" và được đáp lại bởi hơn 4.000 lời đồng thanh: "Yes!".

4.000 người nhảy múa cuồng nhiệt vì Joy&Boney M

Một loạt ca khúc quen thuộc sau đó được biểu diễn như "Hello", "Black Is Black", "Night of Nights", "I'm In Love", "Touch Me My Dear"... Đến "Valerie" và "Touch By Touch", toàn bộ khán giả tại 2 tầng của Trung tâm hội nghị Quốc gia đều đồng loạt đứng dậy để nhảy múa.

Trước sự nhiệt thành và đáng yêu của người hâm mộ, trưởng nhóm Joy nhiều lần bày tỏ niềm vui sướng. Các thành viên khác trong nhóm cũng tâm sự rằng đây là lần đầu tiên họ đến Việt Nam, thấy đây là đất nước có cảnh vật và con người xinh đẹp đồng thời "có đồ ăn ngon nhất thế giới". Họ hứa hẹn sẽ quay trở lại Việt Nam một lần nữa.

4.000 người nhảy múa cuồng nhiệt vì Joy&Boney M

Đặc biệt, nghệ sĩ còn chuẩn bị hoa hồng để tặng khán giả nữ nhân dịp Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. Đích thân Anndreas Schweitzer mang những món quà nhỏ đi khắp khán phòng để gửi tặng phái đẹp. Ông không quên dành một nụ hôn nhẹ lên má, tay của fan nữ. Nhóm còn gây phấn khích khi biểu diễn ca khúc "Vietnamese Girl", một phiên bản từ ca khúc gốc "Japanese Girl", với các vũ công châu Âu mặc áo dài, đội nón lá múa phụ hoạ phía sau.

Đến phiên Boney M, sân khấu càng bùng nổ vì sự phấn khích của khán giả. Dù chỉ mới thấy tên nhóm xuất hiện trên bảng điện tử, các fan đã liên tục hô hào để gọi Liz Mitchell bước ra sân khấu. Giọng ca chính của Boney M xuất hiện với nụ cười sung sướng. Bà nói đây là lần thứ hai có cơ hội đứng ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

4.000 người nhảy múa cuồng nhiệt vì Joy&Boney M

Trong số gần 4.000 khán giả tới đêm nhạc 8/3, có nhiều gương mặt đã trở nên quen thuộc với nữ ca sĩ. Liz Mitchell hỏi fan như trò chuyện với người nhà: "Mọi người giờ thích nghe tôi hát bài gì nào? Tôi nghe thấy bên này bảo 'Sunny', rồi, còn bên này... 'Daddy Cool', cả 'Rasputin' nữa". Được rồi. vậy thì chúng ta sẽ bắt đầu trước với 'Sunny'".

Cả khán phòng một lần nữa lại biến thành vũ trường Disco. Liz Mitchell biểu diễn bên 2 nữ ca sĩ hát đệm cùng một vũ công da màu. Hình ảnh này gợi nhớ Boney M với các thành viên Marcia Barett, Maizie Williams và Bobby Farrell từ thời hoàng kim.

4.000 người nhảy múa cuồng nhiệt vì Joy&Boney M

Trước những giai điệu vui tươi, khán giả không dừng lại ở việc khiêu vũ tại chỗ ngồi. Họ đổ dồn dần về sát sân khấu. Nhiều người trong số đó được Liz Mitchell mời lên để nhảy múa và hát cùng mình. Một nhóm thanh niên châu Âu, hai phụ nữ trung niên Việt, một người đàn ông gần 50… nhảy tưng bừng trên sân khấu, vứt bỏ hết những ngần ngại, những khác biệt màu da, văn hóa, tuổi tác.

Phía dưới, những người ông, người bà, vốn dành buổi tối cuối tuần chơi với con chau, nay đứng ở khán phòng lớn nhảy múa, vứt hết mọi gánh nặng thời gian, phiền muộn. Ông An, nhà ở Cầu Giấy vừa đứng lên giơ tay nhảy múa theo nhạc, vừa phân trần: “Tôi hơn 70 tuổi, mà có sao đâu. Trẻ trung về tâm hồn mới là điều quan trọng nhất. Boney M chính là tuổi trẻ của tôi”.

4.000 người nhảy múa cuồng nhiệt vì Joy&Boney M

Trước sự sung của những khán giả lớn tuổi, khán giả trẻ cũng như được tiếp thêm cảm hứng. Mỗi người nhảy một vũ điệu riêng mình, có người vừa nhảy vừa livetream cho người thân, bạn bè trên facebook. Tất cả như một làn song không gì ngăn lại được. Nó khiến cho Liz Mitchell - nữ ca sĩ lừng danh vốn có quá nhiều kinh nghiệm đứng trên sân khấu cũng phải nghẹn ngào cảm động.

Đan xen với những ca khúc sôi động "Ma Baker", "Hooray! Hooray! It's a Holi-Holiday", "Painter Man", "Bahama Mama", "By The Rivers of Babylon", "Brown Girl In The Ring", "No Women No Cry"... Liz Mitchell tạo ra những khoảng không gian nhẹ nhàng, trầm lắng hơn cho đêm nhạc bằng một số bài hát như "Let It Be" của Paul McCartney hay "Somewhere In The World". Nữ ca sĩ đùa bà không chỉ muốn đem tới niềm vui cho khán giả mà còn mong "các anh bảo vệ được thư giãn".

4.000 người nhảy múa cuồng nhiệt vì Joy&Boney M

Mỗi ca khúc lại là một lời nhắn gửi từ Liz Mitchell đến khán giả. Với "Somewhere In The World", đó là lời khuyên về niềm tin, sự lạc quan vào cuộc sống. Liz kể bà từng trải qua một thời gian khó khăn vì bị bệnh nặng. "Lúc ấy, tôi bị bệnh nặng tới nỗi tưởng mình sắp chết đến nơi. Trong một lần ngồi trên máy bay để đi diễn tour, tôi bị nhồi máu cơ tim.

Trong lúc mọi thứ đang nguy kịch, tôi đã thầm cầu nguyện để có thể vượt qua được cơn đau này. Và quả thực phép lạ đã xảy ra. Trên chuyến bay ấy, có một người phụ nữ đã chạy đến massage cho tôi. Bàn tay ấy như có phép lạ, tôi nhanh chóng được chữa lành khỏi cơn đau tim. Tôi đã được cứu sống và có thể tiếp tục được tour diễn, tiếp tục hát đến ngày hôm nay.

Các bạn cũng vậy, khi gặp khó khăn, hãy nghĩ đến tôi. Nếu có niềm tin và sự lạc quan, chúng ta rồi cũng sẽ được cứu rỗi", Liz kể. Trong khi đó, "Let It Be" lại là món quà của nữ ca sĩ da màu đến phái đẹp trong ngày 8/3. Bà mong muốn nó sẽ trở thành động lực tinh thần để tất cả người phụ nữ sẽ luôn cố gắng vượt qua khó khăn, cùng nhau cống hiến để cùng nhau giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

4.000 người nhảy múa cuồng nhiệt vì Joy&Boney M

Đêm nhạc diễn ra ngắn gọn và súc tích trong hơn hai tiếng. Với đa số khán giả, "Boney M & Joy - Concert In Vietnam 2019" giúp họ được chiêm ngưỡng những gương mặt yêu thích, một thời chỉ được ngắm qua băng VHS hay nghe giọng hát qua băng cassette. Đây cũng là dịp để họ sống lại một thời tuổi trẻ sôi nổi khi một lần nữa được bước vào "vũ trường", nhảy múa bên bạn bè, người thân.

Ông Nguyễn Thuỳ Dương - Giám đốc sản xuất của chuỗi chương trình Legend Concert - cho biết: "Để tạo ra được âm thanh chất lượng cho đêm diễn và phục vụ được yêu cầu khắt khe từ phía nghệ sĩ, ban tổ chức đã phải sử dụng hai hệ thống khác nhau để phù hợp với từng nghệ sĩ. Chúng tôi cũng lấy trang thiết bị từ các nhà cung cấp có tiếng ở trong khu vực như Nhật Bản, Singapore nhằm tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khán giả".

Sau Boney M và Joy, IB Group sẽ tiếp tục mời các nghệ sĩ nổi tiếng khác đến Việt Nam biểu diễn như Bryan Adams, The Bee Gees và Sandra.

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm