Tag

584 thí sinh tranh tài tại Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội lần thứ XXVI năm 2020

Nhịp sống trẻ 21/06/2020 18:16
aa
TTTĐ - Sáng 21/6 tại trường Đại học Phương Đông (Cầu Giấy, Hà Nội), Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức khai mạc Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội lần thứ XXV, năm 2020 với sự tham gia của 538 thí sinh đến từ 28 quận, huyện, thị xã và các Câu lạc bộ, Học viện sáng tạo trên địa bàn.

584 thí sinh tranh tài tại Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội lần thứ XXVI năm 2020

Các đồng chí lãnh đạo trao cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị tham gia Hội thi

Bài liên quan

Mô hình điểm Hội thi Tin học trẻ cấp trường năm học 2019-2020

Bạn trẻ quận Cầu Giấy thi tài Tin học

65 thí sinh tranh tài thi Tin học trẻ

110 bạn nhỏ thi tài “Tin học trẻ” quận Bắc Từ Liêm

Bế mạc Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc 2019

248 thí sinh tranh tài tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXV, năm 2019

Dự Lễ khai mạc Hội thi có các đồng chí: Nguyễn Thiên Tú, UVBCH, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn; Đinh Văn Khoá, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội; Nguyễn Trọng Cường, Phó Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thi
Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lý Duy Xuân - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cho biết, Hội thi năm nay tập trung đánh giá năng lực thực hành, đề cao tính ứng dụng, sáng tạo của thí sinh; Các sản phẩm phần mềm sáng tạo với nhiều ý tưởng phong phú, mang tính ứng dụng thực tế cao vào việc học tập, sinh hoạt, rèn luyện của học sinh như phần mềm học song ngữ Việt - Anh cho bé, phần mềm Phép tính toán học, phần mềm trắc nghiệm phổ biến kiến thức Covid-19 hay vấn đề môi trường cũng được quan tâm như: Phần mềm thiết kế thùng rác thông minh; Vì biển xanh; Máy tưới nước tự động. Bên cạnh đó, chủ đề tìm hiểu lịch sử cũng được nhiều bạn rất quan tâm như phần mềm: Phần mềm học lịch sử qua các nhân vật tiêu biểu của Việt Nam, giới thiệu vẻ đẹp của Hà Nội…

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UV BTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị tham gia Hội thi
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UV BTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị tham gia Hội thi

“Để đẩy nhanh tiến trình hội nhập vì mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, Hà Nội cần đi đầu trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin. Muốn vậy mỗi thanh thiếu nhi, học sinh của Thủ đô - những chủ nhân của Thủ đô anh hùng, Thành phố vì hoà bình cần không ngừng học tập nâng cao nhận thức về kiến thức công nghệ thông tin, biết ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập và cuộc sống”, đồng chí Lý Duy Xuân nhấn mạnh.

Nhiều bạn nhỏ tham gia Hội thi theo đội, nhóm cùng các sản phẩm sáng tạo
Nhiều bạn nhỏ tham gia Hội thi theo đội, nhóm cùng các sản phẩm sáng tạo

Hội thi lần thứ XXV - năm 2020 đã thu hút được sự tham gia của đông đảo thanh thiếu nhi, góp phần vào việc tuyên truyền, khuyến khích phong trào tìm hiểu, học tập và ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi Thủ đô, đặc biệt là trong giai đoạn cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển. Đây là năm thứ XXV diễn ra Hội thi, đã có hàng trăm tài năng trẻ được phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và trở thành nguồn nhân lực trẻ về công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá Thủ đô và đất nước.

Em Trần Diệu Linh, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Dịch Vọng A (Cầu Giấy) đại diện 538 thí sinh phát biểu tại Hội thi
Em Trần Diệu Linh, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Dịch Vọng A (Cầu Giấy) đại diện 538 thí sinh phát biểu tại Hội thi

Đại diện cho các thí sinh phát biểu tại hội thi, em Trần Diệu Linh - học sinh lớp 5, trường Tiểu học Dịch Vọng A (Cầu Giấy) cho biết, Hội thi Tin học trẻ là một sân chơi khoa học vô cùng bổ ích và lý thú, giúp các em được thử sức mình và chinh phục kiến thức khoa học ở một cuộc thi nghiêm túc, chuyên nghiệp và hấp dẫn.

"Sau Hội thi, có thể trong số chúng em có bạn đạt giải cao, có bạn chưa đạt giải, nhưng chúng em sẽ đều tích lũy được những kiến thức và kinh nghiệm quý báu, phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu khoa học của học sinh chúng em. Chúng em mong rằng, Hội thi tin học trẻ sẽ được tiếp tục tổ chức hằng năm để đông đảo thanh thiếu nhi Thủ đô tiếp tục được được rèn luyện, thể hiện trình độ tin học của mình", em Diệu Linh cho biết.

Nhiều sản phẩm sáng tạo, đầu tư công phu được các em học sinh gửi tham dự Hội thi
Nhiều sản phẩm sáng tạo, đầu tư công phu được các em học sinh gửi tham dự Hội thi

Ngay sau phần khai mạc, các thí sinh tham gia đua tài tại 6 bảng thi với 2 nội dung chính: phần thi chung và thi sản phẩm sáng tạo. Các nội dung thi được chia theo các khối: Tiểu học, THCS và THPT diễn ra trong cả ngày 21/6.

Em Trần Xuân Bách và Trần Gia Huy - học sinh lớp 5A6, trường Tiểu học Kim Đồng tham dự phần thi sản phẩm sáng tạo với mô hình "Thùng rác thông minh". Xuân Bách hào hứng chia sẻ: "Mô hình thùng rác thông minh được chúng em hoàn thành trong 3 tuần, sử dụng mắt cảm biến siêu âm và pin năng lượng mặt trời để nhận biết khi có người tới gần trong khoảng cách dưới 40cm, thùng rác sẽ tự động mở nắp và phát ra âm thanh "Hãy cho tôi xin rác". Sau khi chúng ta đã đổ rác vào thùng, thùng sẽ đóng lại và phát âm thanh "Xin cảm ơn". Chúng em thực hiện mô hình này với mong muốn mọi người sẽ cùng chung tay bảo vệ môi trường Thủ đô luôn xanh - sạch - đẹp".

Trần Xuân Bách - Trần Gia Huy cùng mô hình
Trần Xuân Bách - Trần Gia Huy cùng mô hình "Thùng rác thông minh"

"Tham gia cuộc thi này, em cảm thấy rất vui. Các bạn cùng tham dự mang đến nhiều sản phẩm rất đẹp và sáng tạo; em thấy cuộc thi là sân chơi bổ ích giúp chúng em có thêm những kiến thức trong tin học và phát triển tư duy sáng tạo của mình", Trần Gia Huy cho biết.

Các thí sinh
Các thí sinh "nhí" hào hứng tham gia các nội dung thi

Ngay sau khi kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức cấp thành phố sẽ căn cứ kết quả của Hội đồng chấm thi sẽ họp, xét chọn và thành lập đội tuyển tham gia Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVI vào đầu tháng 7/2020.

Một số hình ảnh khác tại Hội thi:

Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 của các thí sinh
Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 của các thí sinh "nhí" trường Tiểu học Vinschool
Các thí sinh chuẩn bị tham gia Phần thi Chung
Các thí sinh chuẩn bị tham gia Phần thi Chung
Đồng chí Lý Duy Xuân - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố tặng hoa cảm ơn đại diện trường Đại học Phương Đông trong hỗ trợ tổ chức Hội thi
Đồng chí Lý Duy Xuân - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố tặng hoa cảm ơn đại diện trường Đại học Phương Đông trong hỗ trợ tổ chức Hội thi
Hội thi là sân chơi trí tuệ dành cho các bạn nhỏ Thủ đô
Hội thi là sân chơi trí tuệ dành cho các bạn nhỏ Thủ đô
Các đại biểu dự lễ khai mạc Hội thi
Các đại biểu dự lễ khai mạc Hội thi

Đọc thêm

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn Camera 360 trẻ

Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn

TTTĐ - Họ là những nhà báo đã gắn bó lâu dài với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi bài viết của họ là câu chuyện lay đọng lòng người, lan toả thông điệp nhân ái của lớp lớp thế hệ trẻ…
Xem thêm