Tag

5 tỉnh, thành phố hợp tác phát triển du lịch với Hải Phòng, Quảng Ninh

Nhịp điệu cuộc sống 03/04/2022 19:00
aa
TTTĐ - Chiều 3/4, tại thành phố Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng) với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.
Hải Phòng: Bắn 120 giàn pháo hoa khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Thí sinh Hải Phòng xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Tự hào Việt Nam” Bí thư Thành ủy Hải Phòng đối thoại với đoàn viên, thanh niên Thành đoàn Hải Phòng dành sự quan tâm đặc biệt tới thiếu niên, nhi đồng Hải Phòng phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố
5 tỉnh, thành phố hợp tác phát triển du lịch với Hải Phòng, Quảng Ninh
Lãnh đạo các Sở Du lịch ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch

Tại Hội nghị, ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đại diện Trưởng khối liên kết miền Trung cho biết: "Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh là hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch của 5 địa phương với di sản, sản phẩm du lịch độc đáo, miền Trung diệu kỳ, tươi mới và giới thiệu kích cầu, các sản phẩm du lịch mới trong thời kỳ bình thường đến các công ty du lịch lữ hành của Hải Phòng và Quảng Ninh.

Qua đó tiếp tục củng cố nhận diện, khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn, miền di sản diệu kỳ tại thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả vùng Đông Bắc Bộ nói chung, góp phần thu hút khách du lịch và nhà đầu tư vùng Đông Bắc Bộ đến với các tỉnh miền Trung, thúc đẩy sự phục hồi, tăng trưởng và đưa du lịch các tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn".

Ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: “Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, việc mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022 là cơ hội lớn cho ngành du lịch phục hồi. Cũng như nhiều địa phương trong cả nước, các hoạt động kinh tế - xã hội của Hải Phòng đã trở lại hết sức sôi động.

Ngành Du lịch cũng đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ tốt du khách trong nước và quốc tế trong điều kiện an toàn cao. Bên cạnh đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, việc đẩy mạnh hợp tác, liên kết với các địa phương là vô cùng cần thiết để kết nối và mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm phục hồi du lịch.

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh hôm nay là hoạt động thiết thực để thúc đẩy hợp tác phát triển liên vùng và kích cầu du lịch hậu COVID-19. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu du lịch 05 tỉnh miền Trung tới nhân dân thành phố Hải Phòng cũng như giới thiệu du lịch Hải Phòng tới các doanh nghiệp du lịch miền Trung, gia tăng kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố”.

Tại Hội nghị, Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các địa phương ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch giữa 5 địa phương Miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

5 tỉnh/thành phố miền Trung gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á (do Lonely Planet vinh danh năm 2019), là một hành trình không thể thiếu của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Trong những năm qua, du lịch 5 tỉnh miền trung đã có những sự tăng trưởng ấn tượng và vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam và khu vực Châu Á với khoảng 20 – 25 triệu khách du lịch/năm trong giai đoạn 2016-2019. Điểm đến du lịch 5 tỉnh/thành phố tiếp tục khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế. Với xu thế du lịch xanh, du lịch thiên nhiên hậu COVID-19, Miền di sản diệu kỳ Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng sẽ tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu, điểm đến của khách du lịch và hứa hẹn sẽ phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đọc thêm

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ Du lịch

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

TTTĐ - Thị trường Nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện đang phát triển trong bối cảnh vô cùng sôi động. Booking.com, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, đã thực hiện khảo sát và chia sẻ những thông tin từ Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa... Du lịch

Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa...

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng? Du lịch

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng?

TTTĐ - Ngành Du lịch TP HCM xác định năm 2024 là giai đoạn “tăng tốc”, quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với nước ngoài, kích cầu du lịch trong nước, cũng như nâng chất và tầm các sự kiện thường niên…
Thêm trân quý tinh thần xông pha, tình nguyện của người trẻ Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Thêm trân quý tinh thần xông pha, tình nguyện của người trẻ Hà Nội

TTTĐ - Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp lịch sử và văn hóa mà còn ghi dấu ấn bằng tinh thần tình nguyện và truyền thống sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Dù bước vào thế kỷ XXI với nhiều thay đổi nhưng tinh thần này vẫn rất hiện hữu trong mỗi con người ở đây, đặc biệt là người trẻ, là một hình ảnh đẹp đẽ đọng lại theo năm tháng.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Hoàn thành việc trùng tu, tôn tạo di tích đình Là Người Hà Nội

Hoàn thành việc trùng tu, tôn tạo di tích đình Là

TTTĐ - Vừa qua, xã Tân Minh (huyện Thường Tín) đã tổ chức Lễ khánh thành trùng tu tôn tạo di tích đình Là.
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Thông Đạt Người Hà Nội

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Thông Đạt

TTTĐ - Vừa qua, xã Liệp Tuyết (huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã tổ chức kỷ niệm 70 năm chiến thắng trận chống càn quét của quân đội Pháp tại thôn Thông Đạt (25/3/1954 - 25/3/2024) và cắt băng khánh thành dự án cải tạo, nâng cấp Khu lưu niệm chiến thắng Thông Đạt.
Xem thêm