Tag

5 ngành học tăng cơ hội thành công khi du học New Zealand

Giáo dục 22/08/2017 15:19
aa
TTTĐ.VN - Tuy chưa phải là những ngành học phổ biến nhưng các ngành học dưới đây đang là xu hướng mới vì nhu cầu nhân lực rất cao trên thị trường lao động. Đây cũng là những ngành mà các trường đại học New Zealand có rất nhiều thế mạnh.

5 ngành học tăng cơ hội thành công khi du học New Zealand


5 ngành học tăng cơ hội thành công khi du học New Zealand


Ngành An ninh mạng (Cybersecurity)

Trong thời đại cả thế được giới được kết nối với nhau qua mạng, các mầm mống tội phạm mạng cũng được dịp nở rộ và trở thành vấn đề nhức nhối của toàn cầu. Gần đây, có thể kể đến WannaCry hay NotPetya đã làm nhiều tập đoàn lớn điêu đứng; hoặc việc các trang web và hệ thống máy tính của các tập đoàn lớn như Yahoo, Panama, Wikileaks, Vietnamairlines, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị tấn công. Điều đáng nói ở đây là nguồn nhân lực chất lượng cao trong những ngành này luôn trong tình trạng thiếu hụt và vì vậy an ninh mạng vẫn luôn là một ngành học “hot”.

Các chương trình đào tạo An ninh mạng của New Zealand được thiết kế để đào tạo những chuyên gia bảo mật có sự thích ứng nhanh chóng, có khả năng đánh giá và tư vấn về các vấn đề an ninh một cách hiệu quả. Đại học Waikato là đại học đầu tiên của New Zealand có phòng nghiên cứu an ninh mạng và trường đại học này cũng là “ngôi nhà” của các học giả đầu ngành trong lĩnh vực này. Tại đây, sinh viên có cơ hội làm việc và học hỏi từ các chuyên gia an ninh mạng đạt các giải thưởng quốc tế, các học giả có mối quan hệ quốc tế chặt chẽ với nhiều chuyên gia trong ngành này và với các cơ quan chính phủ như Văn phòng Chính sách An ninh Quốc gia (National Cyber Policy Office) hay INTERPOL. Các trường Unitec Institute of Technology, ĐH AUT, ĐH Massey, ĐH Auckland cũng có các khóa về an ninh mạng và danh tiếng cũng không kém cạnh ĐH Waikato.



Ngành Quản lý Khách sạn và Du lịch

Tại nhiều quốc gia trên thế giới như Việt Nam, du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn và thị trường du lịch, dịch vụ nhà hàng, khách sạn đang phát triển mạnh mẽ. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này luôn cần sự nhạy bén, sáng tạo và chuyên nghiệp hơn từ lực lượng lao động để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của con người và tạo lợi thế cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.

Có thể nói, nhu cầu nhân lực trong ngành Quản lý Khách sạn và Du lịch chưa bao giờ giảm và sinh viên tốt nghiệp với tấm bằng Quản lý Khách sạn và Du lịch có rất nhiều lựa chọn việc làm sau khi ra trường, đặc biệt là khi nền tảng học tập của họ là tại một quốc gia được mệnh danh là “thủ phủ du lịch của thế giới”, nơi ngành Du lịch đóng góp gần 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu và cũng là cường quốc giáo dục: New Zealand.

Trường Cao đẳng Queenstown (QRC), các học viện kỹ nghệ như Ara Institute of Canterbury, Otago Polytechnic, Southern Institute of Technology, Manukau Institute of Technology… là những đơn vị đào tạo có uy tín về ngành học này. Một số trường Đại học của New Zealand còn được xếp hạng top thế giới về đào tạo ngành Quản lý khách sạn và Giải trí như ĐH Waikato xếp thứ 24, ĐH AUT xếp thứ 45, ĐH Lincoln xếp thứ 48 (Theo bảng xếp hạng QS Rankings 2017 tính theo ngành học)

Ngành Nông nghiệp - Thú y

Nông nghiệp cũng được coi là “xương sống” của nền kinh tế New Zealand. Được học tập tại quốc gia dẫn đầu thế giới về nghiên cứu và đổi mới trong Nông nghiệp luôn đem đến cho sinh viên những kiến thức, kĩ thuật chuyên sâu nhất và các trải nghiệm thực tế quý giá tại các trang trại, nhà máy,… của chính trường học hay tại các vùng nông thôn nằm ngay cạnh thành phố. Sinh viên đến từ những quốc gia nông nghiệp như Việt Nam có thể nghiên cứu cách quản lý các tài nguyên nông nghiệp được canh tác, sản xuất tại địa phương, để cộng thêm giá trị cho sản phẩm và thúc đẩy ngành Nông nghiệp Việt Nam phát triển.

New Zealand cũng rất vinh dự khi 2 trường đại học của mình được xếp hạng khá cao trong lĩnh vực này đó là: ĐH Massey (Ngành Nông Lâm nghiệp xếp thứ 27 thế giới, Ngành Khoa học Thú y xếp 23 thế giới) và ĐH Lincoln (Ngành Nông lâm nghiệp xếp thứ 39 thế giới). Bạn cũng có thể nghiên cứu Nông nghiệp và các ngành học liên quan khác tại Nelson Marlborough Institute of Technology, Eastern Institute of Technology …

Các ngành thiết kế và truyền thông đa phương tiện (Media design, Graphic design, Multimedia)

Công nghệ số đang được ứng dụng vào mọi mặt đời sống của New Zealand cũng như nhiều nước phát triển khác trên thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông, văn hóa, giải trí. Sinh viên trong lĩnh vực này dù là học thiết kế game, hoạt hình hay hiệu ứng hình ảnh đều được thỏa sức sáng tạo, đem những ý tưởng của mình vào thực tế cuộc sống, được làm việc với những chuyên gia hàng đầu của ngành. New Zealand chính là nơi mà các “bom tấn” Hollywood được làm hậu kì, có thể kể đến Shrek, Chúa tể của những chiếc nhẫn, Avatar, Hunger Games (Húng Nhại) vv. Đạo diễn lừng danh Peter Jackson là người con của đất nước New Zealand và Weta Digital, công ty chuyên về hiệu hứng phim có trụ sở tại thủ đô Wellington với hàng loạt các giải thưởng danh giá cho hiệu ứng hình ảnh xuất sắc, là do ông thành lập.

Rất nhiều trường New Zealand giảng dạy những ngành này, như Media Design School, Yobee School of Design, Unitec Institute of Technology, Ara Institute of Canterbury… Bạn cũng có thể học thiết kế kỹ thuật số tại các trường ĐH của New Zealand, 6 trên tổng số 8 trường ĐH của New Zealand được xếp hạng trong top 100 bảng xếp hạng QS Rankings ngành Thiết kế và Nghệ thuật.

Ngành Công nghệ và Khoa học thực phẩm

Với gần 70% dân số sống ở nông thôn và hoạt động trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực chế biến thực phẩm nhưng chưa được khai thác hết, bởi dây chuyền công nghệ và nguồn nhân lực hoạt động trong ngành nghề này vẫn cần được đầu tư hơn nữa. Ở New Zealand, Khoa học, Công nghệ kết hợp cùng Nông lâm nghiệp đều là những lợi thế nổi bật làm nên danh tiếng của quốc gia này.

Chính vì vậy, bạn sẽ không khó để tìm kiếm những khóa học chất lượng về Công nghệ và Khoa học thực phẩm khi du học tại đây. Nổi bật phải kể đến ĐH Massey, chuyên gia hàng đầu thế giới về công nghệ thực phẩm, với thế mạnh về nghiên cứu các sản phẩm từ sữa, thịt và một chuyên khoa về công nghệ sau thu hoạch. ĐH Massey còn có một nhà máy chế biến thực phẩm thí điểm, là nơi tập hợp các thiết bị chế biến thực phẩm quy mô lớn nhất Nam bán cầu. Cùng với ĐH Massey, ĐH Otago, ĐH Auckland và nhiều học viện kỹ nghệ khác cũng là những lựa chọn hấp dẫn bạn có thể cân nhắc khi muốn theo đuổi lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Mọi thông tin chi tiết cùng nhiều lựa chọn trường học khác của các ngành học này, bạn có thể tìm hiểu tại: www.studyinnewzealand.govt.nz.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm