Tag

6 doanh nghiệp sáng tạo được nhận tài trợ từ Quỹ quốc tế Singapore

Khởi nghiệp sáng tạo 30/11/2022 12:59
aa
TTTĐ - Trong sáu tháng diễn ra, chương trình Doanh nhân xã hội trẻ toàn cầu 2022 (YSE Global 2022) do Quỹ quốc tế Singapore (SIF) tổ chức đã nỗ lực truyền cảm hứng, trang bị kiến thức và hỗ trợ các thanh niên trẻ từ nhiều đất nước trong khu vực để thành lập hoặc mở rộng quy mô doanh nghiệp xã hội của họ tại Singapore và các quốc gia khác.
Doanh nghiệp cần làm gì để khai thác lợi thế từ các FTA? Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước - Bài học từ Nghị quyết 09 Hệ sinh thái số ngân hàng: Cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp Hợp tác 3 bên: Chìa khóa khai phá tiềm năng doanh nghiệp trẻ

Thông qua các hội thảo được thiết kế riêng, cố vấn và cơ hội học tập trong khu vực, chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng một mạng lưới toàn cầu dành cho thanh thiếu niên với khát vọng tạo ra những thay đổi và những ý tưởng kinh doanh sáng tạo phục vụ cho lợi ích xã hội.

15 đội thi lọt vào vòng chung kết được tuyển chọn chọn từ 46 doanh nghiệp xã hội, với 93 thanh niên trẻ đại diện cho 11 quốc gia. Tất cả các đội đã tham gia vào các hội thảo trong khuôn khổ chương trình vào tháng 6 vừa qua. Các đội tham dự vòng chung kết gồm những thanh niên trẻ đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

YSEGlobal22-15 đội thi lọt vào vòng chung kết
15 doanh nghiệp xã hội lọt vào vòng chung kết của chương trình Doanh nhân Xã hội Trẻ Toàn cầu 2022 của Quỹ Quốc tế Singapore (SIF)

Tại vòng thuyết trình cuối cùng của chương trình, các đội đã trình bày kế hoạch và ý tưởng kinh doanh của mình trước ban giám khảo, bao gồm chuyên gia trong ngành, chuyên gia tư vấn từ lĩnh vực đầu tư tác động và dịch vụ xã hội về việc cách doanh nghiệp xã hội của họ sẽ mang lại những tác động bền vững, cũng như giải quyết nhiều vấn đề trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần, hòa nhập xã hội, môi trường bền vững và giáo dục.

Sáu đội chiến thắng được lựa chọn dựa trên mức độ tác động và khả năng nhân rộng của ý tưởng kinh doanh, cũng như mức độ cam kết của các thành viên trong nhóm, bao gồm các đội (sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái): Anahat For Change Foundation (Ấn Độ), Kura Kura (Singapore), Mengayu (Indonesia), Ripple Community (Malaysia), Symbionic Tech (Ấn Độ), The Green (Lào và Hàn Quốc).

YSEGlobal22-Sáu đội thi chiến thắng
Sáu doanh nghiệp xã hội giành chiến thắng trong chương trình Doanh nhân Xã hội Trẻ Toàn cầu 2022 của Quỹ Quốc tế Singapore (SIF). Lễ trao giải trực tuyến có sự tham dự của Ông Edward Chia, Nghị sĩ Quốc hội Singapore (trên cùng bên phải) và ông Lian Wee Cheow, Thành viên Ban điều hành SIF (dưới cùng bên phải)

Ông Rajan Raju - Cố vấn đặc biệt của SIF và chương trình, đồng thời giữ vai trò Trưởng ban Giám khảo của sự kiện lần này - chia sẻ: “Các doanh nghiệp hoạt động theo mục tiêu đứng trước yêu cầu mang lại những tác động bền vững trên quy mô lớn ngày càng tăng. SIF rất vui mừng khi được hỗ trợ các bạn trẻ trên hành trình sáng lập và xây dựng doanh nghiệp khởi nghiệp xã hội. Chính họ sẽ tiếp tục thúc đẩy những đổi mới, mang lại những thay đổi tích cực trong xã hội cho cộng đồng của họ”.

Doanh nghiệp xã hội MiYork Education tại Việt Nam là một trong 15 đội thi lọt vào vòng chung kết. Doanh nghiệp xã hội này cung cấp các dịch vụ như cố vấn nghiên cứu, bồi dưỡng kiến thức qua các cuộc thi, cố vấn dự án xã hội, cũng như các dịch vụ tư vấn tuyển sinh đại học cho các trường đại học tại Việt Nam và nước ngoài.

YSEGlobal22-Đội thi Việt Nam MiYorkEducation
Doanh nghiệp xã hội MiYork Education từ Việt Nam là một trong những đội thi lọt vào vòng chung kết chương trình Doanh nhân Xã hội Trẻ Toàn cầu 2022

Đồng sáng lập của MiYork Education bạn Tuyết Nguyễn cho hay: “Các doanh nhân khởi nghiệp xã hội cần được trang bị những kiến thức về tài chính và các công cụ quản lý kinh doanh phù hợp để đảm bảo doanh nghiệp của mình có thể phát triển bền vững. YSE Global đã mang đến cho chúng tôi cơ hội tham gia các chương trình đào tạo phù hợp, cung cấp cho doanh nghiệp xã hội của chúng tôi nền tảng vững chắc.

Các chuyên gia cũng đã giúp chúng tôi củng cố kỹ năng thuyết trình theo nhiều cách,bằng việc chỉ ra những thiếu sót của chúng tôi và chia sẻ từ kinh nghiệm của họ - những kiến thức vô cùng hữu ích khi chúng tôi tiếp tục gọi vốn từ các nhà đầu tư trong tương lai”.

Từ năm 2010, YSE Global đã xây dựng một mạng lưới toàn cầu với hơn 1.400 thành viên từng tham gia chương trình, đại diện cho 43 quốc gia và 674 doanh nghiệp xã hội.

Chương trình YSE Global 2023 sẽ chính thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký vào tháng 2/2023.

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm