Tag
Ninh Thuận:

500 hộ nghèo nhận thiết bị cơ bản hỗ trợ phòng chống Covid-19

Xã hội 18/09/2020 14:37
aa
TTTĐ - Các hộ nghèo ở 6 huyện của Ninh Thuận bị ảnh hưởng của Covid-19 cũng như hạn hán đã được nhận 500 bộ dụng cụ bảo vệ cá nhân (PPE) và 500 bồn trữ nước sạch có dung tích 1.000 lít/bồn.
Duy trì việc làm - khung chính sách hiệu quả để đối phó với đại dịch Covid-19 Nâng cao năng lực xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các sân bay, khu du lịch Cần có giải pháp khẩn cấp, bền vững để ứng phó thiên tai Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống thiên tai

Ngày 17/9, tại tỉnh Ninh Thuận, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổng cục phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT), Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Thuận trao 500 bộ dụng cụ bảo vệ cá nhân (PPE) và 500 bồn trữ nước sạch cho các hộ nghèo đang sinh sống ở 6 huyện. Mỗi bồn chứa nước có dung tích 1.000 lít.

Ngoài ra, 1.000 khẩu trang và 7.500 bánh xà phòng cũng được trao tới các hộ nghèo. Hoạt động này là một phần của gói hỗ trợ ứng phó do Nhật Bản tài trợ nhằm giúp người Việt Nam phòng chống và kiểm soát dịch Covid-19.

Trao tặng bồn nước và dụng cụ bảo vệ cá nhân cho người dân Ninh Thuận
Trao tặng bồn nước và dụng cụ bảo vệ cá nhân cho người dân Ninh Thuận

Theo đánh giá của UNDP về tác động kép của Covid-19 và hạn hán, những người dân nghèo ở vùng Duyên hải Nam Trung bộ và Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam, bao gồm tỉnh Ninh Thuận đã và đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hơn 54% hộ gia đình được khảo sát đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch trong bối cảnh hạn hán đang diễn ra.

Gần 80% số hộ được khảo sát cho biết, họ thiếu nước sạch để nấu ăn và sinh hoạt, trong khi hơn 83% số hộ thiếu nước cho các hoạt động vệ sinh cơ bản. Các hộ gia đình thiếu nguồn lực để mua trữ nước cho các hoạt động vệ sinh cần thiết để phòng chống Covid-19.

Phó Trưởng đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam Sitara Syed cho biết: “PPE và các bồn chứa nước sạch sẽ giúp người nghèo và người cận nghèo ứng phó với Covid-19, đặc biệt trong bối cảnh hạn hán tái diễn. Sự hỗ trợ này là một phần trong cam kết của chúng tôi để Không để ai ở phía sau”.

Đại diện các hộ nghèo nhận các thiết bị cơ bản phòng chống Covid-19.
Đại diện các hộ nghèo nhận các thiết bị cơ bản phòng chống Covid-19.

Bà Đoàn Thị Tuyết Nga, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Tổng cục Phòng chống thiên tai khẳng định: “Tổng cục Phòng chống thiên tai cam kết thúc đẩy tăng cường khả năng chống chịu của các hộ gia đình dễ bị tổn thương. Sự hỗ trợ của UNDP và Nhật Bản ở tỉnh Ninh Thuận là rất phù hợp và kịp thời”.

Ninh Thuận, Bình Thuận và Cà Mau là ba tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long nhận hỗ trợ 1.500 bồn chứa nước và 1.500 bộ dụng cụ bảo vệ cá nhân từ nguồn hỗ trợ của Nhật Bản cho hoạt động ứng phó tổng hợp ở Việt Nam.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô được tặng thưởng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Báo Tuổi trẻ Thủ đô được tặng thưởng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

TTTĐ - Sáng 6/7, tại Hà Nội, cùng với 36 tập thể và 48 cá nhân, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và đồng chí Nguyễn ...

Dân quân tự vệ: Lực lượng nòng cốt trong công tác phòng chống thiên tai Dân quân tự vệ: Lực lượng nòng cốt trong công tác phòng chống thiên tai

TTTĐ - Huyện Hải Hậu nằm phía nam của tỉnh Nam Định, thuộc hạ lưu sông Sò, sông Ninh Cơ và áp sát biển Đông ...

Xây dựng kế hoạch truyền thông về phòng chống thiên tai Xây dựng kế hoạch truyền thông về phòng chống thiên tai

TTTĐ - Ngày 25/6, tại thành phố Cần Thơ, Tổng cục Phòng chống thiên tai phối hợp với UNICEF tổ chức Hội thảo “Xây dựng ...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận về công tác phòng chống thiên tai năm 2020 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận về công tác phòng chống thiên tai năm 2020

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 190/TB-VPCP về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội ...

Đọc thêm

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Xem thêm