Tag

6 điểm đến tuyệt vời cho chuyến phiêu lưu giữa không trung

Du lịch 26/03/2023 15:55
aa
TTTĐ - Theo dự báo du lịch 2023 của Booking.com, có đến 88% xu khách Việt Nam cho biết họ muốn trải nghiệm du lịch "ngoài vùng an toàn" và thử thách những giới hạn của bản thân trong năm 2023.
Booking.com bổ nhiệm ông Varun Grover làm Giám đốc Quốc gia mới tại Việt Nam Bí kíp du lịch bền vững dành cho du khách Việt Việt Nam lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới 2023 Những điểm đến hàng đầu của du khách ngày Quốc tế phụ nữ

Du khách có thể tránh xa khỏi đám đông và nương theo làn gió để ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp từ một góc nhìn độc đáo. Với tinh thần đó, Booking.com đã nghiên cứu hơn 28 triệu đăng ký chỗ nghỉ tại hơn 160.000 điểm đến toàn cầu nhằm tìm ra 5 điểm đến tốt nhất cho chuyến đi khinh khí cầu kỳ diệu trên toàn thế giới, và gợi ý thêm một điểm đến trong nước dành cho du khách Việt, hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng cho du khách muốn chinh phục những tầm cao mới.

Mũi Né, Việt Nam

Mũi Né cách thành phố Phan Thiết 22km, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ của những "đồi cát bay", nơi đây cung cấp dịch vụ khinh khí cầu trên vùng sa mạc. Chuyến đi khinh khí cầu bắt đầu từ 5 giờ sáng để những người du khách sớm bắt kịp khung cảnh lộng lẫy, đỏ rực như thể du khách đang chuyển sang chuyến du ngoạn đến sao Hỏa.

6 điểm đến tuyệt vời cho chuyến phiêu lưu giữa không trung

Trở lại mặt đất, đừng bỏ lỡ một trong những hoạt động nhất định phải thử ở Mũi Né bằng cách tham gia tour xe Jeep khám phá đồi cát trong nửa ngày với nhiều hoạt động thú vị, nhớ ghé thăm làng chài để khám phá lối sống địa phương ở Mũi Né.

Thung lũng Napa, Hoa Kỳ

Nổi tiếng toàn cầu với những vườn nho đẹp như tranh vẽ, bạn có thể khám phá Thung lũng Napa từ một góc độ hoàn toàn mới. Đối với những ai muốn nâng cấp chuyến thăm vùng Wine Country bình dị thành một trải nghiệm độc nhất vô nhị, du lịch trên khinh khí cầu chắc chắn là hoạt động không thể bỏ qua.

Từ trên cao, du khách sẽ có cơ hội ngắm bình minh trên thung lũng đồng quê. Đây cũng là nơi có tầm nhìn quang đãng xuống những lâu đài bên sườn đồi, núi đồi nhấp nhô trùng điệp cùng nhiều ruộng nho rộng lớn với những hàng nho thẳng tắp.

6 điểm đến tuyệt vời cho chuyến phiêu lưu giữa không trung

Nằm ở phía Bắc San Francisco ở California, bạn có thể tìm đến các phòng nếm rượu vang ở trung tâm thành phố để nhấm nháp các loại rượu từ sang trọng đến bình dân. Tại đây du khách có thể thưởng thức nhạc jazz trình diễn tại chỗ hoặc dùng bữa tại một nhà hàng cao cấp.

Sau khi ngắm các vườn nho từ trên cao, du khách có thể thưởng lãm tận nơi và tìm hiểu thêm qua tour tham quan vùng làm rượu vang Sonoma bằng xe điện 3 bánh, cùng hướng dẫn viên để khám phá dinh thự Vallejo Estate, sau đó thoả thích nếm rượu vang tại thị trấn lân cận này.

Siem Reap, Campuchia

Nếu bạn muốn trải nghiệm đi khinh khí để ngắm nhìn các di tích cổ tại Campuchia từ trên cao, đừng bỏ qua ngôi đền Angkor Wat, biểu tượng của đất nước chùa tháp. Đây là di sản thế giới được UNESCO công nhận là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, đồng thời là một trong những điểm tham quan hàng đầu Đông Nam Á. Khu phức hợp đền thờ được bao quanh bởi một hào nước rộng lớn có niên đại từ đầu thế kỷ 12 và vẫn được bảo tồn tốt đến tận ngày nay.

6 điểm đến tuyệt vời cho chuyến phiêu lưu giữa không trung

Nhìn từ trên cao vào lúc bình minh hay hoàng hôn, cảnh sắc Angkor Wat và vùng nông thôn Campuchia với đồng lúa và làng mạc chắc chắn sẽ khiến du khách phải trầm trồ. Trở lại mặt đất, du khách có thể lựa chọn tour tham quan đền Angkor nguyên ngày để khám phá nhiều đền thờ khác nhau từ Angkor Wat đến Sân Voi. Ngoài việc là cửa ngõ để du khách khám phá những ngôi đền hùng vĩ, Siem Reap có nhiều khách sạn thời thượng, ẩm thực đặc sắc và cả những spa tuyệt vời dành cho du khách xả hơi sau ngày dài khám phá.

Gstaad, Thụy Sĩ

Nếu muốn thử một lần thám hiểm dãy Alps Thụy Sĩ trên khinh khí cầu, thị trấn nghỉ mát trượt tuyết Gstaad độc đáo sẽ không làm bạn thất vọng. Du khách có thể lên kế hoạch tham quan vào tuần cuối cùng của tháng 1 để trải nghiệm Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế tại Chateau d'Oex, thả mình trôi bồng bềnh giữa độ cao lên đến 3.050 m vào lúc bình minh trong lúc thưởng ngoạn khung cảnh núi và sông băng kỳ vĩ.

6 điểm đến tuyệt vời cho chuyến phiêu lưu giữa không trung

Vào ngày trời quang, bạn thậm chí còn có thể ngắm nhìn núi Mont Blanc hùng vĩ. Dưới mặt đất, cao nguyên Bern nổi tiếng với những đường trượt với cáp treo kết nối các khu vực xung quanh, bên cạnh vô số cung đường mòn đi bộ đường dài quanh năm thu hút những du khách thích rảo bước giữa thiên nhiên hùng vĩ. Đừng quên khám phá tòa nhà lịch sử được nhiều du khách ghé thăm nhất Thụy Sĩ: Lâu đài thời Trung cổ Château Chillon uy nghi tọa lạc trên một tảng đá bên bờ hồ Geneva.

Thung lũng Yarra, Úc

Được biết đến với các nhà máy rượu vang đẳng cấp thế giới, vẻ đẹp thiên nhiên huyền diệu và chỉ cách Melbourne một giờ lái xe, Thung lũng Yarra là một địa danh đẹp như tranh vẽ. Với những người muốn chiêm ngưỡng tầm nhìn bao quát từ trên cao xuống vùng làm rượu vang ở Nam Bán cầu, đây sẽ là điểm đến nhất định phải ghé thăm. Từ trên khinh khí cầu, du khách sẽ được chiêu đãi một bữa tiệc thị giác với các đỉnh núi xa xôi, nông trại, ruộng nho và vườn cây ăn

6 điểm đến tuyệt vời cho chuyến phiêu lưu giữa không trung

Một số nhà khai thác sẽ hỗ trợ tùy chỉnh tour sao cho phù hợp với ngân sách và lịch trình của du khách. Với 70% du khách Việt có dự định sẽ chi tiêu mạnh tay hơn khi đi du lịch năm nay, khách tham quan có thể nâng cấp trải nghiệm với bữa sáng cùng rượu vang sủi giữa không trung, một lựa chọn lý tưởng để kỷ niệm dịp đặc biệt. Vùng đất này còn nổi tiếng với các vườn quốc gia và cơ hội quan sát đời sống hoang dã.

Sau cảm giác phấn khích giữa bầu trời, du khách có thể trải nghiệm niềm vui dưới mặt đất qua tour tham quan khu bảo tồn Healesville và đảo Phillip để tìm hiểu về các loài động vật bản địa như chuột túi, koala và thú mỏ vịt. Trên đảo Phillip, hãy chọn một điểm ngắm cảnh để phóng tầm mắt ra khung cảnh bờ biển, hoặc vừa thả bước dọc theo cây cầu gỗ Nobbies vừa ngắm khu Seal Rocks và Penguin Parade.

Albuquerque, Hoa Kỳ

Danh sách các điểm đến hàng đầu cho một chuyến du ngoạn trên khinh khí cầu sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu Albuquerque, quê hương của lễ hội khinh khí cầu lớn nhất thế giới. Bạn sẽ được đắm chìm giữa khung cảnh kỳ ảo khi hàng trăm chấm tròn đầy màu sắc nhảy múa giữa không trung. Khi mặt trời vừa ló rạng, bạn có thể thử đi khinh khí cầu trên thung lũng Rio Grande và dãy núi Sandia xinh đẹp.

6 điểm đến tuyệt vời cho chuyến phiêu lưu giữa không trung

Du khách có thể đi khinh khí cầu quanh năm tại đây, tuy nhiên bạn cũng có thể lên kế hoạch du lịch vào tháng 10 để chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế với các buổi hòa nhạc và pháo hoa suốt ngày đêm. Đây cũng là một sự kiện được người dân địa phương đánh giá cao.

Ngoài danh tiếng đến từ bầu trời hoàng hôn đỏ tía, thành phố lớn nhất bang New Mexico nằm trong khu vực High Desert còn nổi tiếng với các tòa nhà lịch sử xây bằng gạch bùn và bảo tàng trưng bày nền văn hóa Pueblo. Kết thúc một ngày rong chơi, du khách có thể khám phá thành phố với cuộc truy tìm Zombie đầy hấp dẫn. Hoạt động này sẽ đưa bạn vào một trò chơi chủ đề zombie trên điện thoại thông minh, vừa chơi vừa khám phá các địa danh như nhà thờ San Felipe de Neri và tượng đài Don Francisco Cuervo y Valdes.

Đọc thêm

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Xem thêm